Cuối cùng Lâm Đông Đông được Tưởng Hải Dương cõng xuống núi. Đoạn đường dốc kia lúc xuống còn gian nan hơn cả lúc lên, Lâm Đông Đông chân run, Tưởng Hải Dương không nói hai lời lập tức khom lưng cõng cậu xuống.
Hai người về đến nhà bà ngoại cũng sắp đi ngủ, bà cười híp mắt nói hai người bọn họ mà không về nữa chắc bà còn tưởng bị sói núi tha đi rồi.
Lâm Đông Đông bĩu môi, thầm nghĩ sói đang ở trước mặt bà đấy thôi! Cháu trai bà đúng là bị sói đi đấy, mông cũng sưng hết lên rồi!
1 tháng 10 ngày quốc khánh, vụ mùa mỗi năm một lần trong thôn cũng đến. Thế nhưng hai năm này, bà ngoại hoàn toàn không lo lắng gì về chuyện thu hoạch cả, rước được thêm thằng cháu trai cường tráng khỏe mạnh, mảnh đất nhỏ của nhà không cần phải sầu lo.
Vì vậy công việc hàng ngày của bà ngoại là ở nhà nấu cơm, sau đó chắp tay sau lưng xách theo cà mèn đựng cơm thong thả mang ra đồng cho hai đứa trẻ.
Tưởng Hải Dương ăn nhiều, lần nào bà cũng xới riêng cho hắn hai cà mèn cơm, chỉ lo hắn ăn không no. Đứa nhóc đang tuổi lớn, lại góp nhiều công sức như vậy thì dù tốn bao nhiêu gạo cũng phải để cho nó ăn no.
Hơn nữa nhìn hai đứa mệt nhọc bà ngoại cũng xót, mấy ngày thu hoạch bà thỉnh thoảng lại nấu thêm bữa thịt, thịt ăn một mùa vụ này còn nhiều hơn cả thịt mua hồi tết.
Thế nhưng bà ngoại không biết, thịt mà bà chia đều cho hai đứa, gần như đều bị Tưởng Hải Dương gắp hết cho Lâm Đông Đông.
Lúc bẻ bắp, Tưởng Hải Dương nói Lâm Đông Đông đừng vội, cứ từ từ mà làm. Còn hắn nhanh chóng làm hết luống của mình sau đó quay lại giúp Lâm Đông Đông.
Lâm Đông Đông cũng không lười biếng, cậu cố gắng làm nhiều hơn chút, không muốn để Tưởng Hải Dương quá mệt mỏi. Huống chi cậu không muốn trông mình quá yếu ớt, cậu thích Tưởng Hải Dương cũng muốn được như Tưởng Hải Dương. E hèm, mặc dù điều này này có hơi khó, dù sao khoảng cách thể lực là trời sinh, thế nhưng cậu sẽ cố gắng!
Ruộng nhà Tưởng Hải Dương rất nhiều, hằng năm đều thuê người thu hoạch, cho nên Tưởng Hải Dương có ở nhà giúp đỡ hay không cũng không quan trọng. Lúc còn chưa quen Lâm Đông Đông, hắn rất siêng năng chịu khó, không cần ba mẹ nói đã ra đồng giúp đỡ. Thế nhưng từ khi có Lâm Đông Đông, gần như đến vụ mùa bận rộn, hắn đều ở ruộng nhà bà ngoại, giúp Lâm Đông Đông làm việc.
Ba Tưởng đối với việc này còn rất vui mừng, nhìn con trai tui mà xem, có nghĩa khí, tốt bụng thiện lương, biết giúp đỡ bạn bè, biết chăm sóc người già yếu. Đầu óc thông minh cơ thể khỏe mạnh, muốn làm cái gì cũng được!
Haiz, Tưởng Chấn Vũ ông sao có thể sinh được một thằng cu con tốt như vậy chứ! Bên cạnh đó, niềm tin tưởng trong lòng ông cũng tăng lên gấp bội, tin tưởng con trai mình sẽ phát triển tiệm tạp hóa Hải Dương ngày càng huy hoàng, tương lai mở chi nhánh trên phố, cũng là tiệm tạp hóa to nhất! Không đúng, trên thành phố không gọi là tiệm tạp hóa, gọi là cái gì mà, à đúng rồi, siêu thị! Đúng, tương lai Tưởng Hải Dương sẽ mở siêu thị!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình yêu thôn quê
RomanceTên gốc: Sơn Thôn Ái Tình Tác giả: Tham Chủ Hoan Edit: Corgi Thể loại: Đam mỹ, nhẹ nhàng, thanh mai trúc mã, 1v1, có thịt, HE. số chương: 88 chương + 4 phiên ngoại Văn án: Câu chuyện về hai thiếu niên nào đó, gặp nhau nơi thôn quê, mơ mơ màng màng...