Dedicated to BevErLyBEVS01 goodluck satin ate ^_^ pero let's just enjoy making this story instead of thinking about the contest ^_^ hahah uy english! Nosebleed hahah ;) enjoy reading :)
LJ @ the media ~~~~~~~~~~~>
(Tiffany Hwang of SNSD)***
C H A P T E R 4: 6G Together Forever?
"The ring" feeling ko kumikinang yung mata ko sa sobrang pagkahanga ko sa singsing. May nakaengrave don na 6G the Sadist Princess Eunice. Pagtingin ko sa kanila mga nakapose na pinapakita yung mga singsing nila.
"Hahah para kayong tanga" natatawa-tawang sabi ko sa kanila with matching pailing-iling pa.
"Haha! Masyado naman kaming maganda para maging tanga!" sabi ni Jhem.
"Ano connect?" Sabay-sabay na sabi naming lima habang naka-poker face pa!
"Whatever" natawa na lang kaming lima kay Jhem. Tsk. Kahit kailan talaga! Napansin ko naman yung singsing ni Reichelle nakalagay '6G Mean Princess Reichelle' kay LJ naman '6G Pambara Princess LJ' kay Jhem '6G Fashionista Princess Jhem' kay Melanie '6G Evil Princess Melanie' kay Abie '6G Cassanova Princess Abie' tapos lahat samin may nakalagay na 6G together forever.
"6G together forever?" Tanong ko sa kanila.
"Walang FOREVER!" sabay-sabay namin na sinigaw.
"Hahahah" natawa na lang kami. Haays. Mga bitter pa rin talaga sa mga crush nila hanggang ngayon!
"Alam nyo ba girls na nakatingin ako dito kani—"
"We know!" Sabay-sabay nilang sabi.
"Kanina pa kami nakasunod sayo mula sa Jewelry Shop hanggang sa Candies'" pataray na sabi ni Abie.
"Alam mo bang ako ang nag-utos dun kay girl at sabi ko unahan ka sa pagkuha nung pink na dress at sabi ko sya muna ang magbayad, babayaran ko na lang sa kanya pagnakuha na nya. Aba! Ang tapang-tapang sayo nung una, napunta lang ang tingin nya sa price tag parang nakakita na ng multo! My goodness! Binigay mo pa yung dress sa kanya! At nung tinatawag ko si ate hindi lumilingon! Psh mukhang pera!" inis na inis na sabi ni Jhem!
"Haha kung alam ko lang edi dapat sayo ko na lang ibinigay" sabi ko naman.
"Hayaan mo na lang yun kawawa naman yung girl minsan lang makaranas mabilihan ng ganung klaseng mga damit! Pagbigyan!" Hahaha loka talaga tong babaeng to. Napatingin naman ako sa wtist watch ko.
"Fudge! Magtu-12 na. I need to go girls"
"Na-uh!" Sabi ni Melanie sabay hawak sa magkabilang braso ko. Huh?
"Babalik. Ka. Na. Sa. Bahay" madiing pagkakasabi ni Reichelle.
"Eh? Girls,pwede bukas na lang? Kasi i'm gonna pack my things fir—"
"Nandon na po. Pinakuha na ni Kuya Zeke"
"Speaking of the devil,nasan na yung lalaking yon! Pagkatapos nya kong iwan aalis sya ng walang paalam?" Sabi ko.
"Wala na! Pinaalis na namin"
"Girls,super thanks talaga. You never fail to surprise me" mangiyak-ngiyak na sabi ko. Eh natouch talaga ko eh! Haha!
"Hahah welcome!" Sabay wink ni Melanie.
"No problem,sis" sabi naman ni Reichelle.
"We need to go na girls! Marami pa tayong gagawin bukas!" Masiglang sabi ni Abie. Kami ang maraming gagawin bukas? O marami lang talaga syang date bukas? Tsk! Kahit kailan talaga!
***
"Whoo! Home sweet home!"
"Lets sleep na girls! Marami pa tayong gagawin bukas" sigaw naman ni LJ habang papasok sa kwarto nya.
"Yeah!" inaantok na sagot ni Reichelle.
"Good mor-night girls! Saranghae" sigaw ko sa kanila.
"Nado saranghae" sabay-sabay na sigaw nila.
Haays namiss ko talaga yung ganitong scenario.
***
*krriinngg*
"Arggh!" Sabay bato ng alarm clock. Nandito na pala ko sa bahay ng 6G. Ginawa ko na yung morning ruituals ko then bumaba na para kumain.
"Hahaha" tawanan nilang lima. Bakit hindi sila naka-uniform?
"What's happening?"
"Eunice, today is sunday" natatawang sabi ni LJ.
"Kaya nga,sunday ngayon bakit hindi pa kayo nakasuot ng uni— sunday?" Natigilan ako. Geez. Saturday nga pala kahapon! Tiningnan ko naman sila ng masama at saka pinagbabatukan isa-isa.
"Sinong nag-set ng alarm clock?!" Pagalit na tanong ko. Pero hindi naman talaga ko galit,trip ko lang para makabawi ako!
"Siya" sabay-sabay na sabi nila at nagtuturo. Si LJ nakaturo kay Reichelle, si Reichelle naman nakaturo kay Jhem, si Jhem kay Melanie, si Melanie naman kay Abie at ang bruha nakaturo sa tabi nya.
"Talaga Abie?" Sabi ko habang nakatingin ng masama sa kanya.
"O-oo" grabe yung mukha nya epic!
"Talaga?" Pigil na pigil na tawa ko grabe!
"Hahaha" tawa naming lima.
"Hahah wala ka namang katabi eh! Busted!" Pang-aasar ng kakambal nya. Loka talaga.
"Psh! Shuttup!" Naiinis na sabi nya. Sabay tingin sakin ng masama.
"Magpalit ka na nga don!" Sigaw sakin ni Abie.
"Okay" sabi ko and stucked my tongue.
Haaays akala ko talaga may pasok. Nasanay kasi ako na pag nag-alarm diretso na kaagad ligo then bihis ng uniform. Psh.
***
*krruuu*
"Hahaha" hmmp gutom na nga ko,tinawanan pa ko.
"Hahah konting tiis na lang Eunice, padating na sila" argh nakakainis tong Abie na to ah. Kanina pa sinasabing malapit na,malapit na,padating na!
"Kanina pa yan ah! Sino ba kasi yung hinihintay natin dito!" Nakakainis na talaga! Masyadong pa-VIP treatment! Nagwawala na yung dragon ko sa tiyan eh.
"Wag ka ngang mag pout jan! Halikan kita eh" nagulat ako ng may biglang magsalita sa harap ko.
And there I saw 6 handsome men flashing a smile to us ...
***
Sino naman kaya yung 6 handsome men na yun?Hihih bitin po muna ^_^v peace. Feel free to vote and comment po! Bukas po next UD ^_^
Kamsahamnida :)
XOXO
Eunilleeeee ^_^
BINABASA MO ANG
6G Princesses (FFWC)
Teen FictionAnim na magkakaibang babae na may magkakaibang pagkatao .. Pano kung isang araw bigla na lang mag krus ang mga landas nila sa hindi inaasahang pangyayare?? May mabuo kayang 'friendship' sa kanila ?? o Patuloy nilang paniniwalaan ang mga alaalang ini...