Fly with me! My Pilot!
25
"Here's your Milktea, little girl"
Naka park sila sa town circle. Bumili ng snack si Greek at naiwan siya sa loob ng sasakyan.
Agad niya kinuha ang Milktea na inabot nito at ininum, tuloy tuloy din pag kain niya fries.
"Ano ito?" Tanong niya sa bilog na parang bola, bilog na flat at pahaba na brown.
Ngumiti so Greek.
"You don't know this?"
"Itatanong ko ba kung alam ko?" Sarcastic niya sabi.
"Ang sungit!" Pasaring ni Greek.
" Hindi ka pala kumakain nito. brat "
Sumimangot Siya.
"Street Food-"
"Street food? That's Dirty!."
Tumawa si Greek.
"Grabe ka, Hindi kita pakakainin ng madumi. Malinis ito, Hindi gaya ng street food sa tabi tabi"
" Baka sumakit ba tyan ko, sabi ni Mom, hindi dapat ako kumakain ng street food."
"Kumain ka ng adobo rice, Dun ko binili Yan. Sumakit ba tyan mo nun?" Sarkastik sabi nito.
"Oo- Aww"
Pinitik ni Greek ang noo niya.
"Because you have monthly period that time! Kaya sumakit ang puson mo!" Napangusu siya sa kahihiyan. Dahil pinaalala iyon! Kumain din sila ni Aries dun at Hindi naman sumakit tyan niya. Kaya malinis ang mga yun.
"This is chicken ball-" Turo sa bilog na parang bola "This one is fishball" Sa bilog na Flat "Kikiam" Sa brown na pahaba "this orange called kwek kwek and this-"
"Balut" Siya nag tuloy sa sinasabi nito.
"Nakakain ka na ito?"
"Nope! Pero alam ko Yan , ung may chick sa loob! It's gross!" Sabi niya at hindi niya mapigilan pagkadiri sa mukha niya.
"But the chick taste good!" Sabi ni Greek na ngiti ngiti.
Iba yata sa pandinig niya ang sinabi nito.
Kinuha ni Greek ang chicken ball at sinawsaw ito sa sauce.
"Try it" at ihinarap ang stick sa harap niya.
"Ayaw ko!'
"C'mon tikman mo."
Kinagatan niya ito.
"Hmm"
Hinihintay ni Greek ang reaction niya.
"Masarap!" Tipid na sagot. At nag iwas ng tingin.
"Good!" Sumunod niya tinusok ang fishball at gaya kanina hinarap niya ang stick kay Soleil.
"Hmm masarap pero ang plain ng lasa nito! Yung sauce nagdadala dito." Para siyang food critic, hinuhusgahan bawat pagkain pinapatikim sa kanya ni Greek.
Sumunod na pinakain niya dito ang kikiam. Ngumiti siya at kuminang ang mata matikman ang Kikiam!
"Gusto ko ito!" At naka- ilan subo siya kikiam.
Napapangiti si Greek habang pinapanood si Soleil kumain ng kikiam
"Next ! " Sabi ni Greek at kinuha Ang orange na bilog.
"Hmm mas masarap ito, may quail egg sa loob" Parang batang masaya na sabi nito.
"Ang galing Noh.?" Sabi ni Greek sinasabayan si Soleil.
BINABASA MO ANG
GOT AWAY!
General Fiction... "Is he my son?" Bumilis ang tibok ng puso niya sa tanong nito. 'No! Kahit kailan hindi mo dapat malaman may anak tayo! Wala kang karapatan!' Natatakot siya na pag nalaman nito na may anak sila. Baka kunin niya ito sa kanya. Hindi niya iyon kaya...