Fly with me! My pilot!
"Kuya, gusto ko ng milktea and pizza."
"No milktea in the grill resto"
"Pero kuya"
"No buts Amari, Can you please not be picky this time? And see I'm driving."
"I'm not picky. " She said weakly. Hindi talaga siya mananalo pag ang kuya niya ang kausap niya.
"Wag mo kasing hanapin ang wala!!"
"Ang alam ko may katabing Milktea stall yung grill resto." Sabat ni Kim. "Pwedi ka bumili dun at ang alam ko may pizza menu sila grill resto "
——
The car stopped in front of the grill resturant. "You guys go first. I just looked for a place to park"
"Ahh samahan nakita" Ayaw sana sumang ayon ni Vince kay Kim dahil ayaw niya iwan ang kapatid kay Greek.
But he knew Kim. She will insist what she wants. He didn't like Kim. At alam iyon ng buong barkada nila. Pinakikisamahan lang niya si Kim dahil iyon ang gusto ng dad niya at fiancee niya ito. That's why he gets annoyed when Soleil always mentioning Kim.
Pagkababa sa sasakyan ay agad hinanap ni Soleil ang milktea stall na tinutukoy ni Kim.
"Why're you following me?" She stopped when she noticed Greek followed her.
Kapansin pansin kasi ang pagsulyap sulyap ng mga babaeng nadadaan niya sa likod niya.
'Gosh this man is really handsome!'
Siya ang pinaka gwapo sa kanila magbabarkada at sumunod ang kuya niya.
"Little girl, you're staring too much"
"....." Blushed
Tumalikod siya at hinayaan na lang niya sundan siya ni Greek. She's doesn't want to argue. Hindi naman na pumasok sa loob ng stall si Greek. Dahil tanaw niya si Soleil mula sa loob dahil glass ang wall ng Milktea stall.
Her heart beats fast.
Nang Makita sino ang nasa harapan niya, sa counter na nag hihintay ng order niya.
Yung crush niya.
Nasa likuran niya ang kamay niya hawak nito ang phone niya. Soleil grab the chance. Nilapit nito ang Cp niya sa Cp nito para makuha ang contact ng Crush niya.
'Aries'
'Aries Felton'
She read the name.
Aries ang pangalan niya.
'Aries Felton'
Hindi siya nagagandahan sa pangalan Aries! Pero paborito na niya ang pangalang Aries ngayon.
'Aries!'
Lumabas si Aries dahil dumating na ung order nito. Sinundan niya pa nga tingin. Kunot noo si Soleil makita nag usap si Aries at Greek.
'Magkakilala sila?'
Ginaya niya ang order ni Aries na milktea dahil gusto niya magkaparehas sila. And her surpise ang paborito niya flavore ng milktea ay ang order rin nito.
Hindi niya mapigilan ngumiti mag isa.
Maybe they've same taste!
"A girl should not do the first move" Greek said
makes her starled for awhile.
"Huh?" Hindi niya gets ang punto niya.
Tumalikod na ito at nauna na maglakad. Habang si Soleil iniintindi parin ang sinabi ni Greek.
'Hah! Who cares!'
"K-kuya Greek."
"Emm."
"Kilala mo ung guy na kausap mo Kanina?" Lakas loob niya tanong. Tumigil sa paglalakad si Greek. Kaya nabangga niya ang likod nito.
"You mean the guy u simply get his contact? Without his knowing?"
Bigla siyang nahiya. Nakita pala nito ang ginawa niya.
She nodded.
"He is my cousin."
"Pa-Pakilala mo naman ako."
"Get your brothers approval first."
"..."
—
Pagdating nila sa grill nadun na ang mga kaibigan ng kuya niya at nadun na rin ang kuya niya at Ate kim niya.Nakaupo na sila sa isang table. Ang sama ng tingin ng kuya niya sa kanilang dalawa.
"Where did you guys go?" Both of them
Didn't answer. And Greek is not in mood.
"Here.. Order what you want to eat." Inabot ni Kim ang menu list kay Amari.
"Kuya. I want beef pizza."
"You want? What!?"
"Beef pizza kuya."
"You want to die?"
"I just eat a little slice kuya."
"Are you not thinking? Just order cheese overload" Vince says.
Siya na ang nag order ng food para sa kapatid.
Napapngusu siya dahil sinusungitan nanaman siya ng kapatid.
Sumipsip na lang siya ng milktea niya.
"Vince, why do you let her choose what she want?" Kim.
Vince was annoyed. "She's allergic to beef." He retorted.
"Ohh. Amari, your kuya is right."
Nag order din ang mga ito ng tag iisang Beer kahit si Kim nag beer din but not Greek. Hindi ito nag order ng beer. And Soleil can't drink alcohol.
Siya lang ata ang may rice sa kanila lahat. Sympre order ng kuya niya iyon. At mas kina iirita niya para siya batang na nilalagyan pa ng ulam at pinag hihimay pa siya ng kuya niya ng isda.
Soleil is not happy.
She's not enjoying.
Hindi dahil hindi masarap ang pagkain. But the dinner turns into inuman session. Ang ingay pa nila dahil sa kwentuhan, and kim is enjoying the inuman too. Tapos na siyang kumain.
Soleil Obeserves Greek secretly. Hindi ito umiinum ng beer at hindi rin kumakain ng pulutan. Nakatingin lang ito sa phone niya at bussy sa nilalaro. Greek suddenly raises up his head and look at her.
He seems notice that she's observing him.
Hindi niya inaasahan iyon. Her heart beats fast too lalo pag nagtagpo ang mata nila.
Kinakabahan siya. Maybe dahil na huli siya na pinag mamasdan si Greek.
She dodge his gaze. And took the extra beer.
Nakita iyon ni Vince. He tapped her hand and glare "You can't drink beer, just order soda"
Tinuon niya ang tingin sa beef na inihaw. Napapalunok siya. It was tempting. Mukha kasi itong masarap.
Tumingin siya sa kuya niya at ini- isa ang mga kasama nito, hanggang kay kim. Bussy sila sa pag uusap, And Greek. Bussy na rin ulit ito sa nilalaro.
'She can have little slice?'
'Hindi naman siguro siya mapapaano? '
'Wala naman naka tingin. Hehe!'
Tinusok niya ang maliit na beef meat at palihim na tumingin sa paligid niya. Para siyang mag nanakaw.
No one is paying attention. Isusubo sana niya ang beef biglang agawin ito ni Greek at kinain ang isang maliit na slice ng beef niya.
"..."
'Ah! I hate this man!'
BINABASA MO ANG
GOT AWAY!
General Fiction... "Is he my son?" Bumilis ang tibok ng puso niya sa tanong nito. 'No! Kahit kailan hindi mo dapat malaman may anak tayo! Wala kang karapatan!' Natatakot siya na pag nalaman nito na may anak sila. Baka kunin niya ito sa kanya. Hindi niya iyon kaya...