Epilogue

1.2K 149 4
                                    


Epilogue

Vài ngày sau đó, khi Ron và Hermione đang ngồi trên một chiếc bàn học trong phòng Sinh hoạt chung nhà Gryffindor, Hermione đang chăm chỉ viết lại ghi chú môn Bùa chú, còn Ron thì đang giả vờ như mình đang xem lại bài tập về nhà môn Độc dược.

"Cậu đã nghe về tin đồn dạo gần đây về việc Harry bị thương khi tập Quidditch vào thứ 6 vừa rồi chưa?" Ron hỏi, hy vọng có thể kéo cô bạn chăm học kia vào một cuộc hội thoại và bỏ qua đống sách vở này đi.

"Hmm. Mình biết. Mình đã giúp phát tán tin đó," Hermione lơ đễnh trả lời.

Ron kinh ngạc nhìn cô bạn của mình. "Cậu giúp phát tán nó? Tại sao phải làm vậy?"

"Một câu chuyện dài đấy," cô nàng lẩm bẩm.

Ron đá đá chân, gõ gõ cái bút lông, và lật vài trang sách. Cuối cùng, cậu ngó qua lò sưởi. "Cậu nói xem, không phải là Harry đang cuộn người cạnh lò sưởi đấy chứ?" cậu nói nhỏ, không muốn mọi người biết Harry là một hóa thú sư.

Hermione ngước nhìn lên. "Đúng là cậu ấy." Rồi lại cúi xuống cuốn tập của mình.

"Ai đang cạnh cậu ấy vậy nhỉ?" Tóc đỏ hỏi, chỉ chỉ chú mèo Xiêm đang cuộn người trên lưng chú chó đen. "Có phải cô nàng cậu ấy lén gặp suốt thời gian qua không nhỉ? Cậu biết không, mình đã thử theo dõi cậu ấy mấy lần, mà toàn thấy cậu ấy chạy tới chỗ Malfoy thôi. Con chồn chết tiệt chen chân vào cuộc tình của Harry."

Cô bạn của cậu vẫn tiếp tục viết.

"Nói đến con chồn đấy, cậu có để ý thấy thằng khốn đấy đeo vòng cổ mấy ngày nay không? Gắn chuông với ngọc lục bảo, ew, không đời nào. Cậu có thấy nó hài hước thế nào không?"

Hermione nhướn mày nhưng không nhìn sang. "Cậu để ý nhiều tới Malfoy đấy, Ron. Có điều gì cậu muốn nói với mình không?"

Ron bỏ qua việc chế nhạo câu nói của người bạn. Thay vào đó, cậu hỏi, "Vậy cậu thử đoán xem cô ấy là ai? Ý mình là, bạn gái Harry ấy."

Hermione thở dài và đưa tay lên xoa vị trí giữa hai lông mày của mình. Cuối cùng cô nhìn lên người bạn trai đáng yêu, nhưng đãng trí của mình. "Ronald, mình tin là cậu đã đúng khi đưa ra giả thiết loài động vật đang trong hình dáng hóa thú sư kia là người mà Harry đã 'lén lút' gặp gần đây. Tuy nhiên, nếu cậu nhìn kỹ hơn, cậu có thể để ý đến việc nó hoàn toàn là mèo đực."

"MÈO ĐỰC?!" Cậu hét lên. Nhận ra nửa căn phòng đang quay lại nhìn mình, cậu cúi thấp đầu hỏi nhỏ, "Con trai?"

Như thể đã biết, con mèo ngẩng đầu lên và hướng cậu rít lên.

"Cậu có vấn đề gì với chuyện này ư, Ronald?" Hermione hỏi với tông giọng giáo sư tuyệt vời nhất mà cô có thể nói.

Ron đỏ mặt. "Không. Chỉ là hơi sốc, vậy thôi."

"Tốt. Và cậu cũng không nên có vấn đề gì với sự thật rằng Hóa thú sư đó cũng đang đeo một chiếc vòng cổ. Một chiếc vòng cổ ngọc lục bảo gắn chuông." Cô nàng phù thủy đếm ngược trong đầu. Và khi đếm đến 0, bóng đèn vụt tắt trên đầu Ron.

"HARRY ĐANG HẸN HÒ VỚI CHỒN SƯƠNG!?"

AS THE CATBOY PURRSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ