Chapter 32

17.2K 379 48
                                    



< Alyssa's P.O.V >



*Ding Dong*



*Ding Dong*



Nagising ako mula sa pagkakaidlip sa couch.

Napapakamot nalang ako sa batok ko habang naglalakad papunta sa gate. Antok na antok pa ako pero wala naman akong choice kundi pagbuksan yung nag doorbell. Sure naman kasi ako na hindi yun ang parents ko, dahil kung sila yun, Kusa nalang silang papasok.



*Ding Dong*



*Ding Dong*




"SANDALI LANG!" -Sigaw ko habang binubuksan yung gate.



"Hi Ly! May dala akong pagkain. Let's eat." -Bungad sa akin ni Den. Hindi na nya hinintay na magsalita ako, basta nalang syang pumasok sa bahay.



Isinara ko nalang yung gate saka sumunod sa kanya sa loob. Nadatnan ko sya sa kusina at hinahanda yung dala nyang pagkain.



Aly: Hindi mo man lang ako tinanong kung payag ako. Basta ka nalang pumasok.



Den: (Humarap sya sa akin.) Kung ayaw mo talaga, edi dapat pinigilan mo na ako kanina pa.



Aly: Paano ko naman magagawa yun kung bigla ka nalang pumasok dito?.



Den: Bakit hindi mo ako palabasin?.



Aly: Huh?.



Den: Kung ayaw mo talaga na nandito ako, bakit hindi mo ako kaladkarin palabas ng bahay nyo?.



Aly: Why would I do that?.



Den: See?. Ayaw mo rin akong paalisin. Gusto mo na nandito ako. (Nakangiti nyang sabi.)



Aly: What I mean is, bakit naman kita kakaladkarin palabas ng bahay?. Edi nabugbog ako ni Ella.



Den: SUS! Aminin mo na kasi na gusto mo akong kasama.

I LOVED YOU FIRST by ColtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon