Prologue

11.2K 239 4
                                    

"I'll pay you, just marry me, Mr. Escalante." Matatag na usal ni Indira sa bodyguard nito. Hindi niya alam na isa pala itong special agent na ni-hire ng kaniyang ama. Basta na lamang niya ito hinila sa isang tabi pagkatapos nilang mag-usap ng kaniyang ama.

Hunter Escalante, her bodyguard agent. He's five years older than her. She's just 27 and her father wanted her to settle down. And she's running out of time because her father gives her two months to find someone who can protect her. After all, Indira MaceQuinne Winslet is a powerful heiress and a successor to her father.

"Do you really think na papayag ako sa gusto mo, Ms. Winslet?" Hunter smirk. "I'm not gonna accept your money, young lady. Hindi ako pumapatol sa mas bata sa akin."

Kumunot ang noo ni Indira sa sinabi ng kaniyang bodyguard. "I'll triple the money, just say yes and let's get married, Mr. Escalante." Muling sambit ni Indira. "Oh, one more thing, I'm not a kid anymore."

She's desperate to get married as soon as possible dahil iyon ang hiling ng kaniyang ama. Gustong makita ng kaniyang ama na ikakasal ito habang humihinga pa.

Hunter flashes a playful smirk on his lips. "But you act like one, young lady. Humanap ka na lang ng iba kasi hindi talaga ako magpapakasal at wala akong balak." Matapang na sagot ni Hunter.

Indira sighed. Napatampal siya sa kaniyang noo. Napakagat siya sa kaniyang labi bago muling tinitigan si Hunter sa mata.

"O-Okay... just 3 months," hirit ni Indira. "Three months. Let's just pretend for three months, Hunter." Kumbinsi nito.

"No. Don't drag me to hell, Ms. Winslet." Tanggi muli ni Hunter rito. "Problema mo na 'yan kaya ikaw mismo ang maghanap ng mapapangasawa mo." Malamig na turan nito.

Tumango na lamang si Indira. "Hahanap na lang ako sa mga clubs," sumilay ang ngisi nito sa labi bago talikuran si Hunter. "If you don't wanna marry me, then I'll find someone stripper at the club. Sayang naman kasi kung hindi mapakinabangan ang makisig mong katawan."

That was a wicked move of Indira. She force him to marry her in instant. Walang nagawa si Hunter kung hindi ang sumagot ng 'oo' para hindi na siya bulabugin ng dalaga.

"Fine, but don't expect anything."

"I won't," Indira smirked and answered comfortably.

AGENT SERIES#1: Her Agent Groom ( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon