Con yêu tinh đang nằm trong một căn phòng nhỏ, thực ra nó được một mình một phòng là vì không ai muốn ở chung với nó. Đứng trước cửa phòng, Harry chợt nói:
“Mình đi tìm Ron trước đã, mình không muốn cậu ấy đứng ngoài chuyện này.”
Một lát sau, nó tìm được Ron đang ngồi trầm tư trong kho chứa củi.
“Ron, bồ ngồi đây làm gì?” Nó lên tiếng hỏi.
“Bồ tìm tui có chuyện gì không?” Ron hỏi lại nó.
“Tụi mình cần bồ, chúng ta sẽ yêu cầu sự giúp đỡ của Griphook để đột nhập vào Gringgotts.” Harry đáp.
“Cần mình? Mình không nghĩ các bồ cần mình, mình có làm được gì cho các bồ đâu? Chỉ toàn gây phiền toái!” Ron đáp giọng cay đắng.
“Tụi mình cần một người bạn, một người đã sát cánh bên tụi mình suốt bảy năm.” Harry đáp rắn rỏi. “Hay bồ cho rằng ba chúng ta kết bạn từ năm thứ nhất vì tụi này cần bồ làm gì đó?”
“Harry… Ron nghĩ ngợi một chút. Mình muốn nói chuyện với bồ về…”
” Những chuyện khác nói sau được không?” Harry cắt ngang. “Khi nào những chuyện này kết thúc, nếu ba đứa tụi mình vẫn còn nguyên, chúng mình sẽ nói chuyện với nhau, mình hứa! Nhưng bây giờ chúng ta cần hoàn thành công việc trước, Ron! Vì chúng ta, vì mọi người!”
Ron lẳng lặng đứng dậy, nó chìa tay ra với Harry:
“Cứ quyết định thế! Dù sao chúng ta vẫn là bạn đúng không?”
Harry siết chặt bàn tay thằng bạn thân:
“Đúng thế! Chúng ta mãi mãi là bạn, bây giờ và mãi mãi!”
Hai thằng con trai khoác vai nhau đi về phía nhà chính, cả cuộc chiến còn chờ chúng.
oOo
Trong phòng, Harry đưa mắt nhìn con yêu tinh đang nửa nằm nửa ngồi trên giường, nó cố gắng bắt chuyện.
“Xin chào! Xin lỗi vì đã làm phiền ông, ông Griphook! Tôi là…”
“Cậu là Harry Potter, người đã được tôi dẫn xuống kho bạc lần đầu tiên cách đây bảy năm.” Con yêu tinh ngắt lời. “Ngay cả trong giới của tôi cậu cũng rất nổi tiếng cậu Potter ạ!”
“Nếu vậy tôi có thể có một đề nghị giúp đỡ được không?” Harry muốn đi thẳng vào vấn đề, cần kết thúc buổi thương lượng nhanh và chuẩn bị những hành động cần thiết, nó cảm thấy thời gian đang vơi đi dần.
“Cậu đã cứu tôi khỏi một cái chết mười mươi, cậu Potter.” Con yêu tinh nói chậm rãi. “Nhưng tôi cũng không thể cho cậu hơn cái gì mà tôi có, vậy hãy nói yêu cầu của cậu xem nào?”
“Tôi muốn ông giúp đỡ để đột nhập vào một hầm bạc ở Gringgotts!” Harry nói ngắn gọn.
“Để làm gì? Cậu thiếu bạc à? Hay cậu để quên cái gì đó thực sự quan trọng ở đó?” Con yêu tinh có vẻ chế nhạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harmony] Harry Potter Và Cuộc Chiến Cuối Cùng
FanfictionNguồn: https://vietharmony.wordpress.com/2014/08/28/harmony-harry-potter-va-cuoc-chien-cuoi-cung-c-1/ Author/Tác giả: hatedh Rating/Phân loại: PG13 Genres/Thể loại: tình cảm, phiêu lưu, fic dài Disclaimer: Nhân vật nào bạn nhận ra thì đó nhân vật củ...