Chapter 23

15.8K 368 42
                                    


Continuation....





~~



Mae: May dumating na invitation galing sa Pilipinas.



Aly: Invitation? Para saan?



Mae: Ate Den's wedding.



Natigilan ako sandali matapos nya'ng sabihin yun.

Napa buntong hininga nalang ako dahil hindi ko alam kung ano bang sasabihin ko. Gustohin ko man magsalita ay para naman akong nawalan ng boses at lakas na ibuka man lang ang bibig ko.

Bigla nalang bumukas ang pinto, sabay pa kaming napatingin ni Mae sa tao na ngayon ay papalapit na sa pwesto namin.

Napatingin sya sa hawak ni Mae, kitang kita ko pa ang pagkunot ng noo nya nung makita nya yung invitation. Kinuha nya ito at agad na binasa.



Laura: WEDDING INVITATION?! Ano to? Ipinagpalit kana nga, ipapamukha pa sayo.



Aly: Laura.



Nagsalita na ako para pigilan sya sa kung ano man ang sasabihin nya. Alam ko na kasi kung saan na naman makakarating ang ganitong klaseng usapan.

Malaki kasi ang galit ni Laura kay Dennise nung malaman nya ang nangyari, sabi pa nga nya "Hindi ako nagparaya para lang masaktan ka."

She's always been there for me. Laura never leave my side since then. Dumating pa nga sa point na nakikita ko syang umiiyak dahil sa nasasaktan sya para sa akin.



Ibinato ni Lau yung invitation sa ibabaw ng lamesita.



Laura: Bakit kasi kailangan ka pa nyang padalhan ng invitation? And please, tell me you won't come.



Aly: I'll go.



Mae & Laura: WHAT?!



Laura: ARE YOU OUT OF YOUR MIND?!



Mae: Bakit ka pa a- attend dun?



Aly: I'll come as a friend.



Laura: Sasaktan mo lang yang sarili mo kapag nagpunta kapa dun.


I LOVED YOU FIRST by ColtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon