Rời khỏi ngôi làng nhỏ quen thuộc, đi cả đoạn đường dài, vất vả trải qua mấy ngày đường thì cuối cùng Chí Huân cũng đã đến được cổng thành. Kinh thành hiện ra trước mắt người sĩ tử một cách đầy lạ lẫm, lần đầu tiên gẫ bước chân đến nơi này, từng chút từng chút một đối với gã đều hết sức thần kì.
Khác với ngôi làng Tây nhỏ bé yên tĩnh thì kinh thành lại quá đỗi đông đúc và tấp nập, hai bên đường bày bán đủ loại mặt hàng mà Chí Huân chưa từng nhìn ở quê bao giờ, nhưng lời chào mời kêu gọi của người buôn liên tục tìm đến gã khiến người sĩ tử nhất thời choáng ngợp. Đám đông chen chúc trên đường và không hề có ý định vơi bớt, người thì thong thả ngắm nghía các gian hàng mua sắm, người lại bận rộn mưu sinh khuôn vác hay kéo theo xe đẩy chở hàng.
Chí Huân bất đắc dĩ mắc kẹt giữa đám đông, khó khăn lắm mới thoát ra được mà tấp vào gánh cháo của cụ bà ngồi bên vệ đường. Người sĩ tử tranh thủ ngồi nghỉ chân trên chiếc ghế bệt, gọi một bát cháo và chậm rãi dò hỏi xem bà có biết một căn trọ nào không quá đắt hay không. Có lẽ nhìn bộ dạng của gã cũng đã đủ hiểu được phần nào, một kẻ tay còn xách theo tay nải còn trên người là bộ quần áo đã bạc màu đi không ít, cụ bà đặt vào tay Chí Huân bát cháo còn đang nóng hổi và chỉ đường đến một căn trọ cũ.
Đi theo như lời bà cụ, Chí Huân rất nhanh đã tìm được căn trọ theo như lời bà nói, mặc dù nó nằm trong một con hẻm nhỏ, đã có phần cũ kĩ với những mảng ẩm mốc in dấu thời gian trên tường và kèm theo lớp bụi dày đặc bám lại trong căn phòng thì gã vẫn rất hài lòng với nơi này. Giữa một kinh thành rộng lớn xa hoa thế này tìm được một chỗ để tá túc không phải là chuyện dễ dàng, huống gì lại còn có được giá rẻ, với nơi này Chí Huân đã có thể an tâm ở lại cho đến khi kì thi kết thúc.
Ngày diễn ra hội thi đã đến rất gần, so với tò mò khung cảnh náo nhiệt bên ngoài thì Chí Huân vẫn chọn ở lì trong trong căn phòng trọ cũ ngày đêm ôn luyện. Vào một đêm muộn cách hai ngày trước khi ngày thi diễn ra, khi con hẻm nhỏ đều chìm vào màn đêm u tối chỉ chừa lại mỗi ánh đèn từ ngọn nến yếu ớt phát ra từ cánh cửa sổ nơi căn phòng của Chí Huân. Cả không gian vốn tĩnh lặng đó lại đột nhiên xuất hiện tiếng hét thất thanh truyền ra từ con hẻm khiến Chí Huân hoảng hốt vội mở tung cánh cửa sổ để quan sát bên ngoài. Gã không hề nghe lầm, tiếng hét đó là của một cô gái, giữa cái màn đêm gã chỉ nhìn thấy được hai ba cái bóng trải dài trên vách tường và tiếng hét kêu cứu chỉ còn lại vài tiếng ậm ờ đứt quãng. Nhận thức được tình hình, Chí Huân bỏ lại quyển sách trên tay mà nhanh chóng chạy ra bên ngoài.
Đúng như những gì gã nghĩ, ở giữa con hẻm tối hai tên cướp đang bao vây lấy cô gái trẻ, một tên bịt chặt miệng cùng tay cô lại còn tên kia đang tìm cách giở trò đồi bại. Chí Huân không suy nghĩ nhiều ngay lập tức xông vào đá cho tên háo sắc khi ngã lăng ra đất, tên còn lại hai tay còn bận giữ cô gái nên không kịp chống trả mà liền bị Chí Huân cho một đấm mạnh vào má. Lợi dụng lúc cả hai tên cướp còn chưa kịp xoay sở, gã đã nhanh chóng kéo tay cô gái chạy lẫn đi vào trong bóng tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
HoonSuk | Thầy đồ đỗ Trạng
FanfictionKhông ham vinh hoa phú quý, chỉ muốn đường đường chính chính ở cạnh một người. • Couple chính : HoonSuk • Couple phụ : YoshiKyu & JeongDo