05

3.8K 129 30
                                    

The next day, Lucius returned and played with my children. I also told Noah that Lucius took us to the hospital when he had an attack of his allergies.

Gumaan naman din ang loob nang dalawang anak ko sa kanya, kaya nagkukulitan na sila roon sa sofa. Habang naman ay naghihintay kay Mama na matapos magbayad nang hospital bill.

Ngayon na ang alis namin dito sa hospital. Sabi naman nang Doctor pwede na sa bahay magpahinga si Noah.


"Tito L, I like your dimples" tinusok tusok pa ni Naomi ang pisnge  ni Lucius na ikinatawa niya lang.

"There's nothing you don't like Isabel" Noah said.

"Ah huh.." Tumango tango naman si Lucius na parang agree sa sinabi ni Noah.

Nag pout lang si Naomi at kumuha nalang ng apple at kinain 'yon.

Hindi naman nagtagal ay bumalik na rin si Mama.




"Salamat hijo sa paghatid samin dito sa bahay ah" sabi ni Mama kay Lucius na siyang may dala ng mga gamit namin.

"Nako, wala lang po ito" magalang na ani niya sabay lapag sa mga gamit sa sala.

"Oh siya maiwan ko muna kayo at akoy pupunta muna sa kusina" pagpaalam niya sa amin.

"By the way Bella, I have to go hindi na ako magtatagal. May meeting kasi"

"Nako pasensya kana Lucius at naaabala  kapa namin"

"Sos, wala 'yon malakas kayo sa akin" sabay tingin niya sa kambal na naglalaro


"Mga anak magpaalam na kayo kay Tito niyo aalis na siya"

Nagmamadali naman ang dalawang tumakbo sa gawi namin.

"Tito L, babalik ka po rito?" tanong ni Naomi.

Nagkatinginan naman kami ni L sa tanong niya.

"Yes baby, yan ay kung papayag si Mama mo" Lumingon naman silang tatlo sa akin at naghihintay sa sagot ko

'May choice paba ako?'

Tumango nalang ako sa kanilang tatlo at napahiyaw naman sila sa tuwa.

"Yeyyy!" sigaw nilang tatlo kaya tumawa na lang ako.


Kinabukasan ay kailangan ko ng pumasok sa trabaho, kaya maaga akong gumising upang makapaghanda na.



Habang ngumunguya ako ng pagkain ay may biglang pumasok sa isip ko.

' Don't smile at him then '

' Don't smile at him then '

' Don't smile at him then '

' Don't smile at him then '

' Don't smile at him then '

Naibuga ko naman ang kinain ko at dali dali akong binigyan ni Naomi ng tubig.

"Ang yuck mo naman Mama e " mataray na sabi niya.

"Ano bang nangyare sayu Bella at bigla mo nalang binuga yang kinakain mo?" nagtatakang tanong ni Mama.


"Ma, are you blushing?" Noah asked

'Tangina, umiinit nga ang pisnge ko'

"Hindi anak, namula lang 'yan kasi may pumasok na kanin sa ilong ko hehe"

'Nakakazar kana Di fazio, at bakit ko ba 'yon naisip hibang kana bella?

 Kairus Theo Di Fazio (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now