10

9 4 0
                                    

        Fly with me! My Pilot
       
        10
       
        "Aries?"
       
        "Do you know me?" He asked in surprise. 
       
        "A- a bit?" She did not know what to answer. 
       
        Hindi siya sigurado kung siya ba ung partner niya sa debut ni Kim. At  kung siya man hindi rin niya masasabi magkakilala sila.
       
        Malinaw at dinig na dinig niya ang boses nito napansin niya na mag kaboses sila ni Greek.
       
        Cold na malamim din ang boses niya na gaya kay greek pero Mas husky magsalita si Greek. Siguro dahil mas matanda ito sa kanya.
       
       
        Nagtaas ito ng kilay at tila sinusuri siya.
       
        "Are you Greek New girlfriend ah?" He looked at her earnestly.
       
        "She's my bestfriend little sister. ..." 
 
  Hindi siya nakasagot dahil dumating na si Greek na may dalang backpack.
       
        Tumingin ito kay aries bago sa kanya.
       
        "She's off limits." Dagdag nito sabi.
       
        "Tss. She's not my type." Sagot ni Aries na naka ngisi.
 
  Ramdam niya pag titig sa kanya ni Aries.
       
        Idagdag mo pa ang tingin ni Greek.
       
        "Staring is off limits too." Greek said emphatically.
       
        "Ohh. She's looks familiar."
       
        "Why are you here?"
       
        "..."
 
  Hindi sumagot si Aries sa tanong ni Greek.
       
        Nag seat belt na si Greek at inayos niya na
        pagkaupo niya.
       
        "We are leaving. So get out!"
       
        "Nah! I'll go with you" 
     
      Tumingin ito saglit kay Aries at bumugtong hininga.
       
         At Pinaandar na Greek ang sasakyan.
       
        "We are going to La union for a vacation"
       
        "What?" Sigaw ni Soleil madinig ang sinabi ni Greek.
       
        "Hmm."
       
        "Are you joking kuya greek?"
       
        "Nope!" Tipid na sagot nito at focus ito sa pag mamaneho. 
       
        "Can't be. This is like kidnapping!"  Soleil
        hissed.
       
        Greek laugh.
       
        "I'm too handsome to be a kidnapper ah!"
       
        Pansin niya pagtingin sa kanya ni Aries at pag igting panga nito.
       
        "Magagalit si kuya. Hahanapin-"
       
        "Your brother is already there." He cut her off.
       
        "Huh?"
       
        "He even pack your things. It's already there." Sabi pa nito na natatawa.
       
        "Weh. Sabi mo mag cecelebrate lang eh!"
       
        Hindi niya alam kung maniniwala ba siya o baka prina prank lang siya ni Greek.
       
        "We are going to celebrate there"
       
        Hindi na siya sumagot pa.
       
        Nilabas niya ang phone niya para itext ang kuya niya, to confirm it. Pero bago niya pa masend ang message ay may dumating ng message mula dito.
       
        Sinasabi sumama siya kay greek dahil babakasyon sila sa la union sa province ng barkada nito na si Theo.
       
        Palihim siya sumusulyap kay Aries na tulog. Kahit nakaw tingin lang ito eh namumula siya.
       
        Huminto ni Greek ang sasakyan sa gas station at nag pagas ito.
       
        Lumabas naman si Aries.
       
        "Stop stealing glance to Aries." Paos na sabi nito.
       
        "I'm not."
       
        Mapanuri siya tinignan ni Greek.
       
        "Do you have a crush on Aries ah?"
       
        -Gulp.
       
        "...."
       
        "He's off limits too."
       
        -Gulp
       
        "Bi-bili lang ako dun" Turo niya sa convenient store At agad siya lumabas sa sasakyan.
 
  Ayaw niya mahuli siya ni Greek na may gusto nga siya sa pinsan nito kahit obvious naman sa galaw niya.
 
  Baka ilaglag pa siya nito.
       
        Kumuha siya ng mga maiinum dahil mahaba ang biyahe nila nasa 5 to 6 hour. Naka kita siya ng nag iisang Cheetos na malaki. Kukunin niya ito pero halos mag sabay sila ni Aries. Kaya instead na ung cheetos ang mahawakan nito ay ang kamay ni Aries.
       
        "Ah s-sorry." Pag dating kay aries, na uutal utal siya.
 
  Kinuha niya ang Lays original ng katabi ng cheetos at agad siyang nag lakad papunta sa counter. Naka sunod sa kanya si Aries.
       
        Presence palang ni Aries talagang kinakabahan siya.
       
        "Name?"
       
        "H-huh?"
       
        "Are you deaf?" Kung ang boses ni Greek ay medyo husky, si Aries naman ay mas cold ang boses nito na tila wala ka emosyon emosyon. Parang gangster datingan niya.
   
    "I'm asking for your name."
       
        "A-aamari S-Soleil" 
       
        Kung titigan siya ni Aries ay napaka lalim at hindi niya mabasa kung ano ang iniisip nito.
       
        "Why do you stutter when you speak?"
       
        "..."
       
        "Do you have a speech problem? But why you speak straight to Greek?"
       
        "..."
 
   Sakto naman inabot na Cashier ang sukli niya kaya dali siyang lumabas.
       
        "Keep the change." Sabi ni Aries at hindi inaalis ang tingin kay Soleil.
 
  Lumabas na rin siya para maabutan si Soleil.
       
        "Hey. Why walk fast?" Rinig niya sabi ni Aries na nasa likod niya kaya binagalan niya ang pag lalakad.
       
        Bakit niya ba iniiwasan si Aries?
       
      Bago niya mabuksan ang pinto ng sasakyan, ramdam niya nasa likod niya si Aries.
       
        "Do you have a crush on me?" Bulong nito mula sa likod niya.
       
        Nanlaki ang mga mata niya sa sinabi ni Aries.
 
  Ganon na ba siya ka obvious?
 
  ——
       
        Pagkatapos mag bayad ni Greek sa ginasulina ay hinihitay na lang niya ang resibo. Tanaw naman niya pag pabalas ni Amari sa Convenient store kasunod si Aries.
 
  Napa kunoot noo siya ng mapansin tila iba ang galaw ng dalawa.
       
        Napansin niya napahinto si Soleil ng pag bukas ng door. At may binulong ang pinsan nito.
       
        Binaba ni Greek ang bintana.
       
        "Aries. Stop teasing her."
 
  Hindi niya alam ano binulong ni Aries kay Soleil. Pero kilala niya ang pinsan niya.
       
        Womanaizer ito. Sa edad nito 15 ay madami na itong naging girlfriend na nag tatagal lamang ng 2 weeks. Matapos niya makuha at magalaw ay iiwan niya.
       
        Ngumisi si Aries.
 
  "I'm not teasing her.. Right RiRi?"
 
  "RiRi?"  Soleil mumble.
 
       
        "Aries, Sit here in front!"
     
   
 

GOT AWAY!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon