Fly with me, My Pilot!24
"Go ask your girlfriend!" At Iniwan niya si Aries. Nandilim ang mukha ni Aries. Si Soleil lang babaeng nakakagawa ganon. Si Soleil ay parang bet na kailangan niya ipanalo.
Sinundan siya ni Aries at hinatak.
"WHAT?"
"GO TO INFIRMARY"
"NO-" Hinatak siya ni Aries.
"Baka magkapeklat ito ng maliit. Medyo malalim ang pagkakalmot!" Sabi ng nurse na naglilinis sa sugat niya.
Hindi umimik si Soleil. Wala siyang pake kung mag kapeklat ito. Maliit lang iyon at hindi halata. Madadaan sa cream o kayang kaya tanggaling ng determatologist nila ang pekla.
Every month naman siya pinapa derma ng mom niya.
Soleil Furrowed. Makita ang mukha ni Aries. Nakatitig ito sa braso niya. Kita sa mukha nito ang pandidilim ng mata nito.
"Yan okey na" Nurse.
"Mukhang galit yun boyfriend mo" Bulong ng nurse.
"Mukha nga!" Sabi na lang niya. Kahit hindi naman niya Boyfriend si Aries.
Tumayo na si Soleil at nilapitan si Aries.
"Hey!"
Tulala parin si Aries. It seem he doesn't hear her.
"Uy. Problem?"
"Did Natalia do that?"
"Ahh." Pabuka ng bibig si Soleil. Pinag sisihan niya bangitin ang niya Gf nito kanina.
Ano sasabihin niya ?
'Oo. Si Natalia, sinugod ako ng gf mo at pinagbabantahan ako? Ganon!?'
Para siya nag susumbong pag ganon.
"Mag ta time na. Let's go?" Iyon na lang sinabi niya.
Naka sunod sa kanya si Aries. Iisa lang kasi ang puntahan nila. Sa classroom.
"Aries! Bat kayo magkasama? Hah!" Si natalia. Ang sama ng tingin nito kay soleil. Tila mangangain.
"Bitch!" She murmured.
Pagiting panga si Soleil sa narining. She's trying herself na kalmahin ang sarili. Natalia just called her bitch. Pero ayaw niya makipag away dito.
"Come with me!" Aries to Natalia. Hinila niya ito.
Naiwan mag isa si Soleil.
Soleil shrugged.
"Tss." At napailing na lang si Soleil.
Dinala ni Aries si Natalia sa fire exit. He is mad.
"YOU WOUND SOLEIL?"
Napalunok si Natalia.Hindi niya kaya pantayan ang lisik ng mata ng nobyo.
"Nag sumbong siya?" Mahina sabi nito at may pait sa mga salita.
"Don't lay you dirty hands to her. AGAIN. Understand?"
'Dirty hands?'
Kinurot ang puso niya. Para naman siya madumi.
"Mali ba, mali bang bantayan kita? Ung mga titig mo kay Soleil nakakapaso! You want her? You like her!!? Mali bang bantayan ko ang akin?"
"FUCK!" Siuntok ni Aries ang wall.
Hindi niya mapigilan ang galit.
Dahilan para mapasigaw siya sa gulat. Mas nanliliksik ang mata nito.
BINABASA MO ANG
GOT AWAY!
General Fiction... "Is he my son?" Bumilis ang tibok ng puso niya sa tanong nito. 'No! Kahit kailan hindi mo dapat malaman may anak tayo! Wala kang karapatan!' Natatakot siya na pag nalaman nito na may anak sila. Baka kunin niya ito sa kanya. Hindi niya iyon kaya...