Phiên ngoại 2: Lên phố

9.8K 298 94
                                    

Đêm trước kỳ nghỉ ngày 1 tháng 5 năm 2021, ba Tưởng mẹ Tưởng đi tới thành phố Q thăm đôi chồng chồng, cũng nhân tiện ra ngoài du lịch một chút.

Những năm qua đây là lần đầu tiên ba Tưởng mẹ Tưởng đến thành phố Q, trước đây Tưởng Hải Dương với Lâm Đông Đông có nói hai ông chuyển bà đến, tiệm tạp hóa thì sang tên cho người khác, người một nhà chuyển tới sống với nhau.

Nhưng hai ông bà không chịu, nói thành phố lớn cái gì cũng quý, tiền kiếm không dễ, bọn họ sợ thành gánh nặng cho hai đứa nhỏ.

Hai năm trước ba Tưởng mẹ Tưởng thấy hai người sống rất tốt nên nghĩ muốn đến xem thế nào, nếu mà ổn thì qua hai năm nữa sẽ chuyển đến đó. Dù sao bọn họ càng lúc càng lớn tuổi, ba Tưởng năm nay đã 60, cũng muốn được ở cạnh con trai.

Hai giờ chiều, Tưởng Hải Dương với Lâm Đông Đông lái xe đến sân bay đón ba mẹ.

Lúc trước có nghe mẹ Tưởng nói muốn xách theo cái này cái kia, nhưng tận mắt nhìn thấy hai cái túi bạt to đùng kia vẫn sợ đến ngây người.

"Ba, mẹ," Lâm Đông Đông vội vàng tới đón, cầm lấy túi trong tay mẹ Tưởng, "Sao mẹ đưa nhiều đồ vậy ạ?"

"Đúng đó," Tưởng Hải Dương cũng xách túi bạt căng phồng trong ta ba Tưởng, "Ở đây cái gì cũng không thiếu, đưa nhiều gì cho phiền."

"Phiền cái gì mà phiền, đi máy bay vừa nhanh vừa tiện," mẹ Tưởng tinh thần sáng láng, "Sớm biết có thể gửi vận chuyển được nhiều như vậy mẹ sẽ lấy thêm đồ."

Tưởng Hải Dương bó tay, "Thế hai người đưa những thứ gì vậy?"

"Thì mấy quả trứng gà, còn cả trứng vịt, hai con gà, hai con vịt ~" mẹ Tưởng hưng phấn chỉ vào một cái túi bạt, "Trong đó còn có nửa cái chân bò nữa."

Má ơi, Lâm Đông Đông dở khóc dở cười, "Mẹ, mẹ mang mấy cái này làm gì, tủ lạnh trong nhà cũng không để hết được."

"Mẹ con còn chưa mang hết đi đó," ba Tưởng chắp hai tay sau lưng, bình chân như vại nói: "Hai ngày trước, ông Dương nhà hàng xóm làm thịt lợn, mẹ con nói thịt lợn giờ rất mắc, phải mua một ít đem lên cho hai đứa, may mà ba khuyên nên mới thôi, nếu không còn nhiều hơn thế này nữa."

"Tôi đúng là không nên nghe ông mà!" Mẹ Tưởng trừng ba Tưởng nói, "Dù sao cũng rẻ hơn ở đây nhiều."

Ba Tưởng làm bộ nhìn ngó khung cảnh của sân bay, không lên tiếng.

Đi bộ đến bãi đậu xe, một nhà bốn người lên xe. Tưởng Hải Dương lái xe, Lâm Đông Đông ngồi bên ghế phó lái, ba Tưởng mẹ Tưởng ngồi phía sau.

Thời tiết hôm nay rất đẹp, cũng là lúc nắng nhất của buổi trưa, cửa sổ xe mở hé, gió thổi tới từng đợt, cảm giác thoải mái thư thái.

Tâm trạng mẹ Tưởng rất tốt, dọc đường đi nói không ngừng.

Cuộc sống những năm qua đều rất suôn sẻ, con trai làm ăn khấm khá, sức khỏe hai ông bà cũng không tồi, ngày tháng bình thản mà hạnh phúc. Cho nên mẹ Tưởng mấy năm nay ngược lại trông trẻ trung hơn trước, da dẻ hồng hào căng bóng, thể trạng rất tốt.

Tình yêu thôn quêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ