" Bucky là bạn của tôi."
"Bucky là bạn của tôi."
Tony xoa xoa trán, gã nhăn mày bực bội. Chỉ cần nhắc đến Steve Rogers, trong đầu gã liền hiện lên cảnh tượng khốn kiếp ở Siberia lần đó. Nó vẫn ám ảnh gã cho đến bây giờ. Hình ảnh Steve dùng khiên đập nát Arc Reactor trên ngực gã, sau đó rời đi cùng Bucky - người mà anh ta gọi là bạn, bỏ lại Tony chết lặng giữa cái lạnh cắt tim phổi của Siberia...nó thật sự...không thể biến khỏi đầu gã suốt hai tháng này...
Gã đã đau đớn, tuyệt vọng và chán nản. Gã không thể nào ngủ ngon nổi, bởi vì chỉ cần nhắm mắt lại thì khung cảnh đó lại hiện ra, ép gã phải tỉnh dậy giữa không gian tối tăm trống trải của căn biệt thự. Gã dồn hết tâm trí vào công việc, dành tất cả sự tỉnh táo của mình cho bộ suit mới, gã hy vọng rằng có thể quên đi nỗi đau mà Steve để lại cho gã bằng cách này...
Nhìn sắc mặt Tony càng lúc càng sa sầm, Fury khẽ thở dài. Hai tên ngu này, chỉ làm khổ nhau là giỏi.
" Hiện tại người duy nhất liên lạc được với Cap chỉ có cậu thôi, Tony. Nếu chuyện lần này thực sự như chúng ta nghĩ thì nó sẽ là một vấn đề nguy hiểm."
Tony im lặng, chẳng đáp lại câu nào. Gã đâu có ngu, các thành viên vẫn giữ liên lạc với nhau, cho nên gã không phải người duy nhất có thể liên lạc với Steve. Fury chẳng qua chỉ muốn gã và Steve làm hoà nhanh nhất có thể.
Tony ném cho Fury một chiếc điện thoại, đó là thứ được để lại cùng với bức thư của Steve. Gã đã cố gắng không chạm vào nó và đem nó ra khỏi đại não. Phiền chết được, gã ghét việc phải băn khoăn xem nên lựa chọn thế nào.
Vậy nên sau khi đem chiếc điện thoại tống cho Fury, gã cũng thẳng thừng đuổi người đi. Bây giờ gã thật sự cần một không gian yên tĩnh để đem cảm xúc lộn xộn trong lòng áp chế lại.
Tony mệt mỏi ngồi xuống sàn nhà, gã vỗ trán một cách đầy tâm sự và hàng lông mày của gã chưa từng được thả lỏng. Trong một khoảnh khắc nào đó, gã thực sự muốn đập đầu chết quách đi cho xong.
...
Tốc độ làm việc của Đại úy Fury quả nhiên là nhanh không tưởng. Chỉ 2 tiếng sau khi rời khỏi căn biệt thự của Tony, ông ta đã tập hợp gần như đầy đủ các Avengers. Tất nhiên Tony cũng có mặt ở đó, gã đâu thể vì chuyện cá nhân mà bỏ qua lợi ích của tập thể. Chỉ là việc đụng mặt Steve khiến gã thật sự khó chịu.
Bầu không khí gượng gạo đến khó tả, chẳng ai nói với ai câu nào. Nếu Fury không lên tiếng phá vỡ sự im lặng này thì có lẽ cả lũ sẽ ngồi nhìn nhau đến đêm.
" Đối tượng lần này của chúng ta là Weylyrn Asbarn, 30 năm trước từng mất tích và hắn vừa xuất hiện tại Queens mấy ngày gần đây..."
Fury đem tất cả thông tin về Weylyrn Asbarn mà SHIELD thu thập được nói cho mọi người. Cụ thể thì hắn ta mất mẹ từ khi còn nhỏ và ba của hắn đã qua đời ba năm trước. Đứa em trai là Willow Asbarn gặp tai nạn trong một vụ rơi máy bay vào tháng 1 năm ngoái và cũng không qua khỏi. Có thể nói, hiện tại Weylyrn Asbarn không còn một thân nhân nào cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Stony ] among the stars
FanfictionCốt truyện lấy bối cảnh sau Civil war, nhóm Avengers tan rã và Tony luôn bị cơn ác mộng ở Siberia giày vò. Các nhân vật thuộc MCU, cảnh báo OOC ... Summary: " Nếu một ngày nào đó em biến mất, xin hãy đưa tôi theo cùng em. Chúng ta sẽ bắt đầu một c...