C H A P T E R 1 6

53 3 1
                                    

"Oh, guys this is Gray." pakilala ko sa kanila.


"Uh, hello." Gray told them in a cold way. "You didn't tell me that you're going somewhere. Buti na lang may GPS ang phone mo." he said then kumuha siya ng upuan at tumabi sa akin.


"I'm sorry." I said.


"Okay. Uh, girl, can you give me a frappe like this ASAP?" Gray told that hampaslupa. Haha! Buti nga! Serves you right! Urgh, bakit ba galit na galit ako sa kanya? Nagiging Bianca na ako. No!


"S-Sige po sir." umalis naman yung babae sa table at gumawa na nga frappe.



"Tutulungan ko lang si---" pinigil ni Gray si Zac sa pag-alis.


"Sit down. We're going to talk." Gray told him.


Shet kinabahan ako dun! Bakit parang may energy na naglalaban sa mga mata nila?


"What do you want with Ana? Bakit mo siya pinapunta dito? Para kawawain siya?" nagalit si Gray kaya hinawakan ko yung kamay niya to signal na tama na.


"No. Gusto ko lang magkausap kami pero hindi ko alam na sasabat si..."


"Really?" tinatakot na siya ni Gray. "Kung gusto mo talaga siyang makausap, ikaw mismo ang gagawa ng paraan para kayong dalawa lang ang mag-uusap. Ano ba talagang gusto mo?"


"Katulad nga ng sinabi mo, dapat kami lang ang mag-uusap." he answered. Shet nag-aapoy na rin si Zac.


"Well, you wasted that opportunity." sabi ni Gray and he signalled me na umalis na daw kami kaya tumayo na ako.


Hindi na ako nakapagpaalam kay Zac kasi kinuha ni Gray yung kamay ko at hindi na niya pinakawalan hanggang makapasok ako ng kotse niya.


"Are you okay?" he asked me pagkaupo niya sa driver's seat.


I smiled. "Thank you for saving me." I said. "Nakakainis talaga yung babaeng yun! Feel na feel niya na partner niya si Zac sa prom nila! Tapos pinagseselos pa nila ako? Buti dumating ka Gray." I said.


He sighed. "Nag-alala ako sa'yo. Nainis ako kay Zac dahil sa text mo." he said.


I smiled. "Thank you talaga." I asked him and tinanong ko din kung kelan ba yung prom namin at sinabi ko na kami na lang ang magpartner tutal wala naman nagyayaya sa akin.


He disagreed kaya nalungkot ako. "Ang aga pa para jan wag mo muna isipin yan." he said while pinching my cheek.


While we're on our way home, dumaan kami sa isang doughnut store. Ewan ko ba dun bakit naisip niyang mag donuts bigla. Nag-antay ako sa loob ng car habang bumibili siya kaya nagpatugtog na lang ako.

When A Meets ZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon