10.

583 52 2
                                    


Wakanda, 2 giờ sáng.

Vết thương của Loki khá nghiêm trọng nhưng nó không giết chết cậu được, bởi nó không quá sâu và không trúng tim. Chỉ là cơ thể của Loki và những tia lửa còn sót lại từ vết thương dường như đang bài xích lẫn nhau. Điều này khiến vết thương trở nên đau đớn, âm ỉ từng chút một.

" Ngài nên đi nghỉ, Thor."

" Ta vẫn ổn. Ngươi cứ tiếp tục đi Shuri."

Gã thần sấm mỉm cười, trông méo mó và gượng gạo kinh khủng. Tình trạng của hắn rõ ràng đang rất tệ, nhưng hắn vẫn cố gắng giữ tỉnh táo và chăm chú nhìn vào khuôn mặt xinh đẹp của Loki.

Một đám người cứng đầu cứng cổ...

Shuri chỉ biết thở dài. Cô có thể làm gì chứ?! Có khuyên thì Thor cũng chẳng để vào tai.

Chuyến ghé thăm lần này của Thor và Loki khiến cô nhớ đến một khoảng thời gian trước, khi một vài thành viên của Avengers bất ngờ xuất hiện tại Wakanda. Bọn họ bị truy nã và ngài T'Challa đã giúp họ có một nơi lánh nạn tạm thời.

Shuri có ấn tượng khá tốt với một người trong số họ, là một chàng trai cao lớn với mái tóc vàng và đôi mắt xanh như đại dương. Ngoại hình của anh ta thực sự rất đẹp, mang nét dịu dàng phối hợp hài hoà với sự chất phác và nghiêm nghị.

Tên anh ta là Steve Rogers...Có lẽ vậy, Shuri không nhớ rõ lắm.

Tất nhiên Shuri không chỉ ấn tượng vì vẻ ngoài nổi bật của anh, thứ cô nàng để ý là đôi mắt của anh luôn ảm đạm và nó buồn u uất. Thật đáng tiếc cho một đôi mắt xinh đẹp như vậy...

Steve thường ngồi trên nóc nhà cao nhất trong cung điện của ngài T'Challa và nhìn ngắm một nơi nào đó xa xăm lắm. Có lần Shuri thấy anh lặng lẽ khóc.

Vì sao Steve luôn trèo lên trên đó, vì sao đôi mắt xanh thẳm ấy chẳng còn ánh sáng và vì sao Steve lại lặng lẽ rơi nước mắt nhiều lần như vậy...

Shuri không biết lý do, nhưng có vẻ những người bạn đi cũng Steve thì biết. Vậy nên cô đã đi hỏi một người trong số họ, đó là Natasha - một cô gái với mái tóc đỏ rượu xoăn nhẹ trông rất cuốn hút.

Cô ấy nói rằng Steve nhớ nhà...

Shuri chỉ thấy khó hiểu, nhớ nhà thì sao không về nhà?! Ngài T'Challa hoàn toàn có khả năng đưa anh ấy về thăm nhà vài ngày. Chuyện đó chẳng khó khăn gì cả.

Nhưng Natasha lại lắc đầu, nói rằng " nhà " của Steve đã bị chôn vùi dưới băng tuyết ở Siberia rồi, không thể về được nữa.

Sau này Shuri mới biết, hoá ra ở Siberia khi ấy xảy ra một trận nội chiến giữa các Avengers. Và Steve đã dùng khiên phá hủy Arc Reactor của Iron Man - Tony Stark.

Arc Reactor bị phá hủy khiến các mảnh bom ngủ say từ lâu trong người Tony một lần nữa tỉnh lại, và bắt đầu tiến vào trái tim bằng máu thịt của gã.

Thật may mắn vì Tony đã được tìm thấy kịp thời và được phẫu thuật gắp bỏ các mảnh bom ra khỏi cơ thể. Gã đã hôn mê mất ba ngày liền.

Steve không hề muốn Tony gặp nguy hiểm, anh chỉ muốn dừng gã lại, không muốn gã bị hận thù che mờ lý trí, không muốn gã trả thù sai người để rồi sẽ hối hận. Steve không biết Arc Reactor là thứ quý giá giữ mạng của Tony, anh nghĩ rằng nó chỉ là một lõi năng lượng duy trì bộ giáp của gã hoạt động.

[ Stony ] among the starsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ