C H A P T E R 4

199 17 14
                                    

"So, kamusta yung date niyo ni Troy kagabi?" Fey asked me pagkadating ko sa school.

"Are you sure you want to ask that first?" 

"Sige, anong nangyare? Nagkita ba kayo ni Zac?" she asked.

Umupo ako sa upuan ko at nilapag ang mga gamit ko. "Oo siya yung waiter namin n'un! And you know, nagkatinginan pa kami ng matagal kaya nakahalata si Troy."

"I know. Noah told me."

"What? Kinuwento niya yun kay Noah?"

"Yep. And, anong ichura ni Zac nung nakita ka niya?"

"He was like he wants to talk to me. I really want to pero noong isang araw he told me na kalimutan na namin ang isa't isa. Pero mahal ko pa rin siya Fey."

Kinurot ni Fey ang mga pisngi ko at sinabing tigilan ko na ang pag-ibig ko kay Zac dahil walang patutunguhan 'yun.

Pagkadating ng Prof. nag-announce lang siya na pumunta kami sa gym para manuod ng laban ng basketball team namin laban sa ibang school. Hindi sana ako manunuod pero hinila ako ni Fey manuod dahil maglalaro si Noah.

Madaming tao pero magaling ata si Fey maghanap ng seat dahil nakaupo kami malapit sa players namin. Tinignan ko kung sino yung kalaban and nagulat ako kase Heimerdinger High ang nakalagay.

"GO NOAH BABE!" sigaw ni Fey and Noah gave her a flying kiss.

Pinapunta na sa gitna ang mga players at magsstart na ang laban.

"Oh my. Ana, tignan mo 'yung naka-number 7 sa kalaban." Fey told me and I looked for him. Sana hindi ko na lang tinignan kasi nakita kong nakalagay sa likod Cortez. I didn't know marunong siyang magbasketball. I didn't know na may balak siyang sumali sa basketball team.

"Aalis na ako." I said pero pinigil ako ni Fey.

"No. Kung aalis ka, para mo na ring sinabi na ayaw mo pang mag-move on sa kanya." Right.

I stayed. Pero naiinis lang ako kase nakita ko si Bianca. She gave Zac a kiss before he went in the game.

"Hindi ka iiyak kung hindi mo siya mahal." Fey told me and narealize ko na may tumulong luha galing sa mga mata ko.

***

FIRST YR HS

Pagkapasok ko, binati kaagad ako nung Bianca. I know nagpapakabait lang siya sa akin para hindi na ako sumama sa mga lalaki. At para malayo na din ako sa mga crush niya.

"Hello." bati ko sa kanya.

"Andito ka na pala Ana Banana." narinig ko nanaman ang boses niya.

When A Meets ZTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon