Swimming competition

216 8 1
                                    

Swimming competition

This is one of the biggest event sa University, it almost as popular as the basketball tournament at ang may kasalanan ng lahat ng to ay ang sira ulong si Lisa. Every year she is making my swimming competition a big deal, from fliers around school announcing about the competition from making sure that the swimming team will have their own cheering squad. One time that woman even talk to all the deans to require all students to attend the competition, I mean kung highschool kami maiintindihan ko pero collage na kami may mga iba't ibang schedule at kurso ang bawat estudyante. Ang nagulat ako ay pumayag ang lahat ng deans. I have to scold Lisa a lot to make sure that will never happen again.

Pero kahit na ganun may mga kurso pa rin na di nila pinapapasok ang mga first and second year para manood.

"Wow ang daming tao." Sabi ni Jin Oppa na nakatingin sa paligid.

I heard Jisoo Unnie chuckle. "Ganyan kasikat si Jennie." Sabi nya.

I glare at her but she just smirk at me. My parents and Jisoo Unnie parents are already seated, I'm in the bench where my team is, pinuntahan lang ako ni Jin Oppa at Jisoo Unnie.

"Jennie!" Excited na lumapit samin si Rosé at agad syang yumakap sakin.

I pat her head and she grin, then kumalas na sya sa pagkakayakap sakin. She then look at Jisoo Unnir.

"Hello Jisoo." Nahihiyang sabi ni Rosé.

"Hi Rosie." Namumulang sabi naman ni Jisoo Unnie. Nagpalipat lipat naman ang tingin sa kanila ni Jin Oppa he then smirk.

"Hello, I'm Jin." Biglang abot nya ng kamay kay Rosé. Mukhang nagulat naman si Rosé at parang di nya talaga namalayan na nandun lang si Jin Oppa. "Kapatid ako ni Jisoo."

"Oh." Tinangap nya yung kamay ni Jin Oppa. "Rosé Park, kaibigan nila."

"Why don't you seat with us? Andyan yung parents namin." Sabi ni Jin Oppa, Jisoo Unnie glare at him, akala mo inosente lang ang pagkakasabi nya pero parehas naming alam ni Jisoo Unnie na nangaasar sya.

"Nasan pala si Lisa?" Sabi bigla ni Jisoo Unnie.

"Wag mong sabihing hindi talaga sya pumunta." Naiinis nanaman ako.

"Pumunta sya." Then may tinuro sya sa parte ng mga audience. "Hindi lang sya sumama dito."

Tinignan ko kung saan ang tinuro ni Rosé, at nandun nga sya, si Lisa, kasama nya si Bambam. What I don't like is the way that she is not looking at me, instead she is looking at someone else.

"Sinong tinitignan ng gunggong na yun?" Tanong ko bigla.

Natawa bigla si Jisoo Unnie at Rosé. I glare at them kaya biglang nawala ang mga ngiti nila sa labi.

"Jen, aakyat na kami ni Jisoo. Goodluck ok." Sabi ni Jin Oppa. Nagpaalam na rin si Rosé. Tumango lang ako at hindi sila nilingon dahil hinihintay kong tumingin sa direksyon ko si Lisa.

The moment that our eyes met she automatically smile at me. Her charming and affectionate smile, but instead of smiling I glare at her.

'Sinong tinitignan mo?' Tanong ko sa kanya using a sign language.

'Akala ko may kakilala ako dun sa mga kalaban mo, wala pala.' She answered also with sign language.

'Don't ever try to remove your eyes on me Manoban, I'm warning you.' I sign again.

Her smile widen then she nod. 'I will never take my eyes off you. Goodluck.'

I smile at her. 'After the competition wait for me, wag kang uuwi.' Sabi ko ulit sa kanya, hindi ko na sya hinintay na sumagot instead ay bumalik na ko sa teammates ko.

Second PlaceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon