C H A P T E R 10

778 107 15
                                    

Dedicated AilaMonica hello po ate ^_^ sana po mabasa nyo po tong story ko :) thanks for the tips po para sa paggawa ng action stories ^_^  thanks po :*

Enjoy reading~

***

C H A P T E R  10: Parents and Twins

EUNICE

"Kasi..."

"Kasi?" Naiirita na ko ah. Nakakabitin kasi eh. Curiosity kills! LOL.

"Kasi gusto kang makilala nila Mom and Dad eh" mabilis na sabi nya pero sapat na para maintindihan ko. Nanlalaki na yung mata ko ngayon as in!

"Grabe,tol! Meet the parents agad! Uunahan mo pa kami? Eh one week na kami ni Reich—"

"Walang may pake" bagot na sabi ni Darren. Hahah ang bitter talaga!

"S-sigurado ka Caleb?" Nauutal na sabi ko at the same time kinakabahan. Tango lang ang isinagot ni Caleb sakin.

***

"My Labs,wag kang kakabahan ah,andito lang ako. Just relax" mahinahon na sabi ni Caleb.

"Whooo! Kaya ko to" sabi ko at tuluyan na kaming pumasok sa loob ng masyon nila. Waaaah! nakakakaba!

"Hi hijo,you're here!" Masiglang sabi ng babae, i think mama nya.

"Is this the one you are talking about?" sabay turo sakin nung papa nya yata.

"Yes" sabi ni Caleb sabay pisil sa kamay ko. Bigla kong nahilo,sumama bigla yung pakiramdam ko.

"He-hello po Im Angelica Eunice Buenavista po" magalang na sabi ko sabay bow.

"So you're a Buenavista. How are you related to Ms.Eula Buenvista?" Nakangiting sabi ng mama ni Caleb sabay pinaghila ng upuan ng papa ni Caleb. How sweet!

"She's my mother,Madame"

"Drop the formality,hija. Mima na lang! Hahah" masayang saad ni Mima. I sigh in relief buti na lang tanggap nila ko. Buong kainan tawanan lang kami ng tawanan. Hahah OP nga si Caleb eh. Tapos si Princess at Kyla sobrang hyper! Mga EXO-L pala sila including Mima!

Pagkatapos naming mag-dinner at konting chit-chat then nagpaalam na kong uuwi at hinatid na ako ni Caleb. Bababa na sana ako ng kotse ng nagmamadaling bumaba si Caleb at pinagbuksan ako ng pinto.

"Thanks" sabi ko at naglakad papuntang pinto.

"Yun lang?" Sabi nito at nag-pout.

"Good night?"

"Then?"

"Sweet dreams?"

"Ano pa?"

"Sinasagot na kita" sabi ko at ngumiti.

"Yun la— ano?" Nginitian ko sya. Bigla naman nya akong niyakap.

"Thanks Baby,thank you very much! You made me super happy today! I love you,Baby" sabi nya at kiniss ako sa noo.

"Baby? Hahah I love you more Baby" natatawa-tawang sabi ko pa.

"Walang kiss?" Sabi nito atsaka ngumuso.

"Sa cheeks lang!" Sabi ko at hinawakan ang ulo nya para siguradong hindi sya lilingon. Hahah.

"Ay daya!" Sabi nito pagkatapos kong halikan sa pisngi.

"Bleeh!" Sabi ko sabay takbo papasok sa loob.

"I love you baby!" Narinig ko pang sigaw nito sakin.

"How sweet!" Sabay-sabay na kantsaw sakin ng 6G.

"Che!" Sabi ko pero ramdam kong pulang-pula na yung mukha ko.

***

MELANIE

Pag-alis ni Eunice,pumunta muna akong park. Buti pa sila Eunice at Caleb, meet the parents na ang drama! Eh kami ni Darren, no comment!

Umupo muna ako sa swing. May nakita akong sweet couple sa may bench, hindi masyadongbkalayuan dito sa pwesto ko.

Narinig ko silang nag-uusap pero hindi ko masyadong marinig. Bigla akong natigilan ng bigla syang tinawag ng isang babaeng mistisa.

"Darren,babe! Sino yang kasama mo?"sabi nung mistisa. Pero ano daw? Darrren?

"Darren? Babe? Who's that b*tch?" Sabi naman nung kasama nya. Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko nung mga oras na iyon. So, all this time kasama pala ko sa mga babae nya. Ang galing nya palang magpanggap. Yung sinabi nya palang mahal nya ko lahat pala ng yon,isang malakibg kasinungalingan lang yon. Great. Just great!

Tinawagan ko agad si Darren gusto ko muna makipagkita ngayon sa kanya at ipapamukha ko sa kanya kung sino yung babaeng niloko at gin*go nya.

(Hello?) Sagot agad ni Darren. Wow isang ring pa lang sinagot na nya agad ah? Siguradong nagsasabunutan na yung dalawang babaeng pinag-aagawan sya kaya siguro madali nyang nasagot.

"Meet me at the park. Dito sa malapit sa playground, right now." Malamig na sabi ko sa kanya.

(Sige papunt na ko jan) nakarinig pa ko ng tunog ng sasakyan bago ko in-end yung tawag. Wow ang galing umarte ni Darren kunwari pang magba-byahe eh nasa kabilang side lang sya ng park. Tss.

***

"Melanie" narinig kong sabi nya. Paglingon ko sinuntok ko agad sya down there at nagpalit pa talaga sya ng damit ah?

"Ah sh*t Melanie! Anong kasalanan ko? Kung yung tungkol dun sa date natin,in-asthma ako kaya hindi kita napuntahan. Im really sorry" sabi nya habang namimilipit sa sakit.

"Talaga lang, huh? Well, sorry pero hindi ako uto-uto. Nakita kita non nung napadaan yung kotse ko sa bahay nyo may kahalikan kang babae habang nakahawak ka pa sa legs nong b*tch na yon! Tapos ngayon may ka-date ka dito din sa park. Ngayon sagutin mo ko ilan kaming nilalandi mo?" Sabi ko habang tumutulo parin yung luha ko, hindi ko na talaga kaya pang i-control yung luha ko ngayon nya pa ko lolokohin kung kelan mahal ko na sya! F***!

"Hahahahahahhahah" sabi ko na nga hindi sya seryoso sakin. Natigil yung pagtawa nya at pag-iyak ko ng may biglang sumulpot.

"Yo! Bro! What are you doing here? Makikipagtagpo ka ba sa Only One mong si Melanie? Hahah nagawa ko na yung pinapagawa mong pagselosin sya! Nakita ko ngang tumakbo at umiyak kanina eh! Positive bro! Nagselos! Mahal ka nga!  Ayiee kinikilig!" Mahabang sabi ng.. ng..

"Hahah ang ingay mo Nat! Melanie, I want you to meet..."

***

Hehehe bitin po ulit ^_^ Hiiii po sa mga readers! Always hit the orange star and leave reactions (vote and comment) happy 600+ reads ^_^

Kamsahamnida, saranghae, chinggus :*

XOXO
Eunilleeeee ^_^

6G Princesses (FFWC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon