LẠI LÀ ĐÁNH NHAU

303 27 0
                                    

Thời gian thì cứ trôi qua, thoắt cái Mew đã tập võ ở xưởng với Way hơn hai năm mà chú Chat vẫn không cho Mew phụ bất cứ việc gì, ngay cả thằng Mild cũng vậy. Anh không thừa nhận mình giỏi, nhưng so với mấy người khác cũng đâu kém gì.

"Chú, khi nào chú mới cho con phụ chú vậy."

"Tập trung học đi, năm nay thi đại học không phải sao?" Chú Chat lảng sang chuyện khác.

"Con vẫn học bình thường mà." Nếu không nói quá lên thì Mew cũng thuộc top của lớp, anh còn kèm Gulf học mỗi tối nữa.

"Mew, lớn chút nữa con sẽ hiểu tại sao chú không muốn con làm những việc này."

Mew cũng biết chú sẽ không đổi ý, nhưng anh muốn giúp đỡ chú thật. Cuộc hội thoại luôn kết thúc bằng câu nói đó. Đang ngồi trong lớp bỗng bạn học cùng chạy đến hối hả gọi.

"Mew, em mày bị đánh ở sân sau kìa."

Em mà bạn anh nói đến là Gulf chứ còn ai khác nữa. Mew vội vàng chạy theo bạn thì thấy Gulf bị một đám vây quanh, đánh túi bụi, một đám khác chỉ đứng nhìn không ai cản tụi kia lại, chỉ có một cô bé vừa khóc vừa kêu mọi người dừng tay, anh nhớ con bé đó tên Mina, bạn cùng bàn mà Gulf có kể. Mild chạy theo sau anh, thấy cảnh đó liền nhào đến kéo mấy thằng nhóc đó ra.

"Tụi mày làm gì đó, tránh ra."

Mew đi đến nắm cổ áo thằng đánh Gulf hung hăng nhất muốn đánh cho nó mấy cái nhưng Gulf đã ngồi dậy ôm lấy anh.

"Đừng P'Mew, đừng đánh nó. Anh không được đánh nhau."

"Gulf buông ra, còn không biết mình bị đánh bao nhiêu mà bênh nó?"

"Không được, P'Mild cản anh ấy lại, hai anh sắp thi rồi, đừng đánh nhau."

Gulf bị đánh ngã trên sân, lưng áo sơmi trắng bị dơ, tay chân trầy trụa không ít, nhất là khóe môi rách máu kia làn anh không thể kiềm chế, nhưng Gulf vẫn cứ ôm lấy anh khư khư.

"Đừng mà P'Mew." Anh hít sâu hai hơi, cố bình tĩnh lại rồi mới buông tay, vỗ lên lưng Gulf nhè nhẹ.

"Được rồi. Đi đến đây xem nào." Anh kéo tay cậu ra khỏi đám đông, nếu Gulf không cản, đám đó chắc bị đánh bầm dập mất.

"Em không sao hết."

"Gulf, bị đánh đến mức này còn không sao?" Khi anh giữ vai Gulf lại, cậu nhăn mặt vì đau. Mew nghĩ cậu bị thương ở đó liền kéo tay áo lên, trên vai là vết bầm tím, và nó không phải vết thương mới. Gulf chột dạ, kéo tay áo xuống nhưng càng làm anh nghi ngờ hơn. Anh kéo Gulf vào nhà vệ sinh rồi vạch lưng áo Gulf lên, chi chít vết trầy, bầm tím.

"Gulf, chuyện này từ bao giờ? Từ bao giờ mày bị đánh?" Mew nhớ lại khoảng một tuần nay Gulf bắt đầu tránh mặt anh, cũng không xách gối qua ngủ nữa. "Một tuần rồi phải không? Gulf nếu mày không nói tao sẽ tìm tụi nó hỏi."

"Đừng, em không sao hết." Gulf vội nắm cánh tay anh.

"Gulf, đừng để tao phải tức giận. Tại sao bị đánh?"

"Trong lớp có một bạn, mẹ bạn ấy mượn tiền chú, bị đòi nợ nên bọn bạn đó đánh em, bảo em phải nói chú khất nợ cho nó. Nhưng anh đừng nói chú, chú sẽ lo."

[MEWGULF] RECOLLECTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ