Fly with me, My pilot
3
"Ang gwapo!" Bulalas niya at napatakip siya ng bibig marealize ang sinabi. Namula siya lalo dahil sa pag ngisi ng nito sa'kanya. Heto pangalawang pagkaka-taon na magwapuhan siya sa lalaki. Ang una ay noong debut ni kim at ngayon, hindi maitatanging subrang gwapo ng lalaking ito.
"Here." Inabot nito ang ketchup at nilapit ang mukha nito sa tainga niya "Be aware of your clothes, little girl. Not because it's your home, it's not appropriate for you to walk around with that nighties!"
Napatingin siya sa damit niya at dun niya na realize ang suot niya. Namumula siya sa kahihiyaan, Napapangusu siya dahil nag pipigil siya ng luha pero tuluyan ng nalukot ang mukha niya at naiyak na siya. Napapakamot ng ulo ang binata dahil hindi niya alam kung maiinis ba siya dahil napaiyak nito ang kapatid ni vince or magpipigil siya ng tawa sa hitura nito. Pero mas hindi niya mapigilan ang matawa kaya na pahalaklak siya.
Tinulak siya ni Soleil
"I hate you!!!!!" Sigaw niya sa binata.
Napailing ang binata dahil ramdam niya ang mali niya. Hindi dapat siya tumawa.
Tumakbo si Soleil at napatigil siya sa sala makita lima pang lalaking bisita ng kuya niya nasa sala. At nakatingin lahat ito sa'kanya.
She felt more embarrassed, kaya napatuod siya sa kinatatayuan niya. She feels like she can't move or step. Her eyes starts to turn red again. And her eyes starting to become teary. Hanggang sa tuluyan na nahulog ang mga luha niya.
"Whaaaaaaaaa! Kuyaaaaaaaaa!!!" She cry. She cries loudy reaching as far as his older brother's room.
Agad na bumaba ang kuya niya madinig ang iyak ni Soleil. Hindi kasi umiiyak ng malakas ang kapatid.
"What happened?"
"K-kuya." Sob
Nanlaki mata ng kuya niya makita ang suot niya.
~sob
"AMARI SOLEIL!!" Sigaw ng kuya niya at nandidilim naningin nito makita ang suot nito. He pinched the bridge of his nose to stop his annoyance.
"AMARI! ANO AKALA MO SA DIBDIB MO MALAKI AT PUMAPARADA KA DYAN???"
Tahimik at napailing ang mga kaibigan ni Vince.
"Dammit Vince, You made her cry even more"Greek said. The man which soleil encounter at the kitchen.
Indeed she's beautiful but still young.
She talk matured sometimes but still act like a child.
"Can't you see she's embarrassed!" Tumigil siya umiyak marinig ito. Narealize niya mali ginawa niya at mas lalo niya pina-hiya ang sarili.
Tinapunan siya nito ng tingin. "Hey, little girl, Stop crying." He gently placed his coat in front of her and covered her body. "Go to upstairs, lah!" She nodded but still sobbing.
"Wag kana bumaba kung yan din lang damit mo, ha! Ano akala mo katawan mo? Sexy! Eh mukha kang katawan cemento na tinubuan ng mani sa dibdib!" Seryoso at madiin sabi ng kuya niya madaanan niya ito. Nang- gagago ba siya? O nan- iinis? Kahit mahina ang pagkasabi nito ay dinig niya. At dinig din ni Greek, kaya pipigil
ito tumawa.
"Pffft"
"What's funny?" Vince asked with a raised eyebrow.
"Nothing." Greek replied.
"She's cute!" Bulong niya. Maalala ang mukha ni Soleil pag ngumungusu ito pag nagpipigil ng iyak. At napangiti siya.
Vince looked at him seriously. " She's off limit" Napawi ang ngiti niya sinabi ni Vince.
Tahimik at lagi seryoso si Greek. Kadalasan wala itong emosyon makikita sa mukha. Bihira ngumiti mula nang mag hiwalay sila ng First girlfriend niyang si Lestia. Kaya naka-ramdam ng ibang kutob si Vince.
"Why?" Sabi niya at hindi niya inaasahan lalabas sa bibig niya un. Nabigla si Vince sa narinig, hindi niya ito nagustuhan. kwinelyuhan niya ang Kaibigan and glared . "Gago ka ba? Napakabata pa ng kapatid ko!!"
"Pag ba dalaga na siya, pwedi na kami?" Pinantayan nito ang tingin si Vince. Agad silang pinag hiwalay ni Theo makita ang tension na bubuo sa dalawang magkaibigan. Greek is not a playboy, hindi rin ito womanizer. Pero gago ito, pare-parehas silang mag kakaibigan na gago.
"Dream ON Greek Luan!! Wag ang kapatid ko!"
Tumawa si Greek. "Wag ka mag alala hindi ko trip ang mas bata sa akin!"
"Siguraduhin mo, dahil pag malaman ko pinupormahan mo ang kapatid, mag kalimutan na tayo! "
Ngumisi siya.
"Dude! Seryoso? Type mo kapatid ni Vince?"
"Child abuse yan."
"Haha gago talaga to eh, Gusto pa patusin ang bata" Sabi ng mga ungas nilang kaibigan.
"Tss." Napapangsi na siya. Hinila na ni theo si Vince para hindi na sila mag kainitan pa ulo ni Greek.
'Dream on? Yeah! I dream on'
BINABASA MO ANG
GOT AWAY!
General Fiction... "Is he my son?" Bumilis ang tibok ng puso niya sa tanong nito. 'No! Kahit kailan hindi mo dapat malaman may anak tayo! Wala kang karapatan!' Natatakot siya na pag nalaman nito na may anak sila. Baka kunin niya ito sa kanya. Hindi niya iyon kaya...