Waaaaah! TT_TT Maraming salamat po happy 2.13K reads poo sa 6GP (FFWC) ^_^
Enjoy reading po ^_^
Dedicated po pala kay @CrazyBabyAna thanks sa help bby an :*
***
C H A P T E R 12: Flynn Finza also known as ..
EUNICE
"..so here it is my precious daughter Flynn Fineza also known as.." nakita naming unti-unting lumabas na babae mula sa backstage. Maganda,maputi,mukhang mabait, at mukhang masayang-masaya sa inihandang surpresa ni Tito Leo.
"..Shane Fineza!" Pagtutuloy pa ni Tito at nakita kong tumingin sakin ang 6G nginitian ko na lang sila. Bigla akong nawala sa mood,ewan ko,nakita ko si Shane, parang bumalik lahat ng sakit at ..
"A-ah" bigla kong nakaramdam ng sobrang pagkahilo at muntik akong ma-out of balance buti at nasalo ako ni Caleb.
"Eunice,you okay?" Nag-aalalang tanong sakin ni LJ.
"O-ok lang nahilo lang siguro ako" sabi ko at naupo na dahil nga sa pagwelcome kay Shane, kaya tumayo kami.
"A pleasant evening everyone! I'm really happy that you are here to welcome me. I really miss Philippines, the polluted air,hot sunlight that can make your skin burn, the-"
"Princess?" Biglang naputol ang panlalait ni Shane sa Pilipinas ng biglang magbigay ng warning tone si Tito.
"Ay hihih sorry, Dad" pagpapacute pa ni Shane causing the audience to laugh.
"So plastic!" mapait pa na pagkakasabi ni Reichelle.
"Anyway,salamat po sa pagpunta ngayon dito. Well,its been five years since I leave the Philippines. I miss my family,my relatives, and especially my f-friends" parang totoo yung nakikita ko ngayon na si Shane namiss kami at makikita sa mata niya ang lungkot? Well,mapapaniwala niya ako kung hindi ko alam ang totoo. Nakita kong natigilan si Shane ng makita si Caleb na naka-akbay sa akin. Sumakto pang kinagat ni Caleb yung earlobe ko. Sheez!
"Baby,ano ba. Umayos ka nga!" Saway ko kay Caleb ng pagalit para tumigil. Nakita kong natigilan si Shane sa nakita niya at may nabuong galit sa mata niya.
***
Matapos ang program ay nagkainan na ang mga bisita at nakaramdam na naman ako ng pagkahilo.
"Eunice, ayos ka lang ba talaga?" Worried na tanong sakin ni Caleb.
"O-oo" sabi ko habang nakahawak parin sa ulo ko.
"Excuse me" napatingin kami sa presensya nang nag-excuse.
"What's your problem,b*tch?" Pagtataray ni Melanie habang nakataas ang isang kilay.
"Gusto ko lang sana'ng makausap si Eunice.." sabay tingin sa akin.
"..in private" nagsukatan muna ng tingin ang 6G at si Shane bago sila tuluyang umalis.
"Now what?" Mataray na tanong ko pero feeling ko talaga anytime babagsak na ako.
"Eunice,I'm sorry for what I did last-"
"Okay" bagot na sabi ko habang naka-poker face. Tss daming alam.
"Okay as in .. pinpatawad mo na ko?"
"No as in aalis na ako" bagot parin na sabi ko habang naglakad na patalikod sa kanya. I'm just wasting my time to her.
"Eunice,wait!" sigaw niya sa akin at naglakad papalapit sa akin.
"Eunice please-" bago pa siya matapos sa mga kaplastikan na sasabihin niya sinunutok ko na siya pero hindi rin gaanong malakas dahil nga sa nanghihina ako.
"Eunice!" Narinig ko pang may sumigaw pero tuluyan ng bumigat ang talukap ng mga mata ko at tuluyan na akong bumagsak sa lupa.
***
JHEM
"Girls,hindi talaga maganda ang kutob ko" natatarantang sabi ko at napahilamos na lang ako sa mukha. Ang 6G mga kinakabahan rin, ang boys mga hindi maipinta ang mukha lalo na si Prince.
"Siguro dapat sundan na natin sila" seryosong sabi ni Abie. Hindi na kami nagdalawang isip pa na puntahan silang dalawa.
Pagdating namin sa lugar kung saa namin sila iniwan,nakita kong halos lumuhod na si Shane sa harap ni Eunice. Talagang desperada na siyang mapatawad. Biglang sinuntok ni Eunice si Shane at nawalan ng malay si Eunice. Gosh!
"Eunice!" Sigaw ni Shane kahit hirap na dahil sa suntok ni Eunice.
"Eunice!" Nagmamadaling sabi ni Prince at binuhat si Eunice at itinakbo papuntang kotse. Habang kami dito naiwang tulala. Binuhat na rin ni Jerome si Shane papasok sa venue dahil nandito kami sa garden. Naiwan kaming tulala dahil sa bilis ng pangyayari. Napapansin namin ng 6G ang unti-unting paghina ni Eunice, ang pagiging antukin, at ang pagiging tahimik niya. Nag-aalala na kami,dahil hindi namin alam ang nangyayari sa kanya.
"Eunice,ano bang nangyayare sayo?" Nasabi ko na lang sa kawalan kasabay ang walang tigil na pagdaloy ng tubig mula sa mata ko.
***
Waah! Anong nangyayare kay Eunice? T.T anyway may bago po akong stories, plural kasi dalawa po ^_^ hihihih ang 'Heavenly High' po at 'Ang Baliw kong Girlfriend' sana po mabasa nyooo ^_^ pwettey pwease *_* last 8-10 chapters na lang po pala nitong 6GP (FFWC) dahil fanfic lang po itoo ^^ sana po mabasa nyo po talaga ang HH at ABG ^_^ vote and comment narin po ^_^
Kamsaa,saranghamnida chinggus :*
XOXO
Eunilleeeee ^_^
BINABASA MO ANG
6G Princesses (FFWC)
Teen FictionAnim na magkakaibang babae na may magkakaibang pagkatao .. Pano kung isang araw bigla na lang mag krus ang mga landas nila sa hindi inaasahang pangyayare?? May mabuo kayang 'friendship' sa kanila ?? o Patuloy nilang paniniwalaan ang mga alaalang ini...