*Macy's POV
Matapos naghapunan, niyaya akong lumabas ni Kurt.
Nagpunta kami sa malapit na park.
"Oh, okay na lahat." panimula nya.
"Daming nangyari noh? Daming gulo, daming sikreto."
"Pero atleast tapos na."
"Yup tapos na." pag sang ayon ko.
"Magbeach tayo bukas Mace." biglang yaya nya.
Napatingin lang ako sa kanya na parang di makapaniwala.
"Seryoso ako. Mag beach tayo."
"Haha ay seryoso ka ba?"
"Basta bukas. Magpupunta tayo sa beach. Period no erase." parang batang sabi nito.
Niyaya ko na syang umuwi para makapaghanda para bukas. Aba, beach yun. Sabi ko nga, DAPAT BEACH PERFECT. HAHA
Nagising ako sa pagyugyog ng dalawang maliit na kamay sa balikat ko.
"Baby, bakit gising ka na?" Tanong ko ng hindi man lang minumulat ang mata ko.
"Wake up na mommy. Magbebeach tayo." sigaw nya sabay takbo palabas ng kwarto namin.
Bumangon na ako dahil kailangan ko pang magluto para sa babaunin namin mamaya.
Papasok na sana ako sa banyo para maghilamos ng mapansin ko ang isang malaking rectangular box na may note sa may paanan ng kama.
'Wear this dress today. You have a beach photoshoot at Camilla De Forse Resort. Pick you up at 8am.'
Photoshoot? Hala pano yun? Nangako pa naman ako kay Kurt na magbebeach kami ngayon.
Agad akong naghilamos at bumaba. 6:30am na pala. Kailangan ko na din mag ayos.
"Babe, may photoshoot pala ako ngayong araw. Can we reschedule?" tanong ko agad pagkakita ko kay Kurt.
"Ohhhh Babe. Matagal mo na kong di tinatawag nyan ah haha. Nangako na ko kay Phia eh, tsaka nasabihan ko na yung iba. Kung gusto mo, sunduin ka nalang namin after ng shoot nyo." He said smiling.
Thoughtful :) Buti nalang eto ang pakakasalan ko. Shemmmay. Pakakasalan. Big word.
O///////O
"Oh, bakit bigla kang namula? Ikaw ha, anong iniisip mo?" pang aasar pa nito.
"Wala. Mag aayos na ko. 8am yung photoshoot eh."
Tumakbo na ko paakyat sa taas para hindi na sya makabawi. haha
Nagligo na ko at nag ayos. Sinuot ko yung dress na nasa box kanina. It was a yellow tube maxi.
*beep beep.
"Babe! Nandito na yung sundo mo!" tawag sakin ni Kurt.
I hurried downstairs and saw Kuya Gary, my papa's driver.
So shoot pala to para sa first endorsement ko as the daughter of Arlan Chua. Amazing tumayming si Papa. haha
"Bye babe. Bye baby. Text nalang kita after ng shoot." i kissed both of them and went out.
After 30 minutes, nakarating na din kami sa venue.
"Hi Mace!"
"Anong ginagawa mo dito Bey?" i asked Mike. Akala ko natutulog pa to sa bahay tapos matatagpuan ko dito? Galing.
"Ako kaya ang photographer mo." he proudly said.
"Wow naman, ayusin mo ha. Pag ako pangit sa mga shoots mo, mawawalan ka ng kinabukasan. haha" pagbibiro ko.
BINABASA MO ANG
Fake Mommy
HumorLianne Macy Mendoza. 21 years old. 34-24-34. Heiress of M-industries. □ single. □ taken. ✔ Depends on who's asking. Join her as she takes a big leap from her perfect life to this sweet disaster. "MOMMY! MOMMY MACY KO!"