XIII.

909 152 5
                                    

Chí Huân trở về quê nhà dưới ánh mặt ngỡ ngàng của tất cả người dân trong làng, vóc dáng gã ngồi trên lưng ngựa vào đến cổng làng nổi bật đến nỗi trở thành chủ đề để bàn tán trên chợ. Có người nói gã có khi đi xa làm ăn dành dụm được chút tiền nên về lại quê, có người lại đồn có lẽ gã cưới được cô vợ giàu nên mới thành ra có tiền để mua ngựa,… và rất rất nhiều câu chuyện được nổ ra từ miệng của tiểu thương trên chợ. Chí Huân đều nghe thấy cả nhưng gã đã quá quen với việc rồi nên cũng chẳng mấy khi để tâm đến. Sau khi trở về lại ngôi làng quen thuộc, gã đem buộc ngựa lại ở gốc cây bên cạnh cái mái lá cũ, một chút nghỉ ngơi sau chuyến đi dài cũng không có mà lại tức tốc chạy lên đầu làng.

Trong suốt thời gian gã đi vắng, nơi này vẫn không một chút thay đổi nào dù chỉ là nhỏ nhất, vẫn là lũy tre xanh, là đồng ruộng bát ngát, là đàn chim sải cánh bay từng đàn, là ngọn gió thanh mát yên bình lúc xế chiều. So với nơi kinh thành rộng lớn nhộn nhịp kia thì Chí Huân lại yêu cái ngôi làng nhỏ bé này nhiều biết mấy. Gã đi được một lúc đã phải dừng lại tự lắc đầu bật cười, đúng là chẳng thay đổi gì thật ngay cả đứa nhóc hay lủi thủi một mình kia thì vẫn như vậy.

“Đạo Anh à.”

“Anh Huân! Anh Huân đã về rồi.” Đứa nhóc mười tuổi nghe thấy người gọi tên mình theo quán tính vội quay người lại, em nhìn thấy dáng vẻ quen thuộc của Chí Huân liền bỗng chốc đứng bật dậy, bỏ hết những thứ đang làm mà chạy ngay vào lòng gã reo hò.

Vòng tay Đạo Anh tuy nhỏ nhưng rất có lực, ôm gã chặt đến nỗi khiến việc thở cũng khó khăn. Chí Huân gỡ ra đôi tay nhỏ bé khỏi người gã, nhấc bổng em lên và đặt vào vòng tay mình, nhìn đứa nhỏ miệng cười ríu rít khiến gã cũng trở nên vui lây. “Đạo Anh như vậy là nhớ anh lắm phải không? Lúc không có anh thì ai đã chơi với em vậy?”

“Em chỉ chơi có một mình thôi ấy nhưng mà không phải chỉ em nhớ anh thôi đâu, cả anh của em cũng rất nhớ anh nữa.”

“Anh của em sao?” Đạo Anh ngô nghê gật đầu xác nhận, em không hề biết được câu nói ngây thơ không bao gồm hàm ý gì của mình lại làm nở hoa trong lòng người vừa đi xa trở về. Chí Huân cũng nhớ anh trai của đứa nhỏ đến chết đi được, chiếc khăn tay mà ngày trước anh tặng cho gã, gã đã giữ nó bên mình trong suốt cả cuộc hành trình. Hương hoa nhài vương vấn trên đó cứ làm lòng Chí Huân vấn vương mãi, đôi lúc gã còn sợ mình kiềm lòng không đặng mà nửa đường quay về tìm lại chủ nhân của món đồ.  

“Vậy thì bây giờ chúng ta về gặp anh của em có được không?” Nói dứt câu, Chí Huân liền đặt Đạo Anh xuống bên cạnh mình, nắm lấy bàn tay bé xíu của em rồi chầm chậm tiến về phía trước. Vừa đi lại vừa dò hỏi đứa nhỏ về những chuyện dạo gần đây “Đạo Anh à, anh Tích dạo này thế nào?”

“Anh ấy kì lạ lắm ạ.” Câu trả lời ngay lập tức bật ra từ miệng đứa nhỏ cứ như thể nó là một bản năng, em không suy nghĩ cũng chẳng ngập ngừng chút nào mà liền cho Chí Huân ngay một đáp án. “Anh Tích không hay chơi cùng em như lúc trước nữa, nhiều lần em nhìn thấy anh Tích chỉ ngồi một mình trong phòng mà không làm gì cả với lại anh ấy cũng hay bỏ bữa nữa ấy ạ.”

HoonSuk | Thầy đồ đỗ TrạngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ