Aki's PoV
As I said ikukwento ko sa inyo yung tungkol kay Gab.Friends kami.Ikukwento ko sa inyo kung pano ko sya naging kaibigan.
*FLASHBACK*
Kumakain ako ng mais sa pwesto ko.Recess namin ngayon.Lumabas lahat ng classmates ko.Wala kasi akong pera tag hirap kami :-(
May Dalawang babaeng pumasok sa room na para bang mga siga.
"Hoy!Ikaw!"Sabi sakin nung mahaba buhok
"H-ha Ako? B -bakit?"Sabi ko sa kanila.
"Amin na yang mais mo!Pulubi ka!Dapat di ka nag aaral dito!"Kukunin nya na sana yung mais ko pero nakipaghilahan ako.
"Ano ba!Akin to eh! Yan na nga lang pagkain ko!"Sabi ko sa kanya at nakikipagagawan parin ako.
Sinabunutan ako nung isa pa.Bale dalawa na sila.Sasampalin pa dapat nila ako pero may biglang humawak sa kamay nung sasampal saken.
"What the?!"Sigaw nung kumuha ng mais ko.
"Titigil kayo o ako mismo makakalaban nyo?"Sabi nung lalaki.
Lumabas ng room yung dalawang babae.Nahihiya ako sa itsura ko.Para na tuloy akong dugyot T3T
"Ayos ka lang?"Tanong saken nung lalake.
"Oo Thank you ha?"Sabi ko sa kanya.
"No Prob.Im Gab.Gabriel Montano"Sabi nya.
"Aki.Aki Flores"Tapos nag shake hands kami.
*END OF FLASHBACK*
After nung mga araw na yon lalo kaming naging close ni Gab.Naging friends din yung mommy nya at Mommy ko.Dahil din sa mommy nya kaya nagka business ang mommy ko.Super thanks talaga ako na dumating ang isang Gabriel Montano bilang kaibigan ko.....
Nag Ri-ring yung phone ko sagutin ko lang.Si Mom tumatawag.
"Yes mom?"Sabi ko kay Mom
"I'll go home next week.Umuwi na daw ang father mo with your sister at medyo malapit lang daw dito nakatira.Ipapahanap ko si Suzy.Basta dont tell anyone about this ok?"sabi ni Mom
"Of course Mom.Take Care Loveyou"Sabi ko
"Love you too Sweety"Tapos nag end na yung call.
Mukhang may ikukwento ulit ako sa inyo :'-( Tungkol naman sa sister ko.And my father either.
*FLASHBACK*
Nnakaupo ako sa sulok ng bahay namin at nagtatakip ako ng tenga.Ayoko nang marinig si Mom and Dad na nagtatalo.Araw-araw nalang ganyan.
"ROLANDO PLEASE!!!KAHIT IKAW NALANG ANG UMALIS WAG MO LANG ISAMA ANG ANAK KO!!"Sabi ni Mom.Nakatali kasi si Ate Suzy at nasa loob na sya nung kotse na gagamitin ni Dad papunta din sa babae nya.
"ANAK KO DIN SYA ANNA!!MAGSAMA KAYO NYANG BATANG YAN!!!AYOKO NA DITO SAWA NAKO!!BWISET PESTE TONG BAHAY NATO!!"Sabi ni Dad tapos pumasok na sya dun sa kotse.
Wala akong magawa iyak lang ako ng iyak.Naaawa ako kay Mom at the same time sa sarili ko.
"Rolando!!!Anak!!"Kinakalampag ni Mom yung kotse pero pinaandar na ni Dad.Nadapa tuloy si Mom.Agad ko annang nilapitan si Mom at saka ko niyakap.
"Anak pumasok kana sa loob.Hahanapin ko sila.Babawiin natin ang ate mo." Sabi ni Mom atsaka ako hinalikan sa Noo.
*END OF FLASHBACK*
haysss naiiyak talaga ako pag naaalala ko yung mga nangyari dati.
Simula non naghirap kami.Halos lahat ng klase ng trabaho pinasukan na ni Mom para lang may maipakain saken.Galit na galit ako kay Dad haggang ngayon at simula nung araw na yon inisip ko lang na patay na si Dad at nawawala lanh si Ate Suzy.
Suzy Joanne Flores.She is my sister.
"Aki,Hey!Open the door"At pagbukas ko ng pinto iniluwa agad si Lauren.
"Uuwi naba sila?sasabay nako."Tatayo na sana ako pero pinigilan nya ako.
"Stay.May itatanong ako sayo..."Sabi nya sakin .Seryoso sya eh
"Ano yun?"Tanong ko sa kanya.
"Do you have a sister?"Tanong nya.
Kinuwento ko sa kanya yung buo at pati sya naiyak den.Grabe daw yung Past ko.Tapos sabi nya Past is in the past Let it go! Kinanta nya pa talaga! Baliw na ata to eh =___=
A/N..
Anlungkot nung flashbacks nya noh?
Gusto nyo ng update ulit?
Vote pa more! Para araw araw ako mag update!Nakaka inspire kaya pag may nagvovote ng story mo!Baka nga magka book 2 pa to eh! hahahha Thanks for reading this book! Please vote comment and follow me for more! :-*
BINABASA MO ANG
Perfect For Each Other [Book 1]
Teen FictionGya ng sinasabi madalas ng iba, WALANG FOREVER. Pero siguro may mga tao talaga na Perfect for Each Other. Yung mga taong kung magmahalan ay Over Pero mukhang matutuloy sa Forever. Parang sila Aki at Steve lang. Sa lahat ng problemang dumaan, walan...