Finally, i do.

11.8K 230 21
                                    

*Kurt's POV

*Manila Cathedral

"Oy tol, kalma lang. Ikakasal kayo, hindi haharap sa husgado." Pang aasar ni Raii.

"Eh kung ikaw kaya sa posisyon ko. Tingnan natin kung makapagbiro ka pa." sagot ko.

"Wag ganun bro. Di pa nga ako nakakapagpropose kay Yang eh." Seryosong sagot nito.

LOKO! Ano to, plano pang sumukob?

"Gago, next year na kayo."

"Next year ang alin?" Sabat ni Yang na kanina pa pala nasa likod ni Raii.

"Ah, wala. Next year na kako yung baby. Diba Justin?" Sabi ni Raii at pinanlakihan ako ng mata.

Loko ka ha. Payback time. Ganti ganti lang yan. hahaha

"Ah kami ba yung pinag-uusapan? Diba mag popropose -"

"Si Rob kay Queenie!" sigaw ni Raii

Natataranta na sya oh haha. EPIC DUDE!

"Ako? Magpopropose?" saktong dating ni Rob.

Pinanlakihan lang sya ng mata ni Raii. Halata naman na naguguluhan na si Yang samin.

"Ah oo! Wag kang maingay kay Queenie ha." Pag sang-ayon ni Rob. Nakahinga naman ng maluwag si Raii.

Pasalamat sya mabait si Rob.

"Nak pwesto na. She's here."

*dugdug dugdug dugdug

God. It's time. Nandito na sya.

Lahat ng kaba ko kanina bumalik nanaman.

Pumunta na ako sa unahan ng pila.

"Are you ready son?" my dad asked.

"I've waited my whole life for this day to come. Of course im ready." i answered with confidence.

The instrumental played. It was our cue.

We started walking towards the altar, my parents at my side.

Lahat ng nangyari samin, isa isang bumalik. Kung pano kami nagkakilala, mga walang kwentang away namin nung college, kung pano kami nagkahiwalay at kung pano kami pinaglapit ulit ng tadhana. Cliche right? But it's true. When you love someone so much, kahit good or bad ang memories, itetreasure mo yun. Kasi sya ang kasama mo sa memory na yun.

I stood there and watched each bridesmaid walk. Hanggang sa nakita ko si Ate Queenie. Sya na ang huli. Huling babae bago ang pinakahihintay ko.

As soon as ate reached here place, the front door of the church opened. Revealing the angel of my life.

She was standing there, with her Mommy Kath and Daddy Daniel.

"Lying here with you,

Listening to the rain.

Smiling just to see

The smile upon your face.

These are the moments

I thank god that im alive.

These are the moments

I'll remember all my life.

I found all i've waited for,

And i could not ask for more."

As she walks slowly, i saw my life. I remembered how horrible it was without her and how she brought back the light. She was literally everything i ever wanted.

Fake MommyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon