Fly with me! My Pilot!
20
"Alright then! I pursue you." Sabi nito sa mismong tenga niya
Hindi nakapag react si Soleil sa sinabi ni Aries.
She's speechless.'Why is this man so flirtatious with me?'
'What is behind his agenda?'
Naka ngisi si Aries habang nakatitig kay Soleil.
Nang makabawi sa wisyo si Soleil ay napailing ito. Tinignan niya si Aries at bumagsak ang talukap ng mata niya. Nag sasabing give up na siya at ayaw niya makipagtalo pa dito dahil walang patutunguhan.
Tinalikuran niya si Aries at simula na mag lakad pabalik sa classroom dahil malapit na rin matapos ang recess.
Sinundan siya ni Aries at hinawakan ang kamay niya. Kaya napa hinto siya pag lalakad at tinignan ang kamay niya na hawak ni Aries na magka holding hands.
"Bitiw."
Ngumit sa kanya si Aries at humakbang paalis habang hila siya.
Kaya napa-sunod siya dahil nahihila siya at kahit ano pag alis ng kamay niya sa kamay ni Aries ay hindi niya matanggal ang pagka holding hands nila. dahil sobrang higpit ng hawak nito sa kamay niya.
Napapatingin tuloy sa kanila bawat madaanan nila.
Lalo na makapasok sila sa classroom nila ang mata ng mga klaklase nila ay nasa sa kanila.
Bumitiw lang si Aries na nasa upuan na sila. Padabog na umupo si Soleil sa chair niya. Kinuha ang milktea binili ni Aries at ininum iyon sa inis.
Napa angat ng kilay si Aries.
"I thought you don't like it?"
"Sayang!" Sarcastic na sabi niya.
Napa angat ng kilay si Soleil ng ilipat ni Aries ang bag nito at umupo sa vacant chair sa tabi niya.
"Abat-"
Mas umangat pa ang kilay niya kunin ni Aries ang iniinum niya milktea at ininuman din yun.
She stare at him in angry way.
"What?" Sabi ni Aries at pinantayan ang tingin niya
He also glare at her.
"As if it's our first time share a drink?" Malakas ang pagkasabi nito kaya napa gasp ang mga klaklase nila. At nag simulang mag bulungan.
"..."
"As if we did not-" Bago pa matuloy ni Aries ang susunod na sasabihin ay sinampal niya na ang bibig nito. And glared at him sinasabing tumigil siya.
Napatawa ng mahina si Aries dahil sa kapulaan ng mukha ni Soleil.
"Your cute, when I teased you." Bulong nito.
Dumating ang teacher nila at nag simula na ang discussion.
Trigonometry subject.
Dahil numbers ang pinag aaralan wala siyang ganang makinig. Lumilipad ang isip niya.
Ang Katabi niyang si Aries, hindi rin nakikinig at natutulog ito sa chair niya.
Napatigil sa pag iimagine si Soleil ng tawagin ng Teacher nila si Aries.
"The boy sleeping at the back." Tura ng teacher nila.
"Amari, can you poke him."
Kinalabit niya si Aries pero hindi ito magising gising.
BINABASA MO ANG
GOT AWAY!
General Fiction... "Is he my son?" Bumilis ang tibok ng puso niya sa tanong nito. 'No! Kahit kailan hindi mo dapat malaman may anak tayo! Wala kang karapatan!' Natatakot siya na pag nalaman nito na may anak sila. Baka kunin niya ito sa kanya. Hindi niya iyon kaya...