CHAPTER 5

807 42 7
                                    

Chapter 5

MHALIA

I can't help but to chuckled for how many times here in the cafeteria. Kulang na lang ay mapahalakhak ako habang inaalala yung mga mukha nila kanina.

I smirk. Sniper lang pala ang katapat. Tsk.

Kita ko ang mula sa kinauupuan ko ang pagpasok ng ibang Section X. Ang iba ay napunta ang tingin sa gawi ko. Ngumisi ako sa kanila at agad silang nag-iwas ng mga tingin.

Hahaha!

About that sniper, I hid it somewhere. Hindi pwedeng makita iyon. Violations and punishment is waiting for me if ever na may nakakakitang iba dun bukod sa section ko.

I was about to take a bite on my burger when someone just sit infront of me.

Two girl with wide smile in their lips. I looked at their uniforms. Black necktie and black skirts. Confirmed. Sa section ko ang mga to. Hindi ko naman sila mamukhaan lahat eh.

"Uhh..." I make a sound when they still smiling at me. Kung nakakasilaw lang ang ngiti, kanina pa nasira mata ko.

"Helu! Helu! I'm Zalora Winslet!"
"Hi! Haraihai! I'm Hailey Hermosa!"

"Ohh, okay." And shrugged.

"You must be in the Star Section right? Pero bakit ka lumipat samin?" Deretsong tanong ni Hailey dahilan para sandalian akong mapahinto.

"Trip ko lang." Kalaunan ay yun na lang ang sagot ko at kumagat sa burger ko at uminom ng Coke.

I even saw Zalora pouted her reddish lips.

"Anyway," I cough a little bit. "Can you give me a clue or info about your section?"

There jolly face become acrimonious, eyeing me. Giving me a suspicious look. I rolled my eyes.

"So I know how can I handle you. I'm just a transferee. Remember?" I said stating the fact.

"Ayun naman pala eh!" Sabay nilang sigaw at bumalik ang kanilang nakakasilaw na ngiti.

"Introduce muna namin yung apat na grupo." Panimula ni Hailey. "Nababase sa grupo na iyon ang mga ugali namin."

"First is mga Gangsta kung tawagin namin." Zalora introduced. "Know mo yung takot takot sa ahas kahapon? Si Kwon? Siya yung parang nangunguna sa kanila." Maarte niyang sabi.

Muntikan pa akong mapangiwi sa conyo niya.

"Tapos kahit Gangsta ang mga yun- yung iba samin, makikipagbasag ulo ang mga yun para saming mga babae."

"Second naman is yung mga Info sipper. Yun yung mga mala-spy daw. Parang ding newscaster ang mga yun. Handang kumuha ng info kung kailangan."

I mentally smirk as I chewed the french fries on my mouth. Ngayon ko lang napagtanto na kumuha sila ng info tungkol sakin. Naalala ko din ang sinabi ni Hailey kanina lang, she knows about me must be in Star Section.

So, alam na pala nila. Tsk.

"Pangatlo kaming mga maarts!" Proud na pagpapakilala nila sa kanilang sarili.

"Eh?"

"Yeps. Kaming mga maarts, kami yung mga fashionistas kung baga, tapos mahilig shopping shopping. And so many more. Kung gusto mo mala-dyosang make up, punta ka lang samin. Tapos-"

"Ops!" I put my hands in front of Zalora to stop. "Next next next."

"Naman eh!" Reklamo pa ni Hailey na hindi ko pinansin.

Code Black: Section X (Section Family)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon