NHÀ CŨ

286 23 0
                                    

"Mew, nói chuyện với tao chút." Mild suy nghĩ kĩ rồi quyết định nói cho anh nghe chuyện hôm trước mình thấy.

"Chuyện gì?"

"Hôm trước tao có thấy Gulf đi với một cô gái."

"Ừ, tao biết rồi. Gulf có nói với tao, là chị gái của Gulf nhưng không phải chị ruột."

"Phùuuu, cứ thấy lo. Không có gì là tốt."

"Nhưng chuyện nhà Gulf hơi rắc rối. Bọn họ kiểm soát Gulf quá nhiều. Tao không biết nên giúp Gulf thế nào, cả việc giúp em ấy nhớ lại."

Mew kể lại những chuyện mà Gulf đã nói với anh cho Mild nghe, và giờ thì có hai người ngồi lo lắng nhưng không biết nên làm gì. Hai người bọn họ đâu thể can thiệp được vào chuyện gia đình Gulf.

"Vậy chị gái của Gulf là đáng lo nhất." Mild nói.

"Cũng có thể là mẹ kế của Gulf đó. Tao cho rằng bà ấy mới là người muốn kiểm soát Gulf." Mew lại cho rằng ngươig mẹ kế mới là người đáng sợ hơn.

"Tao nhìn thấy cô ta 1 lần rồi, chị của Gulf ấy, trông cũng không đến nỗi."

"Cũng có thể tao nhạy cảm quá thôi."

"Và mày còn có thứ đáng lo hơn. Sau này Gulf là người thừa kế, mày nghĩ gia đình Gulf, nhất là bố của em ấy có đồng ý cho chúng mày yêu nhau không? Má, cứ nghĩ tìm được Gulf là tốt rồi, nhưng lại đẻ ra thêm một đống chuyện."

"Tao cũng nghĩ đến đó rồi, để Gulf quyết định. Tao sẽ làm những gì tốt nhất cho Gulf." Nhưng đó là chuyện tương lai, anh chưa muốn nghĩ đến, hai người chỉ vừa gặp lại nhau, nên sống ở hiện tại thì hơn.

Mất mấy ngày để sắp xếp đồ đạc cho Gulf, cậu cũng bận rộn ở công ty, hôm đi học, hôm đi làm nên cả hai không gặp nhau là mấy. Sau khi Gulf chuyển đến sống, mới có thời gian gặp nhau thường xuyên hơn. Hôm nay là ngày nghỉ nên anh muốn cùng cậu đến một nơi.

"Có muốn đến căn nhà cũ của chúng ta không Gulf." Chú Chat và gia đình đã chuyển đến căn nhà rộng hơn. Căn nhà cũ vẫn để trống. Nó như một khu bảo tàng nhỏ về kí ức của bọn họ vậy, và không ai muốn tháo dỡ nó đi hết. Anh nghĩ biết đâu cậu sẽ nhớ được gì đó khi đến đó.

"Được không?" Nhà cũ sao, nghĩ là Gulf đã từng sống ở đó, cậu dĩ nhiên muốn đến đó rồi. Suốt dọc đường, Gulf thấy hồi hộp hơn bao giờ hết, ngay khi chiếc cổng sắt màu trắng xuất hiện trong tầm mắt, có vài hình ảnh lướt vội qua đầu cậu.

"Lần đầu tiên đến đây em chỉ có 7 tuổi thôi. Nơi này vẫn như trước, không có bất kì thứ gì thay đổi hết." Mew mở cửa dắt cậu vào, đi trên lỗi đi rải sỏi trắng, một khoảng sân rộng không có bất kì cây cỏ gì, anh nói.

"Em thích chơi đá banh ở đây, nên chú đã để trống khoảng sân này cho em."

Một giọng nói vang lên trong đầu Gulf cùng một vài cảnh vật, một thằng nhóc chơi cùng hai người khác cũng trên khoảng sân này, họ rất vui vẻ, dường như nó là kí ức mà Gulf đã quên đi.

"Em hình như nhớ được một chút, chúng ta từng chơi ở đây, có em, anh, và P'Mild nữa."

Từng chút từng chút một, Gulf đang dần tìm được những mảnh ghép kí ức của mình, tuy còn vụn vặt chưa rõ ràng nhưng đó là một dấu hiệu tốt. Ít ra Gulf đã nhớ ra được ba người từng sống ở đây, Gulf đã nhớ được gương mặt lúc nhỏ của anh rồi.

[MEWGULF] RECOLLECTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ