Chapter 22

15.4K 366 55
                                    



< Alyssa's P.O.V >



Aly: Den, wala naman kasi talaga yun. Nilalayuan ko na nga sya eh...



Den: Nilalayuan? Tapos may picture kayo na magkasama?!



Aly: You're unreasonable.



Den: Ano?!



Aly: Kapag kayo naman ni LA ang magkasama, hindi naman ako nagagalit ah... Iniintindi ko, samantalang kapag ako. Kahit napaka simpleng bagay, pinapalaki mo.



Den: So, ako pa ngayon ang may kasalanan?! Ikaw na nga to'ng may picture kasama si Laura tapos ikaw pa yung may ganang magalit. Sinamantala mo talaga na wala ako dyan!.



Aly: Nasa iisang university lang kami. C.S.R pa namin sya, kaya normal lang na nagkakasama kami. Kayo nga ni LA, hindi naman kayo magkaklase, you're not even schoolmates pero palagi kayong magkasama.



Den: Ipinasa mo nanaman sa akin?! Bahala ka nga sa buhay mo! Mag sama kayo ng Laura mo!



Aly: Den ano ka-



*TOOOT...* *TOOOT...* *TOOOT...*



UGH! Binabaan ako ng telepono. Badtrip!


It's been a year since she graduated. Malapit na rin matapos ang last uaap season ko pero hanggang ngayon away bati pa rin kami.


Someones enter the room, it's Michelle. Sya na yung room mate ko since nag- graduate sila Ella.



Mich: Rinig na rinig namin sa labas yung boses mo. Magkaaway na naman kayo?



Aly: *Sigh* Lagi namang ganito eh... Sanay na nga ako na ganito kami.



Mich: Tungkol ba saan ang issue ngayon?



Aly: Picture daw namin ni Laura na magkasama. Hindi ko lang masabi kay Den na kaya kami magkasama ni Lau, dahil nagpapa comfort ako sa kanya.



Mich: Sinabi mo na ba kay ate Den na nakita mo sila na LA sa mall.


I LOVED YOU FIRST by ColtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon