Chap 6: Tiến bộ?
"Tao có.. um... đồ chơi... mày có thể chơi đấy." Harry lôi từ trong túi ra một quả bóng nhỏ có gắn chuông đang phát ra tiếng leng keng đầy yếu ớt.
"Não của mày bị chó ăn mất rồi à?!" Malfoy hét lớn, khiến Harry phải bật lên vì giật mình. "Mày có hiểu rằng Hóa thú sư chi mang hình dạng và vẻ ngoài của loài thú không, họ không thực sự trở thành loài vật ấy, mày có hiểu không hả? Merlin, lần tới có khi mày sẽ bảo tao đi bắt chuột mất."
Gryffindor đỏ mặt ngượng ngùng và đôi mắt bạc mở lớn hét lên kinh ngạc: "Đừng nói là, mày thực sự muốn thấy tao bắt chuột đúng không?"
"Tao chỉ cố gắng để giúp mày thôi!" Harry thét lại, xấu hổ và giận dữ vì mọi thứ không giống như kế hoạch của mình. Malfoy đang lẽ nên xuất hiện, thư giãn, biến đổi và sau đó mang lòng biết ơn mình mãi mãi về sau. Có lẽ cậu ta sẽ ngừng trêu chọc Harry và những người bạn vì lòng biết ơn đó. Mà không phải là lườm, la hét và chê bai ý tưởng của Harry. Rõ ràng là Gryffindor đã quên mất mình đang trò chuyện với ai rồi.
"Nếu mày muốn giúp đỡ, sao mày không đưa ra mấy gợi ý biến đổi thiết thực hơn đi, thay vì mấy cái ý tưởng ngu ngốc, vớ vẩn này?
Harry nghiến răng, "Được thôi, tốt thôi. Lại đây." Harry nắm lấy cổ tay Slytherin và kéo cậu ta xuống ghế dài. Harry ngồi xuống một đầu của ghế và kéo cậu trai kia xuống cạnh mình, "Nằm xuống."
Malfoy trố mắt nhìn Potter. "Cái gì?"
"Nằm xuống và để đầu mày lên đùi tao."
"Tao sẽ không làm..." Tóc vàng cố gắng để đứng lên nhưng Harry khóa tay cậu lại và bắt cậu ngồi xuống lần nữa.
"Tao sẽ không làm mấy chuyện quấy rối mày đâu, nhưng mông mày được đấy. Còn bây giờ NẰM. XUỐNG," Tóc đen nạt.
Tóc vàng có vẻ phải đấu tranh tư tưởng một hồi trước khi gầm gừ và ngã phịch xuống lòng Harry mạnh hơn mức cần thiết. "Đây. Vừa lòng chưa, thằng Gryffindor biến thái?"
Thay vì tức giận trả lời, Harry chỉ đơn giản lôi đũa phép ra và dùng bùa Finite Incantatum lên đôi tai và đuôi của Malfoy.
"Potter, mày đang làm cái quái.... ôiiiiii." Lời phàn nàn của Malfoy bị cắt đứt khi Harry bắt đầu vuốt lông phía sau tai phải của cậu. Sau vài phút vuốt ve nhẹ nhàng, tóc vàng rõ ràng là rất thoải mái.
"Tốt hơn chưa?" Gryffindor hỏi với một nụ cười thầm.
Đáp lại câu hỏi chỉ là tiếng gừ nhẹ "grừ.. ừ.." dài đầy thoả mãn.
Harry dừng lại và lắng nghe, "Malfoy, có phải mày đang... kêu tiếng mèo không?"
Tiếng rên dừng lại ngay tắp lự. "Đó là điều vô lý, Potter. Malfoy không kêu tiếng mèo," một giọng ngái ngủ đột nhiên thì thầm. "Mày làm điều tương tự với tai trái đi?"
Harry làm theo và sau đó cười toe toét khi tiếng gừ kia bắt đầu quay trở lại. Tóm lại là, bây giờ cậu trai tóc đen đang tiếp tục vuốt ve đôi tai cậu bạn đồng hành buồn ngủ của mình. Thi thoảng đôi tay sờ tai kia lại trượt xuống sống lưng của Malfoy trong một cái vuốt ve nhẹ nhàng.
Một lúc sau, Harry mở mắt, vươn vai và quyết định có lẽ mình nên chợp mắt một chút.
Đưa tay xuống để đánh thức Slytherin, Harry giật mình khi nhận ra không còn cậu bé tóc vàng nào ở đây cả, chỉ còn chú mèo Xiêm được điểm chút xanh dương đang cuộn tròn trong lòng mình.
"Malfoy!" Harry gọi lớn, tiếng to hơn so với dự định
Kết quả của tiếng hét quá độ hẳn sẽ khiến người ta bị loạn óc nếu mấy chấn thương theo sau không quá đau đớn.
Chú mèo Xiêm nhảy bật lên một chân, cái đuôi dựng thẳng và đáp lại vào lòng Harry với tất cả móng vuốt giương ra, đâm xuyên thẳng xuống thịt đùi của Harry. Harrry la lên lần lần nữa, lần này là vì đau đớn. Con mèo nhìn cậu và rít lên. Nó nhanh chóng biến trở lại thành Malfoy, người đang ngã khỏi ghế với tiếng đập mạnh.
"Potter, cái quái gì vậy?!" Malfoy hét lên, ngồi xuống và đá vào chân Harry.
Gryffindor gầm lên, "Vậy thì giúp tao đi Malfoy, nếu mày làm bất kỳ hành động nào nguy hiểm tới tao, tao sẽ..."
"Nguy hiểm tới mày? Sao không phải là nguy hiểm tới tao khi mà mày ném tao văng xuống ghế hả?"
"Tao không hề ném mày văng khỏi ghế. Mày bị ngã bởi vì mày biến đổi trở lại." Harry giải thích, giữ chặt phần đùi đau đớn của mình.
Malfoy chớp mắt. "Sau khi tao biến trở lại?"
Harry gật đầu. "Đúng vậy, khi tao thức dậy đã thấy mày trong hình dạng hoàn chỉnh của hóa thú sư rồi. Mày là mèo Xiêm, chắc chắn đấy."
"Thật? Tao hoàn toàn biến đổi được hoàn chỉnh?" Tóc vàng đột nhiên cười lớn. Trong giây lát, Harry ngừng thở, đầu óc bỗng dưng trống rỗng trước tiếng cười ấy. "Tao không thể tin được cuối cùng tao cũng làm được rồi! Và trong lúc ngủ cũng vậy nữa. Tao đang thắc mắc tại sao lại được nhỉ." Cậu ta đưa tay lên vò đầu, để rồi đông cứng người lại. Tiếng cười biến mất và ngay lập tức bị thay thế bởi cơn giận bốc khói. "Tao tự hỏi tại sao mà TAO VẪN CÒN TAI MÈO!?"
BẠN ĐANG ĐỌC
AS THE CATBOY PURRS
FanfictionTác giả: Byaghro Couple: Harry x Draco Độ dài: 16 chap + 1 phiên ngoại Văn án: Draco vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được hình dáng hóa thú của mình. Tác phẩm chưa xin phép tác giả, mình chỉ tự trans để học tiếng thôi ạ.