Scarlett now lives in mystery with all those confused feelings. Hindi nya akalain na kung kelan sya nakapag-asawa ay saka pa sya nagkaroon ng interest sa babae. Rare messed the equilibrium of her life.
At dahil sa kiss at almost sex nila sa cubicle ay nagkaroon sya ng takot na baka kung saan sya dalhin ng kanyang nararamdaman para sa babae.
She fear of what will happen next, she fear of those consequences once she left herself drown in magic with Rare.
Besides, Scarlett already have Forest. But she seems to forget about him either.
Wala sa sariling naglakad si Scarlett sa hallway ng hospital. Didn't really mind those awe stare of people around her. Scarlett is such a beauty to be hold.
"Doc. Rivas."
Napaangat ang mata ni Scarlett and see Julian na makakasalubong nya. "Hey Julian."
"Buti nakita kita, uuwi na sana ako." Nakangiting sabi nito sa kaibigan. Tumaas ang kilay ni Scarlett. "Birthday ko kasi sa Friday, iinivite sana kita sa party ko."
Scarlett really thought about it. Monique would probably asked her to go too. Kaya unahan nya na besides Julian is a good friend. Nahihiya syang tumanggi sa tagal ng pagkakaibigan nila. "I have meeting on Friday." Nalungkot si Julian. "But it's in the morning."
"Good." Tuwang sabi ni Julian. "So, it means makakapunta ka?"
Ngumiti si Scarlett. "Of course, can't miss your birthday bash."
Napasuntok pa sa hangin si Julian sa tuwa. "Salamat Shi."
Then something crossed her mind. "Ah, Julian." Napatingin si Julian kay Scarlett. "Can i ask you something?"
"Of course, anything." Tatango tangong sabi ni Julian.
Medyo hindi mapakali si Scarlett. "Mm, about Rare." Julian is clueless about the romance between the two girls. "Gaano na kayo katagal magkakilala?"
Napaisip naman si Julian. "Matagal na. First year college palang ata sya non, i met her sa isang club kung saan sya nagtatrabaho as bar tender."
Scarlett thought what else Rare can't do?
"Alam mo ba kung ilang trabaho meron sya?" Tuloy lang si Scarlett sa pagtatanong. "Wala ba syang parents? Kapatid?"
"Woah, so many question my dear." Natawa si Julian. "Well i know na nag-iisa syang anak at mother nya lang ang kasama nya."
Napakunot noo si Scarlett. "Silang dalawa lang ng mother nya ang magkasama?"
"Yata? Hindi ko lang sure." Napakibit balikat si Julian. "I feel bad." Bigla syang natawa. "I just realized today na I don't know so much about Rare. Bihira kasi sya magkwento. She seems very happy all the time kaya parang wala syang problema sa buhay."
Indeed, Rare is very mysterious, her eyes holds so many secrets.
"Why did you ask Shi? May problema ba?" Nag-aalalang tanong ni Julian kay Scarlett.
"Wala naman Julian." Scarlett lied under her teeth. "Rare seems to be everywhere. At the coffee shop, drive thru and restaurant."
Natawa si Julian. "Sobrang sipag nya Shi. Bilib nga ako sa kanya."
"May..may boyfriend ba sya or?" Scarlett wants to know from someone close to Rare.
"Boyfriend?" Umiling si Julian."No, she's into girls."
Julian knows and he's perfectly okay with gay and lesbian. He actually have plenty of LGBT friends.
"Wala din ata syang girlfriend ngayon after Claire." Dugtong ni Julian.
YOU ARE READING
The Surrogate (Lesbian)
RomanceA young an beautiful couple wanted to have a child, they tried everything, they took every advise from their doctor and even tried the traditional but still failed. The last resort is to get a Surrogate mother para sa pinapangarap nilang Anak.