Ngày khánh thành

1K 210 9
                                    

Ngày toà nhà TR khánh thành cũng là ngày Mirina tốt nghiệp cấp ba và tròn 18 tuổi.

Ngay ngày đầu khánh thành mà sảnh tiếp khách của toà nhà đã đông nghẹt người. Có một số đã đến đợi trước cửa từ rất sớm chỉ để là người đầu tiên đặt chân vào khi mở cửa.

Số lượng khách thăm quan đến càng lúc càng đông. Lúc các nhân vật bước ra trình diễn thì những tiếng reo hò, tiếng vỗ tay nổi lên như sấm rền, vang rội khắp cả căn phòng.

Những người máy cũng chẳng phải làm gì nhiều. Chỉ đứng trên bục cao rồi đi lại cũng đủ làm điên đảo những người ở dưới rồi chứ nói gì là mở miệng nói câu gì.

Như những người mẫu, idol thực thụ. Những nhân vật người máy đều vẫy tay chào lại đoàn người chen chúc ở dưới. Cười thì chỉ có một số nhưng cho dù có cười hay không thì vẫn đẹp trai, xinh gái hết phần chê. Một số người ở dưới, vì quá phấn khích mà còn ngất luôn ra đấy làm cho bảo vệ phải chật vật đến rồi đưa ra.

Nói chung là mọi chuyện cũng suôn sẻ. Không có trương hợp nào mà người hâm mộ đến và cố trèo  lên bục đứng vì quá khích cả. Ít nhất là vẫn chưa.

Cuộc trình diễn ra mắt kéo dài từ lúc bắt đầu mở cửa là 8 giờ đến gần 11 giờ thì tạm nghỉ.

Cô, với trách nghiệm là người quản lú toà nhà và giám sát thế thôi nhưng lại không xuất hiện. Thay vào đó, cô đang ở trên tầng cao nhất của toà nhà mà họp hội nghị giữa các cổ đông và xem lại phần trình diễn ra mắt cùng các lãnh đạo cấp cao của công ty.

Họp thì chán chết đi được. Mà cô lại còn phải chịu sự dòm ngó của mấy ông già trong phòng nữa cơ.

Đến buổi tối lại còn tổ chức tiệc ăn mừng 'vì sự thành công của dự án' nữa chứ. Bố khỉ. Ăn mừng chó gì đâu. Đú gái ấy thì có. Mấy kiểu ăn mừng này cô đi nhiều đến độ chai mặt lắm rồi.

Gọi là tiệc ăn mừng thế thôi chứ thực chất đều là nơi những thương vụ làm ăn bạc tỉ và mai mối quan hệ diễn ra. Những công ty tham dự đều phần là để làm ăn, gắn kết giữa các tập đoàn, đầu tư sinh lời hoặc để gọi vốn phát triển doanh nghiệp.

Những gia đình, khách mời tham dự, không chỉ là gương mặt đại diện cho tập đoàn mà còn là những tiểu thư với công tử giàu có danh giá, đến đấy ngoài để gia tăng mối quan hệ thì còn là mai mối, ghép đôi, thành lập hôn ước giữa các gia đình với nhau.

Và tất nhiên. Một bữa tiệc không thể nào mà hoàn hảo được nếu thiếu hơi gái. Nói trắng ra là thiếu hơi mấy em ăn mặc hở hang, ưỡn à ưỡn ẹo, dẹo dẹo dựa người mấy ông giàu sụ để mong được đổi đời ý.

Cô thì không có ý kiến hay ác cảm gì với mấy người đó cả. Họ giả tạo thật đấy. Họ sẵn lòng bán thân mình chỉ vì tiền đấy. Nhưng chốt lại thì họ cũng chỉ là đang kiếm sống mà thôi. Họ cũng là con người mà. Cũng có cuộc sống cần phải lo toan và bươn chải chứ. Biết đâu họ cũng có muốn chọn cuộc sống này đâu. Chỉ là dòng đời đưa đẩy mới khiến họ phải chọn đi theo con đường này đấy thôi.

Ai cũng có nỗi khổ và cô thì đã sống qua đủ kiếp đời người để có thể biết được điều đó. Biết thôi chứ cô sẽ không bao giờ hiểu. Và thành thật thì có lẽ cô cũng không muốn hiểu đâu. Biết thôi nhiều lúc cũng đã là quá đủ rồi.

【||Tokyo Revengers||】Giam cầm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ