"Phù... Không ngờ trời lại lạnh thật đấy."
Hare đứng trước cửa nhà vừa thổi vào tay để tăng hơi ấm cho đôi tay lạnh lẽo của mình. Dù trên người đã thêm mặc một lớp áo len cùng cái áo hoodie rộng thùng thình màu tím nhạt, trên áo còn có hình con khủng long be bé ở bên trái ngực nhưng nhiệt độ cơ thể vẫn chẳng ấm thêm được một chút.
Đang trong thời điểm giao mùa giữa cuối đông và đầu xuân nên thời tiết vẫn còn vương vấn khí trời lạnh giá của mùa đông. Tuy tuyết cũng bớt đi đôi chút, không còn chắn cả đường đi nhưng cũng chẳng ai muốn ra ngoài vào lúc này cả.
Hare lại nhìn sang cây hoa anh đào đối diện nhà cô, chỉ mong nó ra hoa sớm một chút, lúc đấy khung cảnh ấm áp của mùa xuân cùng những lá hoa rơi nhẹ nhàng như nhảy múa trên không từ từ chạm xuống đất hay đôi khi cũng đọng trên mái tóc của những người đi trên đường, nghe đẹp làm sao!
Vẫn còn đang trong tâm trạng hào hứng, đứng ngắm cây dù cây mới nhú một vài lá xanh mơn mởn nên Hare không để ý tới tiếng gọi của bà Hinata từ trong nhà gọi ra.
Bà Hinata phải ra hẳn bên ngoài xem con gái lớn đang làm gì thì lại phát hiện cô chỉ đứng im lặng nhìn cái cây có chút khô cứng ở đối diện nhà. Bà lại ngẫm nghĩ rằng cái thói xem cây cảnh này của con bé ở đâu ra nữa.
"...Hare... Hare... Hare!"
"A, vâng?!"
Hare - đang trong tình trạng tâm hồn treo ngược cành cây giật mình vì bị gọi - trả lời. Bà Hinata cũng đã quen với trạng thái giật nảy mình của Hare mỗi khi có người kêu cô trong lúc cô ngắm cây cảnh.
"Vào phụ mẹ chuẩn bị đón năm mới, con còn định đứng ngơ ngẩn ở đấy bao giờ nữa?"
"À vâng, con quên mất."
Hare luống cuống chạy vào nhà, đến giờ bà Hinata mới chú ý đến cái áo của cô con gái, một cái áo khá dễ thương nhưng cũng rộng so với cô.
"Cái áo đó..."
"Vâng?"
"Con mua hả?"
"Dạ? À thì... con mượn của bạn."
"Bạn nào? Đừng có nói là bạn trai-"
"Thôi nào mẹ, còn nhiều việc mà đúng không ạ? Mình bắt tay vào làm thôi kẻo muộn mất."
"Con nói mới nhớ, nhưng cái áo đó-"
"Đi nào, đi nào. Ahaha..."
Bà Hinata thấy nụ cười của Hare có vẻ gượng gạo hơn bình thường nhưng bà cũng chẳng quan tâm nữa mà bắt đầu dọn dẹp nhà cửa.
Đứng sau cánh cửa phòng, Shouyou hơi ngó mặt ra, miệng đang nhai mấy múi quýt chua chua mà thỉnh thoảng làm cậu nhăn mặt.
'Có chắc mẹ cũng không đoán ra được cái áo đó của ai.'
"Quýt nhỏ."
"Vâng?"
"Ra phụ mẹ với nào."
"Em tới ngay đây."
...
Sáng hôm sau, ngày mùng một tháng Giêng, ai ai cũng đến đền để cầu may. Chưa vào đến cổng đền đã thấy hàng trăm người đi qua đi lại hay đang xếp hàng đợi đến lượt.
BẠN ĐANG ĐỌC
【『Haikyuu』𝓐 𝓱𝓮𝓪𝓻𝓽𝓯𝓮𝓵𝓽 𝓵𝓸𝓿𝓮 】
FanficHinata Hare - chị gái của Hinata Shouyou và Hinata Natsu Warning: OOC -----------------------------------