Dị máy

1K 185 10
                                    

"Toà-toà nhà...b-b-bị...bị tấn công rồi."

Tấn công? Sao chưa gì sự kiện này đã diễn ra rồi?

Trong nguyên tác, toà nhà TR hay bị một nhóm người đến khủng bố và giết chóc các kiểu. Chủ yếu sự kiện này diễn ra do một thế lực ngầm nào đó chủ mưu thôi. Và bất ngờ chưa? Bố mẹ cô, tức bố mẹ nuôi Mirina, cũng có một phần tác động đến việc này.

Vụ việc tấn công này vốn dĩ chỉ sảy ra sau khi Mirina chính thức vào làm tại toà nhà TR, tức là sau sự kiện con bé bỏ trốn khỏi nhà và làm hỏng kế hoạch của bố mẹ cô nên họ chỉ đạo cuộc tấn công vào TR phần là để trả đũa Mirina.

Nói cách khác, chính họ là lí do cuộc tấn công bị dời lại nhưng vì cô lỡ cho hai người vào tù rồi nên cuộc tấn công mới diễn ra sớm đến thế.

Rồi xong. Giờ phải làm sao đây? Đội bảo vệ mới chỉ vừa được thành lập và hiện còn đang trong tình trạng thiếu người nữa chứ.

Mà khoan, kể cả có đội bảo vệ thì cũng có làm ra trò chống gì đâu nhỉ?

Trong cốt truyện chính, toàn là những người máy TR phiên bản trưởng thành đứng ra bảo vệ với ngăn chặn mấy cuộc tấn công này thôi mà chứ cái đội 'bảo vệ' vô dụng này có làm được gì ngoài việc làm nền và gây cản trở cho Mirina thôi đâu.

Vậy thì cô cứ cho hội người máy ra bảo vệ như nguyên tác. Không phải như thế vừa bớt làm lệch cốt truyện, vừa dễ dàng hơn cho cô sao?

Xin thưa rằng là nếu đời dễ thế thì tầm này cô mua mẹ lại toà nhà TR về luôn rồi đóng cửa mẹ cái dự án này đi chứ còn tốn công sức đầu tư vào rồi làm cổ đông làm con bò gì nữa?

Cô không thể để cho các nhân vật người máy ra tham chiến được. Vì sao ư?

Vì càng để cho những người máy này ra đánh nhau thì sẽ càng làm xuất hiện nhiều lỗi trong bảng vi mạch của bọn họ. Chính những lỗi đấy là khởi nguồn cho sự nhận thức vặn vẹo ở trong họ. Phần nào dẫn đến kết cục trong nguyên tác chính, là sự lên ngôi của TR dưới quyền kiểm soát của người máy và sự giam cầm của Mirina.

Nói chung là bad end.

Rồi, địt con mẹ, làm gì giờ? Ngoài hội người máy ra thì còn cách nào nữa chứ?

Cô nhìn nữ phụ Shimirai lo lắng hoảng sợ mà thoáng chốc tự hỏi là có thật là cô ta sợ không hay là cô ta chỉ đang giả vờ.

Phụ nữ thì phải tin nhau thật nhưng khi mà đặt trong tình cảnh của cô, trải qua biết bao nhiêu kiếp đời người, sống dưới bao nhiêu thân phận, thì thử hỏi liệu rằng có thực sự không hoài nghi được không?

Chợt, cô nảy ra một ý nghĩ.

Nếu đã không nhờ vả được ai thì chỉ còn cách tự mình giải quyết thôi.

【||Tokyo Revengers||】Giam cầm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ