Chap 8. Thương lượng lại
Potter khoanh tay và tiếp tục cái nhìn chăm chằm vào thằng đối diện. Draco có chút khó chịu.
"Vậy là...." Tóc vàng hắng giọng và thử lại lần nữa. "Vậy là, mày đã đến."
"Tao cũng chẳng biết tại sao. Tất cả những gì tờ giấy nói là Potter, Phòng Cần thiết, 7 giờ tối nay, Malfoy. Tao biết chắc mày tới đây chẳng phải để xin lỗi hay gì đâu, giờ thì 'làm ơn mở rộng lòng tốt của ngài để sẵn lòng tiết lộ cho tôi lý do của buổi gặp này với ạ'." Ngay khi kết thúc, Potter ngậm chặt miệng, trở về với ánh nhìn chằm chằm vào Draco.
Slytherin nhận ra mình đang vô thức vò tay áo chùng. Cậu đã không còn thói quen này kể từ mùa hè năm thứ hai khi mẹ bắt gặp cậu chơi Quidditch trong phòng vẽ và đã dành nguyên một buổi để giáo huấn cậu. Buông thõng hai tay, Draco bắt đầu thả chậm giọng nói.
"Nghe này, Potter, có lẽ tao có hơi phản ứng thái quá vào thứ bảy."
Đôi mắt ngọc lục bảo chặn lại. "Mày gọi tao là thằng ngu Gryffindor."
"Sự thật thì tao gọi mày như thế mọi lúc mà."
"Mày đã xúc phạm Ron với Hermione."
"Chồn thối và Máu bùn chỉ là tên gọi thú cưng đáng yêu mà tao dành cho bọn nó thôi."
"Mày nói xấu cha mẹ đã mất của tao."
"Ừ thì... cái này..."
"Mày còn gọi Hedwig là đồ xấu xí, béo ục ịch, thật quá đáng. Hedwig đã làm gì mày chứ?
"Tao xin lỗi được chưa!?" Draco cuối cùng cũng hét lên, chỉ để ngăn lại Potter đang cố nhắc lại từng lời cậu đã nói ra trong cơn tức giận. "Tao đã vượt quá giới hạn và tao xin lỗi. Nhé. Rồi đấy, bây giờ thì vui rồi chứ?"
Gryffindor chớp mắt ngạc nhiên. "Thực sự thì, Tao.. Cảm ơn, Malfoy, lời xin lỗi được chấp thuận."
Draco mở miệng rồi lại ngậm miệng. Cậu nhăn mày. "Thật?"
Potter gật đầu. "Tao đã bắt được nhiều bọ côn trùng hơn nhờ vào hũ mật, Malfoy. Mày sẽ ngạc nhiên về địa điểm chúng ta tới đấy, cảm ơn, hoặc xin lỗi đã đưa mày đi."
"Tại sao mày muốn bắt chúng?"
Potter đảo mắt đi. "Không có gì, chỉ là lời nói thôi. Giờ thì cho tao biết lý do thực sự mày muốn gặp tao?"
"Có lẽ là tao thực sự muốn xin lỗi mày," Draco trả lời
Potter nheo mắt đóng đinh ánh mắt vào Malfoy.
"Được rồi, tao đã nói chuyện với bà Pomfrey và bà ấy nói không thể gỡ được tai và đuôi của tao cho đến khi tao có thể tự mình biến đổi được. Nhưng bà ấy cũng nói tập luyện biến đổi với sự giúp đỡ của mày ngày hôm trước là một bước đi đúng hướng." Cậu hít vào một hơi thật sâu. "Vậy nên, màyhãytiếptụcgiúptaolầnnữađi." Draco vội vàng nói thật nhanh và nhìn Potter bằng ánh mắt khẩn cầu, cầu xin thằng trai kia đừng bắt mình phải lặp lại lần nữa.
Potter yên lặng đứng yên hồi lâu đến mức Draco bắt đầu lo lắng liệu cậu ta có hiểu câu nói kia không. Cậu vừa định mở miệng nói lại, một cách chậm rãi hơn thì Tóc đen trả lời.
"Tốt thôi, tao sẽ giúp mày. Nhưng điều kiện bây giờ sẽ thay đổi."
BẠN ĐANG ĐỌC
AS THE CATBOY PURRS
FanfictionTác giả: Byaghro Couple: Harry x Draco Độ dài: 16 chap + 1 phiên ngoại Văn án: Draco vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được hình dáng hóa thú của mình. Tác phẩm chưa xin phép tác giả, mình chỉ tự trans để học tiếng thôi ạ.