Meet Athiena Louisse Veriño

83 4 0
                                    

Aki's PoV

Medyo kinakabahan ako kasi ngayon ang first day ng panliligaw ni Steve.Kasi kanina may inabot syang reeces saakin.Favorite shems!

"Ano na naman yang iniisip mo babae?"Tanong sakin ni Gail.Ka-close ko narin si Gail ^____^

"Haha Wala yun nu kaba!"Sabi ko kay Gail.

"Pero nakangiti mag isa?Ganon?"Sabi nya sakin na parang natatawa.

Mabait naman pala si Gail unlike ng impression ko sa kanya.Kasi,I thought mataray at maarte sya,Hindi naman pala.Masaya sya kasama.Nag mo-model din daw sya ng mga brand ng kung anu-anong bagay.At may sariling condo unit sya.Regalo sa kanya ng parents nya.

"Hey tara its almost time na baka malate pa tayo"Sabi nya tapos kinaladkad nya nako.Grabe to =____=

Pagdating sa classroom kumpleto na ang barkada.Kaminalang ni Gail ang wala.Ang aga nila huh.

"Yow Goddmorning love!"-Steve

"Hey Girls!"-Ken

"Hi Sissys!"-Lauren

"Yow Aki and Gail!"-David

"Morning"-Andrew

"HELLO DIN SA INYO ^____^"Sabi ko sa kanila.

"Ugh.So Noisy =____="Sabi ni Gail sabay salampak ng Earphones.She Really hates Noises Tss.

Nagdaldalan lang kami nila Ken hanggang sa natapos na ang tatlong boring na subjects.Haysssst Salamat sa Ama! Thank you lord for saving us from those boring subjects! *O*

"Aki....."Sabi ni Steve

"Yes?"Sabi ko sa kanya habang nagaayos ng gamit.

"Tara sabay na tayo mag Recess My Treat :-)"Sabi ni Steve na parang nahihiya pa. Cute :-)

pag LIBRE kasi mahirap mag HINDI.Masakit sa kalooban ko yun!Kaya gumora nako!Kanina ko pa kasi gusto kumain ng Black forest cake!^__^

Nilapag ko muna yung bagpack ko sa upuan ko tapos inayos ko yung uniform ko.Sabay kami pumunta ng canteen.Alam nyo yung feeling na magkasama kayo pero pareho kayong nahihiya?Awkward.Ay ganun kami ngayon.At nakarating kami sa canteen na hindi nag uusap.

"Ano gusto mo? :-)"He asked me.Ansaya saya nung mata nya.

"Black forest cake at iced tea lang Steve :-)"Sabi ko sa kanya.

Habang nakaupo ako at hinihintay sya,May babaeng lumapit sakin.Maganda mahaba buhok tapos medyo ka height ko rin siguro.

Umupo sya sa harapan ko tapos parang tinititigan nya ako mula ulo hanggang paa.

"Any problem miss?"I asked her.Nakakairita kasi yung tingin nya sakin.

"Girlfriend ka ni Steve?"Mahina pero madiin yung pagkakasabi nya.

"Hindi.Bakit ansama mo sa makatingin?"Mahina pero madiin din yung pagkakasabi ko.

"Whatever.*roll eyes* Stay away from Steve and His Friends!Mamanmanan kita Annika Aki Flores.Layuan mo si Steve!Hes Mine!"Mahina lang yung pagkakasabi nya pero halatang galit na galit sya.

"Whatever you say,I will not stay away from them!I dont even know you!"Sabi ko sa kanya.

"Basta layuan mo si Steve!Im Leaving!"Sabi nya tapos tumayo na sya at nagmamadaling lumabas.

Sjno kaya yung babaeng yun?!Ang kapal ng mukha nyang palayuin ako kay Steve huh! At kahit anong gawin nya mas maganda ako sa kanya!

"Aki Ayos ka lang?"Sabi nang kakarating lang ni Steve.

Di ko manlang namalayan na nalapag nya na yung orders namin sa table.Naiinis kasi talaga ako dun sa babae kanina eh.

"Ahh wala.May babae kasing lumapit sakin kanina"Sabi ko sa kanya habang kinikuha ko yung order para sakin.

"Sino daw?"Sabi nya habang hinihiwa yung order nya.

"Ewan ko.Pinapalayo ako sayo.Sa kanya kalang daw.Tila loka loka"Sabi ko while sipping my iced tea.

Tahimik lang kaming kumain at minsan nagku kwentuhan din kami.Pero hindi talaga maalis sa isip ko yung babae kanina eh.Sino sya?Bat di sya nagpakilala?Basta hindi ko lalayuan si Steve.AYOKO

Natapos kaming kumain at palabas na kami ng cafe nang may mapansin ako dun sa may puno.Yung babae kanina nasa may puno at nakatingin sya sakin!Tinatawag nya ko.

"Uhmmm Steve saglit lang ha?Wag kang susunod!"Sabi ko tapos tumakbo ako palapit dun sa babae.

Pagdatingko dun ansama ng aura nya.May inabot sya saking Paper.And I think its a letter.Para san naman?

"Para san to?"Sabi ko sa kanya

"Read it nang malaman mo kung bat kita pinalalayo kay Steve."Sabi nya tapos umalis na sya.

I Opened the letter and Started reading it.

Dear Annika Aki Flores,

I guess you dont know a single thing about me right?Layuan mo si Steve.Hes Mine.Walang ibang pwedeng umagaw sa Steve ko.At lalong lalo na sa isang katulad mo!Hindi kayo bagay.Tignan mo nga yang itsura mo!Ang kapal nang mukha mo para lapitan ang Steve ko!Pag may nalaman lang talaga ako tungkol sayo na konemtado si Steve,hindi ako magdadalawang isip nasaktan ka physically and emotionally!Tandaan mo lahat ng sinabi ko.

Athiena Louisse Veriño,

A/N..

Sa tingin nyo sino si Athiena?Ang ikli netong chapter nato T^T

15 reads ulit at mag a update ulit ako :-) I apreciate your votes guys!!!Hello sa mga silent readers!comment and vote naman jan! hahaha pa Follow <3

Next update pag 15 reads na =">

Perfect For Each Other [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon