Chapter 37

11K 312 8
                                    


< Dennise P.O.V >



Kung kailan pa hindi hectic ang schedule ko saka pa hindi ko mahagilap si Alyssa. Tumawag lang sya sa akin kaninang umaga at nag goodmorning tapos nun, wala na. Walang good afternoon or eat your lunch.
Sinubukan ko syang tawagan kaso cannot be reach naman.
Mag isa tuloy ako ngayon na naglalakad dito sa mall, naghahanap ako ng pwede kong kainan dahil lunch na nang may mahagilap ang paningin ko. Nakita ko sila Marge, agad akong lumapit sa kanila.



Den: Guys?!.



"Ate Den." -Sabay sabay nilang sabi.



Den: Anung ginagawa nyo dito?. (Napansin ko yung mga plastic bag na dala nila.) Ang dami nyan ah.



Therese: Uhm... project?.



Marge: Alam mo na, student life.



Den: Aah... Saan na kayo pupunta ngayon?.



Jho: Kakain.



Den: Sabay-sabay na tayo mag lunch. (Pag-aya ko sa kanila.)



Nagtinginan muna sila sandali saka nagbalik tingin sa akin. Ang weird nila ngayon.



Marge: Tara.




~



Habang kumakain kami ay tahimik ang mga kasama ko. Ang weird lang talaga nila dahil nagtitinginan sila, yung tipong sila lang ang nagkakaintindihan. Maliban nalang kay Bea naka focus lang sa pagkain.
Problemado nga pala tonh batang to dahil kay Maddie.



Den: By the way Bei, kamusta kana nga pala?. I heard what happened.




Tumingin naman sa akin si Bea nung magsalita ako, ganun din yung iba pa naming kasama.



Bea: I'm fine. (Mahina nya'ng sabi.)



Sa tono palang ng boses nya, alam ko na hindi naman talaga sya okay.



Den: Nag usap na ba kayo ni Maddie?.



Bea: Ayaw nya'ng makipag usap sa akin. Iniiwasan nya ako.



I LOVED YOU FIRST by ColtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon