Mew đã mua kịp ba vé tàu đi từ Pattaya đến Bangkok, Gulf sau một hồi luyên thuyên thì cũng ngủ gật trên vai anh. Anh để Gulf gối đầu lên đùi mình rồi mới quay qua nhìn Mild, nó đang lo lắng nhìn anh.
"Mày làm trò gì vậy Mew?" Mild thì thầm.
"Tao làm rò rỉ ga, nhà bị cháy rồi, mấy đứa nhỏ sẽ được đưa đến nơi khác tốt hơn. P'Yoi cũng sẽ không dám đi tìm số tiền bị mất vì nó là tiền P' giấu riêng, chúng ta cũng được an toàn thôi."
"Đến mức phải đốt nhà luôn hả Mew, tao không muốn mày làm mấy chuyện nguy hiểm này đâu." Mild không hài lòng, lỡ như bị bắt, Mew sẽ phải đi trại giáo dục mất.
"Tao biết rồi, không có lần nữa đâu. Yên tâm đi."
Anh biết ba người khi lấy số tiền này đi cũng không được yên ổn. Anh cần tạo ra một vụ tai nạn hợp lý cho chuyện này. Nhà bị cháy, bọn trẻ sẽ được chuyển đi chỗ khác, không phải cực khổ vất vả nữa. Số tiền trong két anh vẫn để lại vì nó là tiền dùng cho đóng tiền học, nếu nó mất sẽ bị nghi ngờ. Còn tiền giấu riêng trong tủ lạnh là P'Yoi chiếm riêng, nó có mất thì P' cũng không làm gì được vì nếu nói ra sẽ bị cảnh sát bắt. Bọn họ cũng sẽ không rảnh mà tìm ba đứa trẻ mồ côi biến mất trong cơn hỏa hoạn, họ sẽ nghĩ ba người trốn được ra rồi hoặc không. Cũng may giấy tờ cả của cả ba đứa anh đều lấy đi hết, vậy mới làm thủ tục nhập học cho Gulf được.
Mew lôi tấm hình đã cũ trong túi ra, địa chỉ trên này không biết chú có còn ở không? Nếu không tìm được thì ít ra với số tiền này cũng sống được đỡ mấy ngày, rồi sẽ đi tìm chú tiếp. Sau khi đến Bangkok, anh tiếp tục bế Gulf vì nơi này khác hẳn với Pattaya, nó là một thành phố sầm uất và đông đúc, nếu lạc ở đây thì không tìm được. Cả ba cùng lên một chiếc taxi khác rồi đưa địa chỉ cho tài xế. Ông ta tò mò hỏi.
"Ba đứa nhóc đi đâu đây, bố mẹ đâu?"
"Đi đến nhà ông ạ, bố mẹ dặn ông bà đón ba đứa rồi ạ." Mild nói dối, cậu ta cũng hiểu rằng người lớn không phải ai cũng tốt, cứ nói như vậy trước đi. Vậy mà người tài xế đó liền tin, không hỏi gì nữa. Gulf ngồi trong lòng anh ngó nghiêng ra ngoài cửa sổ thích thú, lâu rồi mới được ra ngoài mà. Ở nhà ấy, không làm việc thì cũng luẩn quẩn trong phòng thôi.
Xe dừng lại ở một nhà xưởng lớn, hình như là một xưởng gỗ. Chú làm việc ở đây sao? Anh quay qua nhìn Mild và nó cũng đang nhìn anh, không phải địa chỉ nhà sao? Bên ngoài có mấy người mặt mày bặm trợn đứng canh cửa, nhìn cũng biết không phải nơi tốt lành gì, có lẽ mẹ anh nói đúng, chú làm việc xấu, nhưng giờ ba người bọn họ cũng không còn sự lựa chọn nào khác.
"Gulf, đợi ở đây với Mild đi, để tao qua đó."
"Mấy chú đó nhìn dữ quá, sẽ không sao đúng không P'Mew?" Gulf lo lắng hỏi, nhưng anh lắc đầu rồi xoa đầu cậu.
"Tao không sao, đợi đi."
Mew bước qua đó liền bị hai người đứng ở ngoài đi lại hỏi.
"Đây không phải chỗ chơi đùa, đi ra."
"Cháu tìm chú Chatchawee."
"Mày là ai, sao lại biết tên đại ca?" Một người trong đó lên tiếng hỏi, tên của đại ca không phải ai cũng biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MEWGULF] RECOLLECT
FanfictionNhư đã hứa thì sau PAMPERED bộ RECOLLECT sẽ được lên kệ trước. Bộ này khá dài, có ngọt có ngược, H thì hên xui :))) tại mấy bộ kia H nhìu quá òi, viết H mệt lắm lun đó ạ ><. Sau khi hoàn bộ PAMPERED thì mình sẽ up bộ này nha, nay nhá hàng cái...