Bạch Vân đứng sững sờ trên bờ cùng một số người hầu. Nhìn Ngọc Thanh cùng Chí Hạo được mọi người dìu lên từ mặt nước. Ngọc Thanh choàng một chiếc khoan bông lớn, lúc này lại vô tình ngước nhìn Bạch Vân.
Tinh Tuyết để Khả Như ôm lấy Quế Trân. Bản thân tự mình đi ra trước Ngọc Thanh cũng là đối diện Bạch Vân.
-"mẹ... Chuyện này con sẽ giải thích sau! "
Bạch Vân không đáp. Bà siết chặt chiếc áo choàng lông trên người. Vốn muốn quay gót rời đi, lại nhìn đến không ít người hầu phía sau đang ngơ ngẩn nhìn Ngọc Thanh. Bà cho tất cả lui xuống. Để lại một câu -"chúng ta nói chuyện sau"
...
Ngọc Thanh ngồi ở trong phòng tiếp khác, có chút rụt người đối diện Bạch Vân. Bên phải là Tinh Trần bên trái là Chí Hạo.
Lúc này chỉ có 3 người bọn họ cùng Bạch Vân và Tinh Tuyết. Còn lại Khả Như đang ở phòng khác chăm sóc Quế Trân.
Ngọc Thanh hơi ngước mặt lên. Nhìn lén một chút, cậu nhìn thấy Bạch Vân nhìn mình bằng ánh mắt trìu mến.
So với ánh mắt lạnh lùng xa cách đối với người con trai nuôi là Tinh Tú. Biểu cảm của bà có chút khác biệt.
Tinh Tuyết phá vỡ không khí, mở lời trước. -"có lẽ mẹ đã thấy rồi! Ngọc Thanh không giống chúng ta".
-"thì sao? "
Bạch Vân thản nhiên đáp, thái độ không quá bất ngờ. Ngọc Thanh bị thái độ này dọa cho ngốc ra.
-"cậu Ngọc! "_sau một hồi im lặng. Bạch Vân lại lên tiếng
Ngọc Thanh nghe điểm tên liền bật đầu dậy bối rối -"vâng! "
-"cậu có thể đi theo tôi một chút không? "_Bạch Vân nhìn cậu. Tiểu Thanh cũng ngơ ngơ nhìn vào mắt bà. Bất giác liền gật đầu.
Mà lỡ gật đầu rồi cũng không thể từ chối. Cậu cứ như vậy rụt rịt theo sau Bạch Vân. Là đoạn hành lang đêm qua Chí Hạo kéo cậu đi. Nhưng Bạch Vân không dắt cậu đến căn phòng kia. Mà là đứng ở đầu hành lang bên này.
Ngọc Thanh ngước nhìn đồng hồ cú ở cuối hành lang bên kia bị ánh trăng bên ngoài chiếu vào. Rùng mình một cái.
Bạch Vân đưa tay. Nhẹ kéo chiếc rèm đen bên trên chiếc khung hình vuông lớn.
Ngọc Thanh cuối cùng cũng nhìn rõ.
Một bước tranh...
Không phải là một bức tranh bình thường. Là một bức tranh đặt biệt.
Hình ảnh bên trên là hình một người cá có mái tóc màu xanh giống như cậu. Ngồi trên tảng đá, hướng ra biển. Bước tranh vẽ là vẽ từ bên phải người cá. Chỉ thấy được nữa góc mặt. Nhưng cậu nhìn ra được điểm tương đồng của bản thân và người cá kia.
Chỉ là, người trong tranh là nữ.
Ngọc Thanh nhất thời không biết nên làm sao. Nhìn chằm chằm bức tranh đó. Giống như vẽ cậu, cũng giống như không phải cậu. Trái tim Ngọc Thanh nhảy lên một cái. Giống như ngưng động, tất cả mọi thứ cung quanh cũng không còn quan trọng. Hiện tại trong mắt chỉ rơi lại một sợi tỉnh táo, cậu lắp bắp, mở miệng cũng không nói tròn được một câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] (Tạm Drop) Bách Nam Xuyên Vào Tiểu Thuyết GL Nhặt Được Một Đám Nam Công
RandomTác giả: CAT Thể loại: Ngây thơ thụ, xuyên thư, nhân ngư x đa công, hiện đại, nhất thụ đa công , BL, GL. Tình trạng:chưa hoàn. Mô tả: Ngọc Thanh là thiếu niên hoạt bát sống cùng mẹ . Nhưng không lý do lại tự mình xuyên không vào một bộ truyện...