Sáng hôm nay Khánh Vân đang làm việc ở cty...
Ngoài trời lúc này không mấy là đẹp trời cho lắm vì ngoài trời thì mưa rơi.Bỗng điện thoại Khánh Vân reo lên!Là Mi Chil"vợ sắp cưới"của cô
"Alo,Khánh Vân à!Em có chuyện muốn nói với chị"
"Có chuyện gì vậy em?"
"Mình chia tay đi"
"Tại sao?Chị làm gì sai?"
"Vì em hết yêu rồi...chị cũng không sai,xa mặt thì cách lòng thôi"
1 cảm giác chạy xẹt qua người Khánh Vân...hụt hẫng!...ngỡ ngàng!
"Chúng ta sắp làm đám cưới rồi mà,em còn nói tháng sau sẽ qua Việt Nam với Vân để gặp và ra mắt chị hai mà,chia tay là sao hả em?"
"Sẽ không còn như vậy nữa đâu...Khánh Vân à,em sẽ không qua Việt Nam nữa đâu"
"Ừ...chia tay,chúc em hạnh phúc nhé
Khánh Vân cúp máy...chia tay... thế là chia tay...Rốt cuộc chỉ có thế thôi à???...Tình cảm nó nhạt vậy sao?
Cuộc tình gần 2 năm sắp đi đến hôn nhân rồi lại bay vút theo sóng điện thoại,người cứ ngỡ bên ta cả đời nay lại trở thành kẻ xa lạ...lãng thật!
Cả ngày hôm đó Khánh Vân mệt mỏi chán chường vì bị người yêu chia tay...cô vẫn còn yêu Mi Chil tha thiết.
Cả 2 dự tính sẽ kết hôn vào nửa năm sau,mọi thứ đều đang êm ấm thì lúc Khánh Vân về Việt Nam gặp chị hai thì Mi Chil gọi nói lời chia tay vì xa mặt cách lòng nên hết yêu.Mọi thứ diễn ra 1 cách bất ngờ và đầy thất vọng,Khánh Vân đã đặt ra câu hỏi tại sao rất nhiều để lý giải cho hành động của bạn gái.
Khánh Vân buồn chán nên đi mua lốc bia về nhà uống...
Thấy Khánh Vân đem bia về,Kim Duyên biết là có chuyện rồi đây...Nàng rất hiểu cô,nàng là vợ cô mà.Vợ không hiểu chồng thì ai hiểu nữa...
"Có chuyện gì buồn hả?"
Khánh Vân nghẹn ngào"Nếu yêu 1 người hết lòng không có nghĩa là điều ngược lại sẽ đến..."
"Đau lắm đúng không?"Kim Duyên nhìn thẳng vào mắt Khánh Vân
Khánh Vân chỉ còn biết gật đầu thừa nhận trước lời nói này của Kim Duyên,cô tiết lộ về quãng thời gian sống ở Hàn Quốc...Vì coi Kim Duyên là fwb nên Khánh Vân rất cởi mở,thoải mái chia sẻ với Kim Duyên những vấn đề khác nhau trong cuộc sống,thậm chí là cả...tình dục.
"Có thể là tôi ngu.Chia tay vì hết yêu do xa mặt cách lòng à,cái đó là cớ chứ không phải lý do"
"Lúc đó chị ức,giận hay hận?"Kim Duyên hỏi
"Lúc đó tôi hụt hẫng lắm,tại sao mới xa nhau chưa lâu mà đã như vậy rồi.Cuối cùng là 1 sự giải thoát"Khánh Vân bày tỏ
"Cô ta không yêu chị đâu,cô ta chỉ yêu bản thân cô ta mà thôi...Cô ta cảm thấy xa mặt thì cách lòng nên chia tay nghĩa là cô ta chỉ nghĩ cho cảm xúc của bản thân cô ta và làm theo ý muốn của cô ta mà không để ý tới cảm xúc của chị.Người mà chỉ thích làm theo ý của mình thì khi mà người ta không thích nữa,người ta cũng không quan tâm là chị có yêu người ta hay không,người ta chỉ muốn dừng lại mối quan hệ này ở đây"Nàng nói 1 tràng thì thấy cô đã gục,cô say rồi...
"Khánh Vân,Khánh Vân..."Nàng lay cô
"Để em dìu chị nha"Kim Duyên dìu Khánh Vân lên giường
Kim Duyên nhếch mép:"Chồng yêu à..."