Before It Happened

13.6K 300 13
                                    

"A story without a twist is quite uninteresting." -Reen

Enjoy reading <3

******************************

*Queenie's POV

Hi! hello! Nameet nyo na ko sa chapter 9. Remember the Sambokojin incident with little miss makulit (Phia)?

Well i think mas kilala nyo ako as Ms. Bitch. Bwahahaha Proud of it noh.

By the way im Queenie Reyes. One of the richest girls in town. What Queenie wants, Queenie gets. Kaya hindi ako makakapayag na basta nalang ako ipapahiya ng Mendoza na yon. Lintik lang ang walang ganti.

"Iha, i dont know what happened. Pero Ms. Mendoza called my office at sinabi nya na prepared na daw lahat ng pinagawa ko. " my stepdad worriedly said.

Whaaaaaat?! Pano nya ginawa yon?! Im sure daddy gave him an impossible task!

Tsk. I have to do something. Hindi nya pwedeng madala ang mga samples and designs na yon. Hindi pwedeng pirmahan ni Daddy ang contract with M!

Why you ask? Of course im aware na isa ang company namin sa biggest investors nila. I want them down. Down, down, down. Bwahahaha

I called my ever-so-baliw-sakin na suitor, Robert.

"Hello Robert? Goodmorning baby. I need you to do me a small favor.........." i said in a sweet tone. I explained my plan to him and he agreed in an instant.

"Sure baby. You owe me a date for this." He replied in a seductive tone. Aba, umiimprove ah. Hahaha

Well atleast date lang ang gusto nya. Hahaha Easy breezy. Hahaha

"See you tonight? Pick me up by 7. Bye baby." Then i hung up.

Oh diba? Problem solved agad. I told you. What Queenie wants, Queenie gets.

*Macy's POV

"Ayos na ba lahat?" tanong ko kay Claire.

"Yes maam, kayo nalang po ang hinihintay." Madaling sagot nito sakin.

Agad akong sumakay sa kotse ko and isinabay ko na si Claire. Ayoko namang mabored sa byahe. Hahaha

Nauna kaming umalis kesa sa truck ng samples. Ayoko kasi ng may truck sa unahan ko, feeling ko kasi di ko nakikita ang daan sa laki nila.

Di ko alam kung bakit kinakabahan ako ng todo. Hindi naman ito ang unang beses na haharap ako kay Mr. Chua. Parang may mangyayaring mali.

"Claire, Are you sure na wala akong nakalimutan?" Baling ko kay Claire. Mabagal naman ang takbo ko at medyo traffic dahil malapit na kami sa lilikuang intersection.

"Wala. I made sure na wala kang makakalimutang sched or plans today. Your schedule is free after the meeting. Wanna hang out?" tugon nito na sinundan ng tanong.

Kasalukuyan akong papaliko ng intersection ng may sumalubong sakin na sasakyan. Mabilis ang takbo nito at medyo nagpapanic na din ako. May sasakyan sa likod ko kaya hindi ko din magagawang umurong.

Shit! Kung magpapatuloy tong kotseng to sa ganitong rate, madidisgrasya kami!

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP

"Dammit! MOVE! May sasakyan na paparating! Wala yatang preno!!" Sigaw ko matapos buksan ang bintana ng kotse ko.

*BEEEEEEEEEEEEEEEEP

Oh god! Help me please.

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEP

Fake MommyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon