Chap 9. Điều kiện mới của Harry
Harry hắt tung đống bùn khi cậu chạy hết sức xuống đồi. Cậu đã chạy không ngừng nghỉ trong gần một giờ đồng hồ và hơi thở của cậu dồn dập, nặng nề tới nỗi có thể tạo ra hơi nước trong tiết trời giữa buổi sáng này.
Khi đặt chân được xuống chân đồi, cậu điên cuồng tìm kiếm giữa các đám cỏ. Cuối cùng, cậu tìm thấy thứ mình đang tìm, và quay người lại, tiếp tục xé gió chạy lên con dốc.
Chiếc ghế bành màu xanh lá trông có vẻ hơi lạc lõng giữa cánh đồng rộng lớn này nhưng Harry không quan tâm lắm. Cậu thả thứ mình vừa kiếm xuống chân người ngồi ghế và kiên nhẫn chờ đợi.
Malfoy đang chăm chú nhìn cuốn sách, nhìn lên Harry, nhìn xuống mặt đất, rồi lại nhìn lại Harry. Thở dài, cúi xuống lấy lại cây gậy. "Cứu thế chủ chơi trò tìm kiếm*, Merlin, thật là hài hước."
(*từ gốc là play fetch, một trò chơi con người thường chơi với cún của mình, ném gậy hoặc bóng ra xa, chú chó sẽ chạy đi nhặt về)
Harry sủa kiểu 'câm mồm và ném nó đi' chính xác theo cách Malfoy đã hướng dẫn bởi, không cần thêm một lời nào nữa, Malfoy dơ tay ra sau và ném một vòng cung hoàn hảo. Harry, hiện tại đang trong hình dạng hóa thú sư, một con chó đen lớn, bắt đầu cất bước chạy trên bãi cỏ rộng lớn mà Phòng Yêu cầu đã thiết lập sẵn.
Khi chạy, bàn chân đạp trên đất, đôi tai đung đưa trong gió, Harry bắt đầu suy nghĩ về tình huống hiện tại.
Cậu biết khi Malfoy nhờ cậu tiếp tục giúp đỡ cậu ta tập luyện hóa thú sư, Harry đáng nhẻ nên khiến Slytherin phải làm mọi thứ cậu muốn như một điều kiện giúp đỡ. Hàng tá ý tưởng xuất hiện trong não bộ của Harry, mọi thứ từ yêu cầu chung kiểu 'để tao và bạn bè của tao yên cho tới khi ra trường', hay đến những yêu cầu quá đáng hơn kiểu 'mày phải mặc đồng phục nữ Gryffindor mỗi khi đi ăn ở Đại sảnh một tuần', đến cả những yêu cầu phi lý kiểu 'Tao chỉ giúp mày nếu mày thề không bao giờ về phe Voldemort'.
Cuối cùng, Harry quyết định yêu cầu thực tế hơn. Đúng vậy, thật là ngớ ngẩn khi yêu cầu Malfoy chơi trò tìm kiếm với cậu nhưng mà ngoài cậu ta ra, chẳng ai chơi với cậu cả (Hermione luôn khuyên cậu nên chăm chú học đi còn Ron thì rất nhanh đã mất hứng rồi) và cuộc trao đổi thì có vẻ khá công bằng còn gì. Harry cố gắng tập luyện thuần thục trong hình dạng hóa thú sư và Malfoy cũng vậy.
Một nụ cười khúc khích bật ra khỏi môi Harry, nghe khàn khàn và khá kỳ lạ khi đi qua cổ họng của một chú chó khi cậu nhớ lại phản ứng lần đầu tiên của tên Slytherin khi nhìn thấy hình dạng hóa thú sư này. Malfoy đã đến muộn ngày hôm ấy, vì chờ đợi quá chán nản, Harry đã biến đổi và đang đi thơ thẩn quanh lò sưởi khi cửa phòng Cần thiết mở ra. Tóc vàng bước hai bước vào phòng, nhìn Harry để rồi nhảy bật lên cái ghế và rít lên ầm ĩ. Tên đó còn chưa biến thành hình dạng mèo vào lúc đó nhưng lại hành động như thể cậu đã biến hoàn chỉnh rồi. Thật đáng yêu làm sao. Harry nghĩ với một nụ cưới toe toét kiểu chó.
Cuối cùng sau khi kiệt sức vì trò chơi này, Harry đi vòng quanh chỗ Malfoy ngồi và sủa lên để gọi. Chàng trai kia nhìn xuống cây gậy trước khi nhìn tới Harry. "Cuối cùng cũng xong?"
Harry tiếp tục sủa
"Tốt lắm. Giờ thì quay về để mày có thể tắm và chúng ta sẽ tiếp tục tập luyện với hình dạng hóa thú của tao"
Harry đang định tuân mệnh như một cái máy thì một ý nghĩ xấu xa chợt lóe lên trong đầu. Với một cú bật và một cú vồ, cậu tung hết đống bùn trên hai chân trước của mình vào lòng Malfoy.
Slytherin hét lên và ném cái chân ra xa. "Argh! POTTER! Tao đã nói gì về việc mày nhảy lên người tao chứ? Con chó hư đốn!". Tóc vàng lấy sách đập vào mõm con chó chết tiệt.
Gryffindor ngay lập tức biến trở lại thành người. "Au! Malfoy! Mày đập cái gì vậy?" cậu hỏi, xoa cái mũi đáng thương của mình.
"Đập đống chân bẩn thỉu của mày trên áo chùng của tao đấy, đồ ác thú. Giờ thì biến khỏi người tao!"
Malfoy bực bội
Harry, sau khi nhận ra tay mình vẫn đang nằm trên chân của Tóc vàng, vội vã bò dậy. "Tao, um... Tao đi tắm ngay đây." Căn phòng biến trở về phòng khách thông thường có bồn tắm.
"Nên vậy", Tóc vàng gầm gừ, nhanh chóng làm vài phép làm sạch cơ bản lên quần áo của mình
BẠN ĐANG ĐỌC
AS THE CATBOY PURRS
FanfictionTác giả: Byaghro Couple: Harry x Draco Độ dài: 16 chap + 1 phiên ngoại Văn án: Draco vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được hình dáng hóa thú của mình. Tác phẩm chưa xin phép tác giả, mình chỉ tự trans để học tiếng thôi ạ.