Blue Rose

202 6 1
                                    

Blue Rose

Yan ang bumungad sakin sa opisina ko. I don't have to ask kung kanino galing yun dahil isang tao lang naman ang kilala kong magpapadala sakin ng blue rose.

For the past few weeks, Lisa randomly send me things, like blue rose and food. Minsan nasa labas sya ng hospital paglabas ko at kinukulit ako na ihahatid daw nya ako, pero tumatangi ako kasi may kotse naman ako, so the next time she went wala syang dalang kotse instead she insist na ihatid ko sya.

I took the flower and smell it, I can't help but smile. With the way Lisa is acting parang walang nagbago, she's still the annoying ass na kukulitin ako at ipipilit ang gusto nya, but she will still let me feel that she care a lot..

I then felt my phone vibrate, I look at it and it show a message from Lisa.

Annoying
Did you eat breakfast?

Re: Annoying
I did. Thanks for the flower, now stop annoying me.

I suddenly remember how Lisa forcefully get my phone number, while I am driving us to Bambam's place she just grab my phone and call her phone number. Since then wala na syang ibang ginawa kundi itext ako at kulitin.

"Ay sus! Paamoy amoy pa ng flowers, inlove na inlove yarn?" Sabi bigla ni V na hindi ko man lang napansin na nakapasok na sa opisina ko, kaya naman medyo napatalon ako bigla at napahawak sa dibdib ko.

I glare at him. "Pwede kang kumatok you know." Sabi ko sa kanya but he just smirk at me.

"So kamusta naman? May pawalk out walk out ka pa, bibigay din naman pala." sabi nito na nangaasar.

I glare at him, "Hindi ako bumigay. Hindi pa rin kaya kami okay." sabi ko sa kanya.

"Oh, bakit nga ba? Di ka naman galit sa kanya." sabi nito.

I sigh. "I don't know." I just said.

"Sabi ni Kookie my loves lagi daw nasa may Ruby's secret garden si Lisa." sabi nya sakin.

Nang gabi na nagwalk out ako, nasa may restaurant na pala nila Bambam ang dalawang engineer na katrabaho ni Lisa, si Jackson Wang at ang sinisintang purorot ni V na si Jungkook Jeon.

Sa madaling salita hindi lang kami ni Lisa and nagkareunion sila din ni Jungkook. Ang pinagkaiba lang yakap ang sinalubong ni V kay Jungkook at hindi sampal.

Bigla kaming nakarinig ng katok sa pinto at sumilip si Jiyong Oppa.

"Hey good morning." nakangiti nyang sabi samin pero biglang nawala ang ngiti nito ng makita yung rose na hawak ko.

"Opps, I smell trouble." bulong ni V na rinig ko naman.

I smile. "What is it Jiyong Oppa?" tanong ko sa kanya.

Nakakunot ang noo nya nito at ang sama ng tingin sa hawak kong bulaklak. "Kailangan ba may dahilan pa para pumunta sayo?" malamig na sabi nito.

"Ay, umattitude si kuya mo Jiyong." bulong nanaman ni V.

Tumaas ang kilay ko sa sinabi ni Jiyong Oppa. "Well, I just can't think of any reason for you to come." malamig kong sagot.

"Hindi pa ba sapat na gusto kong makita ka?" medyo malakas ng sabi ni Jiyong Oppa.

Hindi ko nagustuhan ang sinabi nya, pakiramdam ko pinapalabas nya ngayon na obligasyon kong ipagpasalamat sa madalas nyang pagpunta sa opisina ko.

"Who is it?" Tanong nya sakin.

"Who's what?" Nakisingit na si V samin, nakasimangot na sya at ang sama ng tingin kay Jiyong Oppa.

Jiyong Oppa glare at V. "Wag kang makisali dito Taehyung!" Pasigaw ng sabi nya, pagkatapos ay tinignan na nya ako, nakakuyom na din ang mga kamay nya. "Sino yung nagpapadala sayo ng mga bulaklak na yan! Nang mga pagkain! Sino huh?! Sino?"

Second PlaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon