Im your WHAT?

28.5K 777 42
                                    

May nagbabasa kaya nito? Haha

Anyway, hi sa mga nagbabasa. Salamat in advance. Tuloy tuloy mo na haha. Kung boring yung kwento, comment mo lang. Tatanggalin ko na haha. Ganyan ka kaimportante. Haha Wooooh.

Magbasa ka na nga dyan. Baka sabihin mo pa napakadaldal ko eh. (which is true. haha)

ENJOY :)

********************************

*Macy's POV

"MOMMY! Mommy Macy ko!" sigaw ng isang batang babae sa di kalayuan.

Ako ba tinatawag nya? Di naman siguro. By the way, i'm at the mall right now.

After a month straight na walang pahinga sa trabaho, pinayagan na din akong magbakasyon. Saan kaya ako pupunta? Starbucks? Somewhere far? Palawan kaya? Hong Kong? Yeah. Maybe it's better kung out of the country.

"MOOOOOMMMMY MAAAACYYYYY!" Sigaw ulit nung bata.

Nasaan kaya yung Mommy Macy na tinatawag nya? Di pa lapitan yung anak nya eh. Mapapaos na yung bata kasisigaw ng pangalan nya. Baka naman bingi.

"Daddy, daddy, look! Si Mommy Macy!" sabi nung bata dun sa lalaking katabi nya.

Tingin ko 3 or 4 years old yung bata. She's wearing a cute dress. Gandang lahi ah.

Nagulat ako nang bigla nalang syang nagtatakbo papunta sa direksyon ko.

Lumingon ako pero wala naman akong nakitang ibang tao. Nakaupo kasi ako at wala naman akong katabi.

"Mommy!" sigaw ulit nya nung malapit na sya sakin.

Seriously??! AKO?!

Unconsciously, napaturo ako sa sarili ko na parang tinatanong kung ako ba ang tinatawag nya.

Nang makalapit na sya, niyakap nya ko. Shet! Ako nga!

"Little girl, i'm not your mommy." Sabi ko sa malambing na tono. Baka kasi matakot yung bata tapos umiyak, sabihin pinaiyak ko. Di ako child abuser no!

"NO! You're my mommy!" sagot nya na parang maiiyak na.

Hala, nako baka umiyak to. Anong gagawin ko?!

"Baby you're mistaken, i'm not your mommy. Ano ba name ng mommy mo?" tanong ko sakanya.

"Lianne Macy Mendoza po." Yun naman pala eh, kilala naman pala nya ang - WAIT...

Lianne Macy Mendoza?

LOADING....

PROCESSING...

ANALYZING....

ERROR.

BOOOOOM!

AKO?! Paano ko nagkaanak? To make things worse, 4 years old agad? Ano yun express?

Bigla na lang lumitaw na parang bula? Impossible to! I'm a Certified Virgin! May V-card pa ko!

Ano ko si Mama Mary? Nabuntis at nagkaanak ako ng di ko namamalayan?

"Uhmm miss i'm sorry, akala yata nitong anak ko ikaw si Ma--.." di na nya naituloy ang sasabihin nya ng humarap ako. Akala ko nagulat sya sa ganda ko pero mali ako, mas nabigla ako sa nakita ko.

"KURT?!"

Ang tatay ng batang to ay ang EX BOYFRIEND ko?! Bakit kailangang maging sya pa?

Bakit kailangan ko pa syang makita?

Di ko napansin na pumapatak na pala ang mga luha mula sa mata ko. Traydor na mga mata.

Hindi nya dapat makita na nasasaktan padin ako. 5 years passed pero masakit padin. Sheteng malupit, pwede na kong artista nito. Bilis maiyak eh.

Hindi ko akalain na sa ganitong sitwasyon pa kami magkikita ulit.

To think na may anak na sya.

"Uhmmm Mace..." hindi na nya nagawang tapusin ang sinasabi nya, pinahid ko ang mga luha sa mukha ko at hinarap sya ng nakangiti.

"Anak mo?" tanong ko habang tinuturo yung bata.

"Ah oo." Matipid na sagot nya.

"Mommy Macy." Singit nung bata habang nakahawak sa pang itaas ko.

Yumuko ako para ipantay ang mukha ko dun sa kanya.

"Baby, i'm sorry but i'm not your mommy. Uhm Kurt i have to go."

Akmang tatalikod na ko ng biglang umiyak yung anak nya.

"Mommy, don't go. Ple-ase, don't lea-ve me again."

Kawawa naman sya, nasaan ba kasi ang nanay nito? Bigla kong naalala yun nangyari noon.

Di ko namalayan na niyakap ko na sya.

"Shhhh, stop crying baby, i'm not going anywhere." Nang tumigil na sya sa pag-iyak, tiningnan ko si Kurt.

"Let's have coffee Kurt, you have A LOT OF THINGS TO EXPLAIN." Sabi ko sa kanya habang bakas ang pekeng ngiti sa mukha ko.

****************************

SO? Anong masasabi mo? Try mong icomment ha. Libre kaya. Haha Para naman mag improve ako kahit 1% lang.

Vote/Comment/Messages will be highly appreciated.

Copyright ©2014 by princess_casanova

All Rights Reserved.

Fake MommyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon