C H A P T E R 11

743 93 8
                                    

Wieee! Happy 1.54K reads naaaa ^_^ thanks po sa mga nagbabasa at nagvo-vote including nagsu-support ditoo ^_^

Kamsaaa~ Saranghamnida chinggus :*

***

C H A P T E R  11: Welcome Party na!

MELANIE

"Hahah ang ingay mo Nat! Melanie,i want you to meet..."

"...Darren Nathan Monasterio.."

"My father" oh.my.gosh!

"Lul! Father ka diyan

"Hello Melanie,its my pleasure to meet you" sabi nung kamukha ni Darren.

"Nat,alis ka muna dun ka sa mga babae mo! Mag-uusap pa kami ng Hon ko" sabi ni Darren sabay wink kay Darren. Gosh! Nakakalito at the same time nakokohiyooo!

"So..." paninimula pa ng ugok na to habang naka-smirk.

"..ang Hon ko pala ay nagseselos" dagdag nya pa. Nag-iwas na lang ako ng tingin dahil alam kong nag-aala kamatis ang mukha ko sa sobrang pula.

"Ang kapal mo rin eh noh! Ako? Nagseselos? In your face!" Sabi ko habang naka-iwas pa rin ng tingin. Eh sa hindi naman talaga ako nags—oo na slight lang! Eh akala ko naman talaga sya yun eh.

"Edi umamin ka rin!" Sabi niya. Ano daw ako umamin?

"H-huh?" Mind-reader ba ito?

"Hindi ako mind-reader sadyang malakas lang talaga ang boses mo Hon" sabay wink nito. Tinaasan ko lang ito ng kilay.

"Yung kanina,as ive said kanina he's my brother,twin brother to be exact. Inutusan kong pagselosin ka matapos mangyari yung hindi natin natuloy na date kasi nga nagkasakit ako. And yung tungkol sa kiss,hindi ako yun, its Nathan and hindi kita kayang pag-taksilan,Melanie" seryosong paliwanag nya sakin.

"Okay" sabi ko habang nakangiti.

"Okay as in? Pinapatawad mo na ko?" Sabi nito habang may excitement sa mukha.

"Hindi.." panimula ko habang sya biglang lumungkot yung mukha.

"..okay as in sinasagot na kita" pagtutuloy ko at niyakap siya. Nung una hindi pa sya naghu-hug back dahil sa gulat pero maya-maya niyakap niya na ko.

"Thank you so much,Melanie. I love you,Hon"

"I love you too,Hon"

***

(Next Day na po ito)

EUNICE

"Girls,andiyan na yung mga dress na gagamitin natin mamaya sa party" sigaw ko sa kanila pagkalabas ko ng kwarto. Naglabas naman si Reichelle ng CD's na love story at si Abie naman pulutan at beer as in root beer! Hindi kaya kami umiinom except Abie.

"Movie marathon!" Excited na sabi namin at nagsi-upo sa kani-kanyang couch namin.

***

"*sniff* *sniff* k-kawawa naman siya. Huhuh!" Komento ni Melanie sabay kuha ng tissue at singa.

"*sobs* nakaka-touch! Kung ako yung boy hindi ko tatalikuran yung girl dahil sa kasikatan ko! After all bestfriend ko parin yon! *sobs*" sabi naman ni Jhem at nagpunas ng luha nya.

Ang pinanood kasi namin ay tungkol sa magbestfriend na babae't lalaki. Then nahulog si girl kay boy pero nung sumikat si boy nagbago ang ugali nya naging heartthrob sya then nagkaroon ng lakas ng loob si girl umamin but nagbago ang pakikutungo ni boy kay girl at nilayuan ito. Nagsisi si girl na umamin sya hanggang sa nagka-lung cancer sya at nagkaroon ng masasamang bisyo. Then isang araw hindi nya na kinaya ang stage 4 na lung cancer. Then pinakita ng mga magulang ni girl kay boy ang diary nito at nagulat si boy ng dahil don nagsisi siyang iniwan nya si girl nalaos na sya dahil dati inakala ni boy na may sasalo sa kanya sa ginawa nyang pag-iwan sa bestfriend nya dahil sa nangyare idinonate ni boy ang lung nya kay girl.. and the story ends (try to read 'Dear Bestfriend...' of theaofficial04)

Grabe na-touch talaga kami ng 6G ng sobra! Maya-maya matapos ang iyakan time namin may biglang nag-doorbell.

*dingdong*

"What the!" Sabay-sabay na sabi namin at napatingin sa wall clock namin.

"4:30 na!" natatarantang sigaw ni LJ. Dali-daling pumasok silang lima sa kwarto para maligo at mag-ayos,samantalang ako tumakbo papuntang pinto at pinagbuksan ang anim.

"Hi Eunice/Baby" sabay-sabay na sabi nila.

"Teka,Baby umiyak ka ba?" Sabi ni Caleb.

"Hindi,Baby tumawa ko" bagot na sabi ko. Pumasok na sila sa loob at umupo sa couches.

"Bakit hindi ka pa nakabihis?" Tanong ni Neil sakin habang ako naglalakad ng mabilis papuntang kwarto.

"Long story!" Sabi—este sigaw ko pala.

***

After 30 minutes natapos na akong mag prepare and I'm ready.

"Ready!" Sigaw na sabi ko at kasabay ko palang matapos ang 6G. Pagdating namin sa sala. Ampupu! Mga nagpipigil ng iyak yung anim na kumag! Pero nakita ko may tumulo ng luha sa mata ng Baby ko. Aww so cute! Kumuha ako ng tissue syempre hindi nila mapapansin kasi busy sila sa pinapanood nila at nang makita ko yun pala yung pinanood namin kanina. Dahan-dahan akong lumapit kay Caleb at pinunasan yung luha nya. Nagulat naman siya ng konti.

"Nakakahiya!" Bulong na sabi ni Caleb sabay blush.

"Nah! Its okay Baby!" Sabi ko sabay kiss sa cheeks niya.

"Tara na ba?" Naiiritang sabi ni Neil.

"Di pa kasi ligawan napaka-torpe. Tss." Bulong na sabi ko pero alam kong nakit ni Neil ang galaw ng bibig ko. Hahah.

"Hahah tara na nga!" Yaya ko sa kanila at pumunta na nang venue. Pero ewan ko madalas kong maramdaman ang pagkahilo simula kahapon.

***

"Welcome Ma'am,Sir" sabi nung babae'ng i think receptionist pagdating namin sa venue.

"Thanks" nakangiting sabi ko.

"Wlcome Back Flynn Fineza,We miss you!" Pagbasa ni LJ sa nakasulat sa malaking tarpaulin.

Mabuti at hindi kami nahirapang maghanap ng seat. Grabe! Ang daming tao ngayon,karamihan kakilala rin namin. Bakit wala kaming matandaang Flynne na kaibigan namin? Aish! Nakakabobo!

"A pleasant evening everyone!" Masiglang bati ng MC and that is Aubrey Dela Paz,the 7th 6GA Princess.

"We all know why we are here, right? It's because we will welcome the oh so hot,gorgeous,and fresh from US, Flynn Fineza. And as a bestfriend of Flynn I'm so grateful because ang daming um-attend including 6G Princess.." sabay tingin sa amin ni Aubrey at smirk. Inirapan na lang namin at si Jhem ngumiti pa, tsk! Ang bait talaga!

"..so huwag na nating patagalin pa! Let's give a round of applause to Mr and Mrs. Fineza" sabay bigay ni Aubrey ng mic kay Tita Micah and Tito... Leo? Nagkatinginan kaming anim oh my gosh hindi pwede to!

Salita lang ng salita si Tito at Tita para sa welcome remarks hanggang sa...

"..so here it is please welcome my precious daughter, Flynn Fineza also known as..."

***

Hoopsiee! ^_^ I just want to say thank you sa lahat po ng votes na natatanggap ko this week! Sorry po kung hindi ko pa po nababasa ang mga story nyo (sa iba pooo) sa mga ka-exchange flood votes ko po,kasi po mahigit 100 po ang ifa-flood votes ko eh kaya sana po wait po ng konti ^_^ ayoko po kasi ng basta-bastang nagvo-vote lang at hindi binabasa yung story para po kasing ang harsh (opinion ko lang po ito ^^) pinaghirapan pong gawin ng author yung story tapos hindi babasahin? Kaya po nagvo-vote is because na-appreciate at nagustuhan po ng reader yung story not only because exchange votes kayo ivo-vote mo na yung story nya para ma-vote din yung story mo. Parang ang unfair lang po sa gumagawa ng story kasi ang alam nya lang na-appreciate ng reader yung gawa nya kasi vinote pero ang hindi nya alam hindi na nila binabasa. Peace po tayo readers ^_^V baka po magalit kayo sakin :(

theaofficial04 thea sorry po kung dinagdag ko dito yung story mo peace po tayooo ^_^

Enjoy reading poooo ^_^ don't forget to vote and comment poooo ^_^

Kamsaaaa~ Saranghae <3

XOXO
Eunilleeeee ^_^

6G Princesses (FFWC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon