Chương 14: Hogwarts, Sáu Giờ Trước Cuộc Chiến: Tình Yêu Và Cái Chết

130 6 0
                                    

Harry ngán ngẩm đẩy cốc nước bí rợ sang một bên không uống, đây là món thường ngày nó thích nhưng không hiểu sao hôm nay nó cảm thấy mồm miệng đắng nghét.

“Xin lỗi Ginny!” Nó cố nói thật dịu dàng. “Anh phải gặp cô McGonagall để bàn cách giao cho Voldemort mấy Thánh Vật. Cám ơn em về bữa ăn.” Nói dứt câu nó bước nhanh ra khỏi phòng như bỏ trốn.

Dưới phòng sinh hoạt chung, Harry gặp lại các bạn cùng nhà, các anh chị em trong đội Quidditch, các thành viên DA đã ra trường năm ngoái, tất cả đều đang trò chuyện sôi nổi về cuộc chiến sắp tới, nhìn những khuôn mặt vui vẻ, thanh thản, Harry cảm thấy thực sự yên tâm vào lực lượng của Hogwarts. Chào hỏi mọi người một lúc nó đi theo hành lang hướng về Đại Sảnh.

“Harry! Bồ thế nào rồi!” Tiếng Neville vang lên từ đầu Đại Sảnh. “Bọn mình nghe nói bồ bị nhiễm chất độc gì đó hả?”

“Bây giờ thì ổn rồi!” Harry nhìn quanh. “Mình cảm thấy rất tuyệt.”

“Bồ đang tìm ai hả?” Neville nháy mắt tinh quái. “Sao không dùng Bản đồ Đạo tặc mà tìm cho nhanh?”

“Mình đúng là đồ ngu!” Harry thầm nhủ và vội lôi tấm bản đồ ra. Nhìn lên tấm bản đồ, tim nó thắt lại khi nhìn thấy hai cái chấm mang tên Ron và Hermione ở chung một chỗ. Thở dài gấp bản đồ lại, nó đưa luôn cho Neville.

“Cầm lấy đi!” Harry nói vẻ mệt mỏi. “Các bồ sẽ rất cần nó đấy.”

“Tuyệt vời!” Neville nói với vẻ sôi nổi.” Có nó tụi mình sẽ giảm thiểu số người được dùng vào việc giám sát và tăng cường được lực lượng hành động.”

“Lực lượng của các bồ bố trí thế nào”? Harry hỏi chỉ để cố quên đi hình ảnh cái bản đồ.

“Riêng nhóm của mình được bố trí thành ba tổ, tổ chiến đấu gồm chủ yếu các thành viên của DA cũ và những người có khả năng, đã qua rèn luyện và thử thách, tổ theo dõi gồm những người giỏi nhất, nhanh nhẹn nhất của tổ chiến đấu và cuối cùng là tổ liên lạc, mình bố trí chủ yếu là con gái và những cậu năm dưới. Lại đây với mình.”

Neville dẫn Harry đến bên một dãy bàn dài có nhiều nữ sinh của cả ba nhà đang ngồi với nhiều đồng gellons trong tay. Neville đưa bản đồ Đạo Tặc cho Padma và dặn dò cô cách dùng trong khi Harry giật mình khi nghe một cô bé nhà Ravenclaw đang giảng giải cho bạn về ý nghĩa của sự sống và cái chết.

“Theo tôn giáo của mình, đạo Phật, sự sống và cái chết là một vòng luân hồi…”

Harry mường tượng ra nó đã tìm được một điều gì đó rất quan trọng, nhưng nó không biết là cái gì… luân hồi… vòng tròn.

“Harry, Neville hai trò theo ta.” Tiếng cô McGonagall vang lên sau lưng khiến nó giật mình. “Chúng ta cần họp bàn một chút.”

Theo chân cô McGonagall, hai đứa đến một căn phòng lớn, các giáo sư khác của trường đã có mặt đầy đủ cùng với các thành viên của Hội, Harry có thể nhận ra chú Kingsley, chú Lupin, bác Aberforth, anh Bill, và nhiều người khác nữa.

[Harmony] Harry Potter Và Cuộc Chiến Cuối CùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ