Preparations

12.9K 252 5
                                    

*Macy's POV

I still can't believe it. I looked at my ring.

Akala ko pinaka masaya na yung naramdaman ko nung una nya kong inalok ng kasal.

But this passed my expectations.

For a guy like him to do that, hindi mo talaga ieexpect.

Yes, he is the sweet type. Pero hindi sya ganun ka-showy. Love really exceeds our expectations.

Tapos eto pa, gusto yatang daigin ni Kurt ang kasal nila Marian at Heart hahaha. Sya pa yung mas nag eexert ng effort sa preparations eh.

Tulad nalang ngayon.

"Ang gusto ko po sana, kumpleto lahat. The friends, from elemtary to college. Collegues. Family. Lahat ng naging parte ng buhay namin." He told my mom.

"Isnt that too much babe? Ang dami nun. Tatalunin pa natin ang guest list ni Marian at Dingdong hahaha." I sarcastically commented.

"Edi talunin. I want this to be special. I want it to be special for you." There he goes again. Pakilig nanaman haha. Oh lord, ano bang kabutihan ang ginawa ko sa past life ko?

"Thank you" was all i managed to say.

We created the guest list and we have 1,500 expected invites. Dami noh? Wedding of the century na itooo. Sorry YanYan. haha

"I want to design the invitations. Phia, help me." i stood up and Phia followed.

Gusto ko personalized ang invitations.

I created the template. Kaya lang, wala pa pala kaming list ng entourage. Dinesign ko nalang lahat ng kailangan para encoding of names nalang ang popoblemahin.

"Mommy i want to be a flower girl" Phia requested. Syempre tatanggi pa ba ko?

"Sure baby" i said with a smile.

*Kurt's POV

After a month of preparing. Everything is set.

Napagkasunduan naming Cream ang motif ng mga babae at white naman sa mga lalaki.

I want everything to be perfect. Eto yung araw na pinaka importante. Yung araw na magsisimula kami ng buhay na pinangarap namin. Yung araw na papalitan ko ang apelyido nya ng apelyido ko.

We sent the invitations a week after we started preparing. Di naman kami nahirapan dahil nagconfirm agad ang mga kinuha naming sponsors, abay at kung ano ano pa. We didn't bother hiring a wedding planner dahil gusto naming maging personal ang buong kasal. We want everything to be "US". Yun bang tipong masasabi mo na "Ay si Macy ang namili nyan.", "Ay sigurado ko si Justin ang nakaisip nito".

Tapos na din kami sa pagkuha ng mga documents at marriage license. Nakakatawa pa nga yung mga sagot ni Macy sa counselor eh

*Flashback

We're at the marriage counselling session right now. Kailangan daw to bago iapprove ang marriage license namin.

"Hala, pano pag di ko alam yung isasagot? Baka di tayo iapprove." Sabi ni Macy habang palakad lakad sa harap ko. Hinihintay kasi namin yung counselor.

"Walang tama o maling sagot anak. Kailangan ko lang malaman kung handa na ba talaga kayo." sagot ng bagong dating na lalaki.

Those words made her stop pacing back and forth hahaha. Yun nga lang, nastatwa naman sya sa upuan haha.

*End of Flashback

My parents are very excited. Pano, magkakaroon na daw sila ng 2nd apo haha. Sabi nila, sila na daw ang sasagot sa honeymoon namin. Surprise nalang daw kung saan haha.

Fake MommyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon