Chap 14. Cách tiếp cận mới
Harry lật tiếp một trang của một cuốn sách cổ khác và hắt hơi khi đám bụi thoát ra khỏi tờ giấy. Cậu khá chắc đã nghe một trong mấy cuốn sách nói là, Merlin chúc phúc cho bạn. Mở một cuốn sách khác, lần này cẩn thận hơn, cậu viết một vài ghi chú, rồi lại thở dài. Ý tưởng của cậu có vẻ khá hoàn hảo mấy ngày trước, nhưng Harry nhanh chóng nhận ra rằng mấy thông tin cậu cần không dễ tìm như cậu đã kỳ vọng.
Gryffindor dựa người vào ghế, nghĩ cách giải quyết vấn đề như cậu vẫn đang làm. Cậu chợt nhận ra rằng cậu đã ngồi lỳ ở thư viện này lâu hơn cậu nghĩ. Harry mỉm cười và đóng cuốn sách lại, nghĩ về phản ứng của bạn bè khi nhận ra một số hành động khác thường của cậu. Khi cậu biến mất lần đầu tiên cho 'buổi học thêm', Hermione khá là hài lòng. Còn Ron đã nghĩ rằng cậu bí mật đi gặp bạn gái nên cứ nháy mắt với cậu suốt mỗi lần Harry đi. Bây giờ thì Harry thực sự ngồi cả chiều trong thư viện rồi đây này, và lần này đến lượt họ bối rối.
Lúc đầu Ron nghi ngờ hẳn phải có một trò đùa gì đấy, cho đến khi nhìn thấy Harry ngồi một bàn trong góc, một mình, xung quanh toàn là sách. Cậu bạn thân đã nói ra suy đoán của mình với Hermione, ngay trước mặt Harry, rằng thói quen chăm học mới này của Harry hẳn là hậu quả sau khi Harry bị cô gái kia vứt bỏ. Và Ron hẳn đã đúng một phần.
Hermione liếc quanh đống sách về sinh vật huyền bí và ngay lập tức một tia sáng lóe lên trong mắt. Harry đoán là cô ấy sẽ phát hiện ra sớm thôi. Cậu hy vọng rằng đến lúc đó, cậu đã xử lý xong mọi chuyện với Malfoy rồi. Cậu bị hấp dẫn bởi lời đề nghị giúp đỡ của Hermione, cậu khá chắc chắn cô ấy sẽ hài lòng với kế hoạch đặc biệt này.
Harry nhìn xuống tờ ghi chú ít ỏi mà cậu thu thập được và thở dài lần nữa. Buồn thay, hầu hết các cuốn sách ở thư viện đều nói đến sinh vật huyền bí, nhưng chỉ có thể tìm được nhiều thông tin hữu ích từ mấy cuốn kiểu "Chú Mèo Mới Của Bạn Và Bạn" và "Nuôi Dưỡng Chó Nhỏ". Ngoại trừ một cuốn sách nhỏ được để lộn xộn giữa hai cuốn sách bọc da bách khoa toàn thư, thì chẳng có thông tin hữu ích gì về mấy chú chó mèo bình thường, không có phép thuật cả.
Dù vậy, cuốn sách nhỏ vẫn cho cậu một vài ý tưởng hay ho. Cậu sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến việc 'Giới thiệu trước cho chú mèo của bạn mùi hương của chú chó trước khi để cả hai gặp mặt'. Tất nhiên là cậu và Malfoy đã gặp nhau quá nhiều lần rồi, nhưng đây là sau nụ hôn ở Phòng Cần thiết cơ mà. Sau nhiều lần cố gắng nói chuyện không thành công, Harry quyết định thay đổi chiến thuật mới. Nơi mà 'Chó Cũ, Mèo Mới: Phương Pháp Giúp Thú Cưng Mới Của Bạn Hòa Nhập' được áp dụng. Nếu Malfoy không nói chuyện với cậu như người bình thường, vậy cậu sẽ giao tiếp với cậu ta theo cách của 'những sinh vật huyền bí'
Harry đã đặt một chiếc áo phông Gryffindor của mình trong phòng ngủ của Draco để Slytherin kia có thể quen với 'mùi hương' của cậu. Bây giờ sẽ đến bước thứ hai. 'Đặt thú cưng của bạn trong cùng một phòng trong thời gian ngắn. Hãy chắc chắn rằng cả hai đều có lối thoát khỏi phòng'. Liệu Malfoy có chạy nữa không? Hay lời giới thiệu nhẹ nhàng của Harry giúp cậu ấy vơi bớt lo lắng?
BẠN ĐANG ĐỌC
AS THE CATBOY PURRS
FanfictionTác giả: Byaghro Couple: Harry x Draco Độ dài: 16 chap + 1 phiên ngoại Văn án: Draco vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được hình dáng hóa thú của mình. Tác phẩm chưa xin phép tác giả, mình chỉ tự trans để học tiếng thôi ạ.